"Vua bóng đá" Pê-lê hứa hẹn về một Ô-lim-pích 2016 hoành tráng

08:08, 15/08/2012
Trong lễ bế mạc Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012, "Vua bóng đá" Pê-lê là một trong những đại diện cho Bra-xin lên đón nhận cờ Ô-lim-pích trao cho nước đăng cai tổ chức Ô-lim-pích 2016. Huyền thoại của bóng đá Bra-xin đã hòa cùng điệu nhảy với các vũ công sam-ba trong màn biểu diễn chào mừng của Bra-xin sau lễ nhận cờ.

Ngay sau đó, "Vua bóng đá" đã cao hứng tuyên bố với báo chí: Ðất nước Bra-xin sẽ mang lại cho người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới một kỳ đại hội Ô-lim-pích 2016 hoành tráng và đáng ghi nhớ trong lịch sử, thậm chí lễ khai mạc sẽ còn hơn hẳn Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012.

Tước HCV Ô-lim-pích của VÐV ném tạ người Bê-la-rút

Ngày 13-8, theo Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế (IOC), nữ vận động viên ném tạ người Bê-la-rút là Na-giê-y-a Ô-xtáp-trúc đã bị tước Huy chương vàng (HCV) Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012. Qua xét nghiệm mẫu thử của VÐV này phản ứng dương tính với chất cấm metenolone. VÐV của Bê-la-rút đã được kiểm tra đô-pinh trước và sau khi thi đấu và kết quả đều cho dương tính. Theo kết luận nêu trên, Ô-xtáp-trúc là VÐV đầu tiên bị tước huy chương tại Ô-lim-pích 2012 do sử dụng chất cấm. VÐV của Niu Di-lân là Va-lê-ri A-đam xếp thứ hai ở nội dung này sẽ được đôn lên nhận HCV và hai VÐV của Nga và Trung Quốc được nhận HCB và HCÐ.

Pê-tờ-ra Kvít-tô-va vô địch đơn nữ Giải quần vợt Rogers Cup 2012

Tay vợt nữ của CH Séc Pê-tờ-ra Kvít-tô-va (trong ảnh) đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước tay vợt Trung Quốc Li Na trong trận chung kết quần vợt quốc tế Rogers Cup 2012 nội dung đơn nữ, đoạt ngôi vô địch. Cả hai đều nỗ lực thi đấu, tạo nên một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính và hấp dẫn. Trong séc thứ nhất, Kvít-tô-va và Li Na lần lượt giành điểm break và tay vợt người Séc đã kết thúc bằng tỷ số thắng 7-5. Sang séc thứ hai, Li Na vùng lên dẫn trước và thắng lại 6-2. Trong séc đấu cuối cùng, sau những giằng co, Kvít-tô-va giành lại được lợi thế  và vươn lên thắng 6-3.

Trong khi đó ở giải đơn nam, tay vợt người Xéc-bi-a Nô-vắc Ðờ-giô-cô-vích đã nhanh chóng giành danh hiệu vô địch Rogers Cup 2012 khi thắng tay vợt Pháp Ri-sác Gát-kê trong trận chung kết với tỷ số cách biệt sau hai séc là 6-3 và 6-2.

HLV Mu-ri-nhô đề nghị được gọi là "Người duy nhất"

HLV Mu-ri-nhô đã đề nghị mọi người nên thay cách gọi ông là "Người đặc biệt" sang biệt danh mới "Người duy nhất". Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình của Bồ Ðào Nha là SIC, HLV Mu-ri-nhô cho rằng: "Tại Anh, tôi đã được biết đến như là Người đặc biệt. Tôi đã giành chiến thắng tại Anh, I-ta-li-a và Tây Ban Nha, vì vậy Người đặc biệt phải bắt đầu được gọi là Người duy nhất". Ðây là phát biểu gây chú ý của Mu-ri-nhô sau một loạt những danh hiệu cao quý mà ông đã đạt được khi dẫn dắt các đội bóng nổi tiếng: Chen-xi, In-tơ Mi-lan và Rê-an Ma-đrít. Ðược biết danh hiệu "Người đặc biệt" trước đây cũng từng do chính ông đề cử cho mình.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com