HLV Phan Thanh Hùng chính thức nhận ghế nóng

05:08, 25/08/2012

Hôm qua, VFF đã tổ chức lễ ký hợp đồng HLV trưởng Đội tuyển quốc gia và Đội tuyển U.23 quốc gia với HLV Phan Thanh Hùng. Theo bản hợp đồng này, chỉ tiêu đối với HLV người Đà Nẵng là: vào chung kết ở AFF Cup 2012, SEA Games 2013, đồng thời vượt qua vòng loại Asian Cup 2015.

Điểm mới đáng chú ý nhất ở lần này là việc HLV Phan Thanh Hùng sẽ đồng thời dẫn dắt cùng lúc cả ba đội bóng gồm: Đội tuyển quốc gia, Đội tuyển U.23 quốc gia và CLB Hà Nội T&T. Đây là điều khiến dư luận lo ngại nhất, bởi việc chia sẻ công việc ở ba đội khác nhau sẽ khiến HLV khó sâu sát được công việc ở từng đội. Trước đây, HLV Calisto từng đề cập đến mong muốn dẫn dắt chỉ hai trong số ba đội bóng trên, nhưng đã bị dư luận phản ứng dữ dội cho rằng ’’không đâu trên thế giới có chuyện tương tự’’.

Lần này, trong bối cảnh gặp khó khăn về việc tìm người thích hợp cho chiếc ghế nóng, VFF đã bất ngờ đồng ý cho HLV Phan Thanh Hùng kiêm nhiệm thêm cả nhiệm vụ dẫn dắt Đội tuyển U.23 quốc gia dù rằng sẽ có nhiều thời điểm đội này tập trung cùng lúc với Đội tuyển quốc gia.

 HLV Phan Thanh Hùng (giữa) bày tỏ sự tự tin sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Hồng Vân.
HLV Phan Thanh Hùng (giữa) bày tỏ sự tự tin sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Hồng Vân.

Trả lời về vấn đề này, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: "CLB Hà Nội T&T là nơi tôi đã đổ nhiều tâm huyết và muốn gắn bó lâu dài nên tôi không thể rời bỏ công việc ở đó được. Đây là điều tôi đã nói ngay từ đầu khi nhận được lời đề nghị từ VFF nên tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý nhất để đảm bảo công việc. Sức khỏe hiện tại của tôi cũng rất tốt, đủ để đảm bảo cho công việc này’’.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: ’’VFF sẽ có đội ngũ tuyển trạch viên để quan sát các cầu thủ thi đấu hàng tuần cũng như tìm kiếm, thu thập thông tin về các đối thủ trong khu vực để hỗ trợ tối đa cho công việc của HLV trưởng. Ngay cả khi làm việc ở CLB Hà Nội T&T, HLV Phan Thanh Hùng cũng vẫn được VFF trả lương giống như khi tập trung cùng Đội tuyển quốc gia’’.

Về nhiệm vụ sắp tới, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: ’’Mỗi người có phương pháp huấn luyện riêng, tôi có lợi thế vì đã tham gia BHL đội tuyển nhiều năm nên hiểu và gần gũi với các cầu thủ. Với sự ủng hộ từ VFF, người hâm mộ, tôi tin đội tuyển sẽ mang đến diện mạo mới và thi đấu tốt ở AFF Cup 2012. Quan điểm của tôi là tạo dựng một đội tuyển đoàn kết, có tinh thần chiến đấu cao nhất. Trước mắt tôi cần tập trung tuyển chọn lực lượng cho đợt tập trung đầu tiên chuẩn bị cho các trận giao hữu’’.

HLV Phan Thanh Hùng cũng bày tỏ sự tự tin vào chất lượng cầu thủ hiện nay là đủ cho mục tiêu ganh đua vị trí cao nhất ở AFF Cup 2012. Ông Phan Thanh Hùng khẳng định: "Lực lượng của chúng ta không yếu, điều quan trọng là các cầu thủ phải biết chiến đấu và luôn có khát khao giành chiến thắng. Tôi và các thành viên trong BHL đã và đang có sự chuẩn bị tốt về việc nghiên cứu đối thủ cũng như tính toán cho mục tiêu của đội tuyển. Chất lượng của các đối thủ trong khu vực đang có sự đi lên rõ rệt. Chúng tôi xác định AFF Cup 2012 là giải đấu có nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, phấn đấu cao, các thành viên trong đội tuyển đặt mục tiêu đi đến trận đấu cuối cùng của giải đấu này”.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cũng cho biết chỉ tiêu đối với HLV Phan Thanh Hùng được quy định trong hợp đồng là: vào chung kết AFF Cup 2012, vượt qua vòng loại Asian Cup 2015 và lọt vào trận tranh HCV SEA Games 2013. Trong trường hợp không hoàn thành mục tiêu thì bản hợp đồng cũng quy định những chế tài cũng các điều khoản chấm dứt hợp đồng tương tự như bản hợp đồng đã ký với HLV Falko Goetz. HLV Phan Thanh Hùng cũng chấp nhận thử thách này và khẳng định: "Tôi tin tưởng sẽ không làm thất vọng những người đã lựa chọn mình’’.

Cũng trong hôm qua, HLV Phan Thanh Hùng đã giới thiệu thành phần BHL gồm bốn trợ lý: Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Văn Phụng và Dylan Kerr. Trợ lý cuối cùng trong danh sách này là HLV chuyên trách thể lực, từng khoác áo CLB Leeds United (Anh) và đang làm việc cho CLB K.Khánh Hòa.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com