Giành thêm năm Huy chương vàng, đoàn Mỹ bứt phá, tiến sát ngôi đầu bảng

07:08, 10/08/2012
Ðoàn thể thao Mỹ đã có một ngày thi đấu bứt phá mạnh mẽ, áp sát ngôi vô địch toàn đoàn khi giành thêm năm Huy chương vàng trong ngày thi đấu thứ 13 tại Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012 (tính từ rạng sáng đến hết đêm 9-8), nâng tổng số HCV có được lên con số 35 HCV, ít hơn đoàn xếp đầu Trung Quốc một HCV.
Tranh tài môn đua xe đạp địa hình BMX.
Tranh tài môn đua xe đạp địa hình BMX.

Ngoài ra, các VÐV Mỹ còn giành được tổng cộng 23 HCB và 25 HCÐ, đưa tổng số huy chương toàn đoàn lên 83 huy chương, nhiều hơn đoàn Trung Quốc năm huy chương. Ðoàn Anh có thêm hai HCV vẫn ở vị trí thứ ba với 24 HCV. Cùng được hai HCV, đoàn Hung-ga-ri đã vươn lên vị trí thứ tám với tám HCV.

* Trong ngày thi đấu hôm qua, các VÐV điền kinh Mỹ đã thi đấu thành công và mang về hai HCV. 

Mở đầu là chiếc HCV của VÐV A-ri-ê Mơ-rít giành được trên đường chạy vượt rào 110 m nam với thành tích 12 giây 92. Ðây là chiếc HCV Ô-lim-pích đầu tiên ở nội dung này mà điền kinh Mỹ có được kể từ năm 1996. Chiếc HCV thứ hai của điền kinh Mỹ là ở nội dung chạy 200 m dành cho nữ do VÐV An-li-xơn Phê-lích giành được với thời gian 21 giây 88. Trên đường chạy hôm qua, "Tia chớp đen" U-xên Bôn đã lọt vào chung kết sau khi chiến thắng dễ dàng ở vòng bán kết chạy 200 m hết 20 giây 18, xếp thứ nhất nhóm hai.

* Bên cạnh điền kinh, hai nữ VÐV bóng chuyền bãi biển người Mỹ là Mi-xti May Tờ-ri-nơ và Ke-ri Oan Gien-ninh đã làm nên bất ngờ lớn khi giành HCV ở môn đấu này, nâng thành tích của hai VÐV này lên ba HCV qua ba kỳ Ô-lim-pích liên tiếp. Hai VÐV của Mỹ đã vượt qua cặp VÐV đồng hương ở trận chung kết với tỷ số hai séc đấu đều 21-16. 

* Các đô vật nữ đã đoạt thêm hai HCV cho đoàn Nhật Bản. Trong trận chung kết hạng cân 48 kg nữ, đô vật nữ O-ba-ra đã đánh bại đô vật của A-déc-bai-gian với tỷ số 2-1 (0-4, 1-0, 2-0). Ðô vật nữ I-cho của Nhật Bản cũng dễ dàng giành chiến thắng ở chung kết hạng cân 63 kg. I-cho là nữ đô vật nữ đầu tiên giành ba HCV liên tiếp qua ba kỳ Ô-lim-pích. 

* Các VÐV đua thuyền Ðức cũng có một ngày thi đấu thành công khi đội bơi thuyền của họ giành hai HCV ở nội dung chèo thuyền đôi 100 m nam và 500 m nữ. Hai tay đua Pi-tơ Krét-xmơ và Cuốc Cu-chen-la đã có được chiến thắng sít sao ở 100 m nam khi về đích trước hai tay đua của Bê-la-rút chưa đầy hai giây. HCV thứ hai của Ðức có được nhờ hai tay đua Phran-di-xca Uy-bơ và Ti-na Ði-ê-dơ ở cự ly 500 m thuyền đôi nữ.  

* Ở nội dung chèo thuyền bốn người cự ly 1000 m nam, đội đua của Ô-xtrây-li-a đã vô địch. Ở nội dung bơi đơn nữ cự ly 500 m, cũng lại là đội đua Hung-ga-ri giành HCV. Võ sĩ đương kim vô địch thế giới môn tê-cuôn-đô của Tây Ban Nha Giô-en Gôn-da-lét Bô-nin-la đoạt ngôi vô địch ở hạng 58 kg nam. 

* Ðêm 9-8 theo giờ Việt Nam, nữ võ sĩ của nước chủ nhà Anh là Ni-cô-lát A-đam đã đăng quang vô địch môn quyền anh nữ sau khi đánh bại võ sĩ vô địch thế giới của Trung Quốc là Ren Cancan với tỷ số thắng 16-7. Ðây cũng là chức vô địch lịch sử bởi lần đầu môn quyền anh nữ được đưa vào nội dung thi đấu Ô-lim-pích. Ở nội dung quyền anh hạng nhẹ nữ, võ sĩ Ka-ti Tay-lo của Ai-len đã đoạt HCV với chiến thắng 10-8 trước võ sĩ Xô-phi-a O-chi-ga-va của Nga.

* Cùng thời gian, môn đua ngựa tiếp tục mang về HCV cho đoàn Anh khi nữ VÐV 27 tuổi Chác-lốt Ðu-giác-đin đoạt HCV thứ hai tại Ô-lim-pích 2012, đồng thời phá vỡ kỷ lục Ô-lim-pích với số điểm 90,089. Trong khi đó, VÐV E-va Rí-tốp của Hung-ga-ri đã bước lên bục vinh danh chiến thắng ở nội dung bơi ma-ra-tông 10 km nữ và đoạt HCV trong khi VÐV Ha-li An-đéc-xơn của Mỹ giành HCB.

Ðội nữ Ca-na-đa đoạt HCÐ môn bóng đá nữ Ô-lim-pích

Trong trận tranh Huy chương đồng môn bóng đá nữ Ô-lim-pích, đội nữ Ca-na-đa đã chơi tiến công ngay khi bước vào trận đấu và duy trì thế trận trong suốt hiệp một với khá nhiều cơ hội. Sang hiệp hai, đội Pháp đã dần lấy lại thế trận và gây nhiều lúng túng cho đối phương. Tuy nhiên,  các cô gái Pháp đã để lỡ nhiều cơ hội và không thể có được bàn thắng. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi khi trận đấu sắp kết thúc, Ma-the-xơn đã kịp ghi bàn thắng quý giá, ấn định chiến thắng 1-0 cho đội nữ Ca-na-đa.

VÐV Dương Thị Việt Anh không vượt qua vòng loại nhảy cao

Nữ vận động viên nhảy cao của Việt Nam Dương Thị Việt Anh đã không thể vượt qua vòng loại ở môn nhảy cao trong đợt thi đấu chiều 9-8.

Ở vòng loại của nội dung thi đấu này, các vận động viên buộc phải vượt qua mức sào quy định là 1,93 m để giành quyền vào chung kết. Việt Anh đã vượt qua các mức xà 1,75 và 1,80 m, nhưng chị đã không thể vượt qua mức xà 1,85 m trong ba lần nhảy. Ðây là thành tích kém hơn mức xà 1,92 m mà chị đã đạt được tại Giải điền kinh các ngôi sao châu Á 2012 trước đó. VÐV đạt thành tích cao nhất là Xvét-la-na Rát-di-vin của U-dơ-bê-ki-xtan với mức xà đạt được là 1,96 m.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com