Ðoàn thể thao Việt Nam vào cuộc ngay sau lễ khai mạc

07:07, 28/07/2012

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên Việt Nam trong các môn quan trọng bắt đầu thi đấu như giu-đô (với nữ võ sĩ Văn Ngọc Tú), bơi lội (vận động viên Ánh Viên thi 400 m hỗn hợp), bắn súng (Hoàng Xuân Vinh ở 10m súng ngắn hơi), thể dục dụng cụ toàn năng với vận động viên Phạm Phước Hưng.

Phạm Phước Hưng miệt mài ở khu tập luyện TDDC của London.Ảnh: Quang Thắng
Phạm Phước Hưng miệt mài ở khu tập luyện TDDC của London.

Tiếp đó, ngày 29-7 thi đấu các môn cử tạ, cầu lông, thể dục dụng cụ. Theo đó, nữ võ sĩ Văn Ngọc Tú sẽ gặp ngay võ sĩ hạng 3 thế giới Sa-ra Mê-mê-rít, người từng giành huy chương vàng giải vô địch thế giới năm 2010 và 2011. Ban tổ chức môn cầu lông đã có sự điều chỉnh lịch thi đấu các trận đấu vòng bảng và vận động viên Việt Nam Tiến Minh  thi đấu tối 29-7,  thay vì thi đấu đầu tiên vào sáng 28-7.

  Vận động viên Ngân Thương được  thi đấu chính thức tại Ô-lim-pích

 Tại Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012, các vận động viên thể dục dụng cụ Việt Nam bắt đầu thi đấu từ hôm nay ngày 28-7, tức là chưa đầy một ngày sau khi Ô-lim-pích khai mạc. Nữ vận động viên của TDDC Việt Nam Ðỗ Thị Ngân Thương thật hạnh phúc khi may mắn được Liên đoàn thể dục dụng cụ quốc tế đôn lên từ suất dự bị thứ hai và trao cho suất chính thức để trở thành vận động viên thứ ba của TDDC Việt Nam có mặt tại Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012. Tại Thế vận hội, Ngân Thương tham gia ở hai nội dung: xà lệch và cầu thăng bằng.

  Sự cố nhầm quốc kỳ

 Sự cố xảy ra khi màn hình điện tử ở trận đấu giữa đội tuyển CHDCND Triều Tiên với đội tuyển Cô-lôm-bi-a tại lượt mở màn bảng G môn bóng đá nữ Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012. Khi giới thiệu đội hình ra sân của đội nữ CHDCND Triều Tiên, hình ảnh tên cầu thủ Song Mul Kim lại đi kèm với Quốc kỳ Hàn Quốc. Vì vậy, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên phản ứng không ra sân thi đấu. Tuy nhiên, sau một giờ đồng hồ đội CHDCND Triều Tiên đã quay trở lại thi đấu và kết quả họ đã thắng đội Cô-lôm-bi-a 2-0. Ngay sau đó, ban tổ chức ra thông báo: 'Ngày hôm nay, trong trận đấu của môn bóng đá nữ, Quốc kỳ Hàn Quốc đã được giới thiệu trên màn hình điện tử thay vì Quốc kỳ CHDCND Triều Tiên. Ðây rõ ràng là một sai lầm đáng tiếc. Chúng tôi sẽ chính thức xin lỗi đội bóng và tiến hành các thủ tục kiểm tra cần thiết để điều này không xảy ra lần nữa'.

  Tổng thư ký Liên hợp quốc tham gia rước đuốc Ô-lim-pích

 Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun đã tham gia rước đuốc Ô-lim-pích vào ngày 26-7, một ngày trước khi diễn ra lễ khai mạc. Ông Ban Ki Mun rước ngọn đuốc đi qua tu viện Oét-min-xtơ với sự có mặt của Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế Giắc Rô-giơ. Ông Ðen Bu-ây nhấn mạnh: 'Ðây là một vinh dự lớn dành cho Tổng Thư ký Liên hợp quốc, người luôn tin tưởng vào vai trò của thể thao đối với hòa bình và phát triển'. Khoảng 8.000 người thuộc tất cả mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi đã được lựa chọn tham gia rước ngọn đuốc Ô-lim-pích.

  Biểu tượng Ô-lim-pích

 Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế đã tuyên bố: 'Biểu tượng của Ô-lim-pích thể hiện hoạt động của Phong trào Ô-lim-pích và đại diện cho sự đoàn kết của năm khu vực và sự họp mặt của các vận động viên đến từ khắp nơi trên thế giới tại các kỳ Thế vận hộiể. Nhưng  sáu màu sắc, nếu tính đến cả nền trắng của lá cờ Ô-lim-pích, dụng ý đại diện cho những màu sắc khác nhau được nhìn thấy trên các lá cờ của các quốc gia tranh tài tại năm kỳ Ô-lim-pích đầu tiên. Nhà sử học Ða-vít Y-ang nói rằng, những vòng tròn này cũng là biểu tượng của năm kỳ Ô-lim-pích trước đó được tổ chức từ trước năm 1914.

 Tiền đạo Ða-ni-en Xtu-rít thỏa mãn giấc mơ dự Ô-lim-pích

 Tiền đạo của Chen-xi Ða-ni-en Xtu-rít hết lời ca ngợi các bác sĩ của đội nhà sau khi giúp anh bình phục khỏi căn bệnh viêm màng não để tiếp tục giấc mơ tham dự Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012 cùng đội tuyển Vương quốc Anh. Cầu thủ này đã bị ốm cuối tuần trước và được đưa vào bệnh viện StếMa-ry tại Pa-đinh-tơn, nước Anh để kiểm tra sức khỏe. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, tiền đạo của Chen-xi vừa được triệu tập vào đội hình đội tuyển Vương quốc Anh tham dự Thế vận hội đã bị nhiễm chứng vi-rút viêm màng não.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com