Ðội tuyển Việt Nam vào thẳng vòng chung kết Giải vô địch bóng đá Ðông-Nam Á

07:07, 05/07/2012
Tại AFF Cup 2012, sáu đội được vào thẳng vòng chung kết là Thái-lan, In-đô-nê-xi-a, Xin-ga-po, Phi-li-pin, Việt Nam và đương kim vô địch Ma-lai-xi-a. Năm đội khác phải thi đấu vòng sơ loại từ ngày 5-10 tới 13-10 là Mi-an-ma, Lào, Cam-pu-chia, Ðông Ti-mo và Bru-nây. Vòng sơ loại thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, chọn hai đội dẫn đầu lọt vào vòng chung kết.

Vòng bảng AFF Cup 2012 sẽ được tổ chức tại hai nước Ma-lai-xi-a và Thái-lan từ ngày 24-11. Theo điều lệ, hai đội dẫn đầu mỗi bảng giành quyền thi đấu vòng bán kết theo thể thức sân nhà, sân khách. Trận chung kết cũng diễn ra theo thể thức tương tự để chọn ra nhà vô địch của bóng đá Ðông-Nam Á. Ngày 11-7, Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2012 diễn ra tại Băng-cốc, Thái-lan.

Việt Nam đã có 19 tấm vé chính thức dự Ô-lim-pích 2012

Những nỗ lực giành vé tham dự Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012 của điền kinh Việt Nam được đền đáp khi Dương Việt Anh xuất sắc vượt qua cột mốc 1m92 ở môn nhảy cao, mang về tấm vé thứ hai cho điền kinh tại Giải Các ngôi sao châu Á. Ðội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự giải này có sáu vận động viên. Ðoạt hai tấm vé chính thức, có thể được xem là hoàn thành chỉ tiêu với điền kinh Việt Nam. Như vậy đến nay, thể thao Việt Nam đã chính thức có 19 tấm vé tham dự Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012.

VFF chưa nhận lời thi đấu giao hữu với đội tuyển In-đô-nê-xi-a

Tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, Liên đoàn bóng đá In-đô-nê-xi-a đã gửi thư mời đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu hai trận theo thể thức lượt đi-lượt về với đội tuyển quốc gia In-đô-nê-xi-a. Tuy nhiên, phía VFF chưa nhận lời do phải chờ kết quả bốc thăm chia bảng tại Giải vô địch bóng đá Ðông-Nam Á - AFF Cup 2012 tại Thái-lan. Ðược biết: nếu đội In-đô-nê-xi-a không chung bảng với đội Việt Nam, VFF sẽ nhận lời mời để các cầu thủ có cơ hội cọ xát. Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã có chuyến du đấu với trận thua 0-3 trước đội tuyển Trung Quốc và thắng 2-1 trong trận đấu giao hữu với tuyển Hồng Công (Trung Quốc).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com