Ðã có 21 đoàn giành được Huy chương vàng

07:08, 02/08/2012
*  Ðoàn Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu với 15 Huy chương vàng *  "Kình ngư" Mai-cơn Phen trở thành VÐV giành nhiều huy chương Ô-lim-pích nhất trong ngày thi đấu thứ năm của Ðại hội Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012 (tính từ rạng sáng đến hết đêm 1-8, theo giờ Việt Nam), đoàn thể thao Trung Quốc đã giành được tổng cộng 27 huy chương, trong đó có 15 Huy chương vàng (HCV), tám Huy chương bạc (HCB), bốn HCÐ. Ðoàn thể thao Mỹ xếp thứ hai có 26 huy chương với mười HCV, tám HCB, tám HCÐ.
Kình ngư người Mỹ Mai-cơn Phen với niềm vui chiến thắng.
Kình ngư người Mỹ Mai-cơn Phen với niềm vui chiến thắng.

Ðoàn Pháp tiếp tục vị trí thứ ba sau khi giành thêm một HCV. Ðoàn chủ nhà Vương quốc Anh đã có hai HCV và tiến lên vị trí thứ mười trên bảng xếp hạng. Hiện tại đã có 21 đoàn giành được HCV.

* Trong các môn thi đấu hôm qua, bơi lội tiếp tục mang lại những bất ngờ và các kỷ lục mới trong lịch sử Ô-lim-pích. Ðây cũng là ngày chứng kiến "kình ngư" Mai-cơn Phen của Mỹ trở thành VÐV giành nhiều huy chương nhất trong lịch sử các kỳ Ô-lim-pích khi anh cùng đồng đội giành chiếc HCV ở nội dung bơi 4 x 200 m tự do nam. Thành tích mà các VÐV Mỹ đạt được là 6 phút 59 giây 70, hơn các VÐV Pháp giành HCB ba giây. Với chiếc HCV vừa mới giành được, Mai-cơn Phen đã có tổng cộng 19 huy chương Ô-lim-pích, trong đó có 15 HCV và vượt qua VÐV thể dục dụng cụ của Liên Xô (trước đây) là La-ri-sa La-ti-ni-a có 18 huy chương các loại. Cũng trên đường đua xanh, các VÐV Mỹ còn giành thêm một HCV nữa do công của VÐV An-li-xơn Xmít khi về nhất ở nội dung bơi 200m tự do nữ.

*  Sau khi lập kỷ lục Ô-lim-pích ở bán kết bơi 200 m cá nhân nữ, trong ngày thi đấu thứ năm, "kình ngư" mới 16 tuổi Ye Shiwen của Trung Quốc đã thẳng tiến đến bục vinh quang khi giành tiếp chiếc HCV thứ hai tại Ô-lim-pích 2012 với pha biểu diễn ngoạn mục ở nội dung 200m cá nhân hỗn hợp. Nữ kình ngư tuổi teen đã về nhất với thành tích 2 phút 7 giây 57, phá luôn kỷ lục Ô-lim-pích do chính Ye Shiwen lập được ở vòng bán kết khi về sớm hơn 0,18 giây. Ðêm 1-8 (theo giờ Việt Nam), hai VÐV lặn nam Qin Kai và La Yutong cũng bổ sung vào thành tích của đoàn Trung Quốc thêm một HCV. Tấm HCV cuối cùng trong ngày của đoàn Trung Quốc là của VÐV Li Xiaoxia sau khi vô địch ở nội dung bóng bàn đơn nữ.

* Cùng với bơi lội, đội thể dục dụng cụ (TDDC) nữ của Mỹ cũng xuất sắc giành HCV sau khi đánh bại đội nữ Nga với 5,066 điểm chênh lệch. Ðây cũng là tấm HCV Ô-lim-pích đồng đội môn TDDC nữ mà đội Mỹ có được kể từ năm 1996 đến nay. Do mắc lỗi nhiều, hai ứng cử viên sáng giá là đội TDDC nữ của Nga và Ru-ma-ni chỉ được nhận HCB và HCÐ. Trong khi đó, ở môn đua xe đạp nữ, cua-rơ Crít-xtin Am-xtrong của Mỹ đã về nhất và nhận HCV sau khi hoàn thành chặng đua 29 km trong 37 phút 34 giây.

* Trong ngày thi đấu thứ năm, cơn khát "vàng" của đoàn thể thao Vương quốc Anh đã được giải tỏa khi hai VÐV Hê-len Glô-vơ và Hét-tơ Xtan-ninh giành HCV ở nội dung đua thuyền đôi của nữ. Cặp đôi của Anh đã dẫn đầu ngay từ lúc xuất phát và về nhất với thành tích 7 phút 27 giây 13. Ngay sau đó cua-rơ xuất sắc Brét-li Uy-ghin, người vừa vô địch vòng đua Giải Tour de France đã đoạt tiếp tấm HCV thứ hai cho đoàn thể thao nước chủ nhà trên chặng đua 44 km hết 50 phút 39 giây.

* Ðoàn thể thao Ðức trong ngày hôm qua cũng có thêm HCV do đội bóng ném nước nam tám người mang về tại Nhà thi đấu trường Eton Dorney. Trong khi, nữ lực sĩ Mai-y-a Ma-nê-da của Ca-dắc-xtan cũng nỗ lực thi đấu để giành chức vô địch ở nội dung cử tạ hạng 63 kg của nữ với mức tổng cử 245 kg, lập tiếp kỷ lục Ô-lim-pích mới. Trong môn đua thuyền canoe salom, VÐV người I-ta-li-a là Môn-men-ti cũng giành chiến thắng, đoạt HCV cho đoàn thể thao nước nhà đúng vào dịp kỷ niệm sinh nhật của anh. Gần cuối ngày thi đấu, VÐV Kim Jangmi của Hàn Quốc đã vượt qua đương kim vô địch Ô-lim-pích Chen Ying của Trung Quốc để đoạt HCV ở nội dung môn bắn súng ngắn nữ 25m với 51,8 điểm. Võ sĩ giu-đô Song Dae-Nam cũng đoạt chức vô địch hạng dưới 90 kg nam và mang thêm về một HCV cho đoàn thể thao Hàn Quốc.

Ðấu kiếm và bắn súng Việt Nam thi đấu không thành công

Trong buổi chiều 1-8 (giờ Việt Nam), VÐV đấu kiếm của Việt Nam là Nguyễn Tiến Nhật đã bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên, nội dung cá nhân kiếm ba cạnh  nam trước đối thủ quá mạnh là tay kiếm hạng tư thế giới người Ca-dắc-xtan A-lim-

da-nốp En-mia. Tiến Nhật đã thi đấu thành công ở hiệp thứ nhất khi có được điểm số hòa 8-8. Nhưng sang hiệp hai, En-mia đã thi đấu vượt trội khi liên tục tấn công và giành được 7 điểm, trong khi Tiến Nhật chỉ có được 1 điểm. Với điểm số chung cuộc 15-9, tay kiếm của Ca-dắc-xtan đã giành quyền đi tiếp còn Tiến Nhật dừng bước ở ngay vòng đấu đầu tiên.

Ở nội dung bắn súng ngắn 25 m nữ, với số điểm 574 sau các lượt bắn nhanh và chậm, xạ thủ Lê Thị Hoàng Ngọc chỉ có được thứ hạng khiêm tốn là 32/39 VÐV dự thi. Với kết quả này, Lê Thị Hoàng Ngọc đã kết thúc các nội dung thi đấu tại đại hội trong khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh còn thi đấu 50 m súng ngắn ngày 5-8.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com