Tám tấn vàng, bạc được chế tác huy chương Pa-ra-lim-pích Luân Ðôn

08:08, 27/08/2012
Những tấm huy chương Pa-ra-lim-pích Luân Ðôn được thiết kế bởi nghệ nhân chuyên chế tác đồ trang sức Lin Cheung. Mặt trước của huy chương  được thiết kế với hình Nữ thần chiến thắng của Hy Lạp Nike đang bước ra từ sân vận động Panathenaic.
Công viên Ô-lim-pích. Ảnh: London.com
Công viên Ô-lim-pích. Ảnh: London.com

Ở mặt sau là hình ảnh sông Thêm chảy qua biểu tượng Luân Ðôn 2012 và có các đường cắt chéo. Tổng cộng đã có tám tấn vàng, bạc và đồng lấy từ các mỏ của Mỹ và Mông Cổ được sử dụng để sản xuất những tấm huy chương này. Theo một lãnh đạo Ban tổ chức đại hội: "Ðối với những vận động viên thi đấu để giành những tấm huy chương này, chúng quý giá như là những vương miện, bởi vậy rất là thích hợp khi cất giữ những tấm huy chương ở một nơi mang tính biểu tượng cao".

Ðoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam được hỗ trợ lớn

Sau lễ xuất quân, Ðoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam sang CH Ai-len tập huấn ba tuần trước khi tới Thủ đô Luân Ðôn nước Anh  tham dự đại hội. Tập đoàn T&T hỗ trợ mỗi vận động viên số tiền hơn hai triệu đồng. Bên cạnh đó, Tập đoàn T&T và Công ty Thái Sơn Nam cũng đưa ra mức thưởng cho các vận động viên giành HCV là 300 triệu đồng, HCB là 200 triệu đồng và HCÐ là 100 triệu đồng. Ngoài ra, Hãng hàng không VietJetAir cũng tài trợ vé máy bay khứ hồi phục vụ đi lại và lên đường tập huấn tham dự đại hội của đoàn.

"Người không chân" được kỳ vọng lập kỷ lục chạy 100 m nam hạng  T44 

VÐV Ô-xca Pi-xtô-ri-út vốn nổi tiếng tại Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012 vừa qua với biệt danh "Người không chân" khi vào đến tận bán kết nội dung chạy tiếp sức 400 m nam. Tiếp tục tham gia Pa-ra-lim-pích Luân Ðôn 2012 trong thành phần đoàn thể thao Nam Phi, anh đang được kỳ vọng sẽ thi đấu nổi bật và mang về những kỷ lục mới, thể hiện sự thống trị của mình ở nội dung chạy 100 m nam hạng thương tật T44. Cách đây bốn năm, tại Pa-ra-lim-pích Bắc Kinh 2008, Pi-xtô-ri-út đã giành HCV ở các nội dung chạy 100m, 200m và 400 m nam hạng T44. Thách thức "Người không chân" trên đường đua này là các VÐV: Giê-rôm Xinh-le-tơn của Mỹ và Pít-cúc Giôn-ni của Anh.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com