Giao Thuỷ tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao hướng tới kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định

07:08, 10/08/2012

Hướng tới kỷ niệm “750 năm Thiên Trường - Nam Định”, từ đầu năm 2012, Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện phối hợp với CLB Văn hóa - Nghệ thuật Giao Thủy phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Giao Thủy - Đất với Người”. Cuộc thi nhằm giới thiệu về mảnh đất, con người, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đổi mới và những tiềm năng, thế mạnh của huyện Giao Thuỷ, nhất là tiềm năng về phát triển du lịch. Sau hơn 3 tháng phát động, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được trên 200 tác phẩm của các nghệ sỹ nhiếp ảnh. Ban tổ chức đã chọn các tác phẩm xuất sắc, tổ chức trưng bày tại Triển lãm ảnh nghệ thuật “Giao Thủy - Đất với Người” lần thứ nhất năm 2012. Các tác phẩm được lựa chọn để trưng bày tại triển lãm là những tác phẩm xuất sắc của các nghệ sỹ nhiếp ảnh là hội viên Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam là con em quê hương Giao Thủy như các tác giả: Đinh Duy Quang, Trần Hưng, Chu Thế Vĩnh... Bằng sự cảm nhận tinh tế và niềm say mê sáng tạo, hình ảnh Đất và Người Giao Thủy hiện lên qua ống kính của các nghệ sỹ mộc mạc, giản dị nhưng thật đẹp và đậm chất thơ, mang lại cho công chúng nhiều ấn tượng tốt đẹp, đồng thời, giới thiệu và quảng bá những giá trị văn hóa độc đáo của quê hương Giao Thủy với du khách trong nước và quốc tế.

Thi đấu môn cầu lông tại giải thể thao, văn hóa huyện Giao Thủy năm 2012 hướng tới kỷ niệm “750 năm Thiên Trường - Nam Định”.
Thi đấu môn cầu lông tại giải thể thao, văn hóa huyện Giao Thủy năm 2012 hướng tới kỷ niệm “750 năm Thiên Trường - Nam Định”.

Cùng với triển lãm ảnh, hội diễn văn nghệ quần chúng toàn huyện 2012, với sự tham gia của các xã, thị trấn và nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Các tiết mục tham dự đều do các “nghệ sỹ đồng quê” tự biên, tự diễn, vừa sâu sắc về nội dung, vừa có giá trị nghệ thuật. Tiêu biểu là chương trình biểu diễn của đội văn nghệ các xã: Giao Nhân, Giao Hà, Hồng Thuận, Bình Hoà, Giao Thiện, Giao Hải, Giao Hương, Thị trấn Ngô Đồng… Đồng chí Bùi Văn Khôi, trưởng Phòng Văn thể huyện Giao Thuỷ cho biết: Hiện nay, toàn huyện có trên 40 tốp, đội, CLB văn nghệ quần chúng, trong đó, có hơn 20 đội chèo truyền thống hoạt động theo phương thức xã hội hoá. Với các tiểu phẩm ngắn gọn, mang nội dung tư tưởng tốt, các đội chèo ở Giao Thuỷ đã góp phần tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới nhân dân, đồng thời trở thành sinh hoạt văn hoá, văn nghệ phổ biến trong đời sống nhân dân. Nhiều năm liền, tại các hội thi, liên hoan các làng chèo do tỉnh và khu vực tổ chức, đội tuyển chèo Giao Thuỷ đạt nhiều thành tích cao. Ngoài ra, hướng tới kỷ niệm “750 năm Thiên Trường - Nam Định” huyện Giao Thủy tổ chức nhiều hoạt động thi đấu thể dục thể thao; tiêu biểu là 2 bộ môn bóng chuyền và cầu lông thu hút hơn 200 VĐV tham gia, trong đó, môn bóng chuyền có 7 đội tham dự; cầu lông có 34 đội tham gia. Bên cạnh đó, huyện Giao Thủy là đơn vị đầu tiên trong tỉnh tổ chức giải bơi chải với 90 VĐV tham gia tranh tài ở 2 nội dung với 6 đội chơi: 3 chải nam và 3 chải nữ thuộc các xã Giao Hải, Giao Long, Giao Tiến.  

Việc tổ chức sôi động các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng kỷ niệm “750 năm Thiên Trường - Nam Định” ở Giao Thuỷ đã góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hiến và cách mạng của quê hương, tạo sức mạnh nội lực cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Bài và ảnh: Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com