Thắp sáng ngọn lửa Ðại hội thể thao người khuyết tật

05:08, 25/08/2012
Sáng 24-8, ngọn đuốc Pa-ra-lim-pích đã thắp sáng vạc lửa lớn của Ðại hội thể thao người khuyết tật Pa-ra-lim-pích Luân Ðôn 2012 đặt tại Quảng trường Trafalgar của Thủ đô Luân Ðôn.
 VÐV khuyết tật Cle-rơ Lô-mát thắp sáng vạc lửa Pa-ra-lim-pích 2012 tại Luôn Ðôn.
VÐV khuyết tật Cle-rơ Lô-mát thắp sáng vạc lửa Pa-ra-lim-pích 2012 tại Luôn Ðôn.

Vạc lửa được thắp sáng bằng ngọn lửa được các hướng đạo sinh tạo ra trên đỉnh núi cao nhất của nước Anh thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh. VÐV khuyết tật nổi tiếng Cle-rơ Lô-mát của nước Anh đã châm đuốc thắp sáng vạc lửa trước sự chứng kiến của đại diện 26  vùng và khu vực. Những đại diện này sẽ nhận ngọn lửa từ vạc lửa để rước qua các địa phương trong khắp nước Anh trước khi được hợp nhất với những ngọn lửa của ba vùng lãnh thổ còn lại của Vương quốc Liên hiệp Anh để thắp sáng tại Ðài lửa sân vân động Ô-lim-pích tại Luân Ðôn trong ngày khai mạc 29-8.

Trước đó, rạng sáng 22-8, bốn nhóm hướng đạo sinh và leo núi, trong đó có các VÐV khuyết tật đã trèo lên bốn đỉnh núi cao nhất của nước Anh, xứ Uên, Xcốt-len và Bắc Ai-len thuộc Vương quốc Anh và sử dụng các kỹ thuật truyền thống tạo lửa của người nguyên thủy xa xưa. Những ngọn lửa được tạo nên từ bốn đỉnh núi này được giữ gìn và mang xuống núi bằng các chiếc đèn lồng của thợ mỏ. Những ngọn lửa sẽ được chuyển giao để hợp nhất tạo thành ngọn lửa Pa-ra-lim-pích Luân Ðôn 2012 và chính thức chuyển giao cho LOCOG vào ngày 28-8. Sau nghi lễ chuyển giao, ngọn đuốc Pa-ra-lim-pích tiếp tục được rước qua các đường phố trung tâm Luân Ðôn với tổng cộng chiều dài 148 km bởi 580 người cầm đuốc chia thành các đội rước đuốc khác nhau. Ðây là những đội rước đuốc được cộng đồng dân cư và Hiệp hội Pa-ra-lim-pích Vương quốc Anh tuyển chọn.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com