Ðội rô-inh Việt Nam có hai vận động viên thi đấu

10:07, 25/07/2012
Ðội rô-inh Việt Nam có hai vận động viên thi đấu

Với việc đi vào lịch sử khi lần đầu tiên giành vé bằng cửa chính, đội rô-inh Việt Nam đã được Tổng cục TDTT trang bị thuyền và mái chèo mới nhập. Có thuyền mới, hai vận động viên đoạt vé Phạm Thị Thảo và Phạm Thị Hài tập luyện hăng hái. Tại Ô-lim-pích lần này, Hài và Thảo sẽ thi tại Trung tâm đua thuyền Eton Dorney. Ở nội dung thuyền đôi hạng nhẹ  2 km nữ có 17 đội tranh tài. Theo lịch thi đấu,  Thảo, Hài sẽ thi đấu vòng loại vào ngày 29-7 (lúc 10 giờ 20 phút giờ địa phương).

Ðệ nhất Phu nhân Mỹ tham dự Ô-lim-pích

Ðệ nhất Phu nhân Mỹ, một cổ động viên tích cực của đội tuyển Ô-lim-pích Mỹ, sẽ dẫn đầu một đoàn cổ động viên Mỹ tham dự Lễ khai mạc Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012. Ðệ nhất Phu nhân Mỹ cho biết: Bà sẽ biến tinh thần Ô-lim-pích thành hành động bằng cách dùng các môn thể thao như một phương tiện để khuyến khích trẻ em tích cực vận động. Bà Ô-ba-ma cho biết, vào ngày thi đấu đầu tiên 28-7 tới, phối hợp với Ủy ban Ô-lim-pích Mỹ, khoảng 1,7 triệu trẻ em Mỹ sẽ được khuyến khích tham gia các hoạt động thể thao để cổ vũ cho đội tuyển Ô-lim-pích Mỹ.

Hoàng gia Anh cổ vũ Ô-lim-pích

Theo người phát ngôn Hoàng gia Anh, vợ chồng Hoàng tử Uy-li-am và Công nương Kết sẽ tham gia cổ vũ cho các vận động viên Anh trong một loạt nội dung thi đấu, trong đó có cưỡi ngựa, quần vợt và bơi lội.Vợ chồng Hoàng tử Uy-li-am và Hoàng tử Ha-ri, những"Ðại sứ" của đội tuyển  Anh, sẽ cùng nhau tham dự cuộc thi cưỡi ngựa tại Grin-uých và các cuộc thi đấu điền kinh. Vợ chồng Hoàng tử Uy-li-am cũng sẽ tham dự các trận đấu quần vợt tại sân Wimbleđơn và các cuộc thi của môn bơi lội. Nữ công tước xứ Cam-brít sẽ cổ vũ cho trận đấu khúc côn cầu, các cuộc tranh tài môn thể dục dụng cụ, bơi nghệ thuật và đua thuyền buồm. Thái tử Sác-lơ và vợ sẽ cổ vũ cho môn đua xe đạp, cầu lông và cưỡi ngựa. Ngày 27-7, cùng với gia đình Hoàng gia Anh, Nữ hoàng Anh Ê-li-da-bét Ðệ Nhị sẽ tuyên bố khai mạc Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012.

Cáo buộc nhà cung cấp các sản phẩm phục vụ Ô-lim-pích 2012

Nhà tổ chức Ðại hội thể thao Ô-lim-pích mùa hè Luân Ðôn 2012 (LOCOG) cho biết sẽ tiến hành điều tra cáo buộc hãng Adidas, nhà cung cấp chính thức các sản phẩm phục vụ Ô-lim-pích 2012, đang bóc lột sức lao động của công nhân tại một nhà máy của hãng tại châu Á. Vụ điều tra được tiến hành sau khi Nhật báo Ðiện tín của Anh đưa tin các công nhân tại một chi nhánh của Adidas ở đây phải làm việc sáu ngày một tuần với mức lương cơ bản chỉ 61 USD (50 ơ-rô)/tháng. Adidas là nhà cung cấp quần áo và phụ kiện thể thao chính thức tại Thế vận hội Luân Ðôn năm nay và có tin cho hay họ đã đầu tư khoảng 100 triệu bảng (156 triệu USD, 127 triệu ơ-rô) vào Thế vận hội. Các sản phẩm thể thao sẽ được bán cho hàng nghìn người hâm mộ trong suốt thời gian diễn ra đại hội.

Kiểm tra công tác chuẩn bị Ô-lim-pích

Trước Lễ khai mạc Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012, Thủ tướng Anh, Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế Giắc Rô-giơ đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho Thế vận hội lớn nhất hành tinh này. Ngày 23-7, Thủ tướng Anh đã chủ trì cuộc họp đầu tiên trong một loạt cuộc họp kín của Ủy ban được triệu tập mỗi khi tình hình an ninh của đất nước trở nên nhạy cảm, nhằm kiểm tra công tác bảo đảm an ninh cho Ô-lim-pích. Sau đó, ông đã thực hiện chuyến thị sát cuối cùng tới Làng Ô-lim-pích. Tại đây, ông đã dành một phút mặc niệm 11 vận động viên người I-xra-en đã bị giết hại vào kỳ Ô-lim-pích Mu-ních 1972.

Thách thức của thể thao châu Á

Nhiều thách thức đang chờ đợi phía trước  nền thể thao châu Á. Trung Quốc giảm số lượng từ 639 vận động viên xuống 396 vận động viên. Ðội ngũ này đang tập luyện ở nhiều địa điểm khác nhau để cố gắng nhanh chóng thích nghi với điều kiện thi đấu không dễ dàng gì cho các vận động viên châu Á. Trong khi đó, dù đạt thứ hạng 6 ở Ô-lim-pích Bắc Kinh 2008 nhưng lại bị coi là bước thụt lùi của thể thao Ô-xtrây-li-a vì họ từng đứng hạng 4 ở Ô-lim-pích A-ten 2004. Lần này, Ô-xtrây-li-a hy vọng những thế mạnh như bơi lội và đua xe đạp sẽ đưa họ trở lại top 5. Nhật Bản cũng đang đặt mục tiêu lớn là giành được hơn 16 Huy chương vàng để có thêm thuận lợi trong cuộc vận động đăng cai Ô-lim-pích 2020 của Tô-ki-ô. Hàn Quốc đưa ra mục tiêu khiêm tốn hơn với 10 huy chương vàng và một vị trí trong top 10.

Ðiều tra vé giả

IOC quyết định mở một cuộc điều tra và theo khẳng định mới nhất từ IOC, cuộc điều tra này đang diễn ra. Tuy nhiên, IOC loại bỏ khả năng đưa ra những biện pháp kỷ luật trước khi Ô-lim-pích Luân Ðôn khai mạc. Chủ tịch IOC Giắc-kê Rô-giơ cho biết, bằng chứng mà Thời báo Chủ nhật cung cấp là một"hồ sơ khổng lồ", đòi hỏi nhiều thời gian xem xét và phải vài tháng mới đưa ra được quyết định cuối cùng. Theo ông Rô-giơ, có hơn 20 cá nhân cùng rất nhiều tổ chức, đại lý vé thương mại liên quan và kết quả điều tra chỉ có thể có vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com