Ðoàn thể thao Việt Nam đóng quân tại Trường cao đẳng Brát-phô

07:07, 19/07/2012
Ðóng quân tại Trường cao đẳng Brát-phô khoảng 10 ngày trước khi di chuyển tới Luân Ðôn để tranh tài tại Ô-lim-pích, đoàn Việt Nam gồm hai đội tuyển điền kinh và thể dục dụng cụ.

Trường này nằm cách Luân Ðôn khoảng 300 km, nơi được bố trí tập huấn cho bốn đoàn, trong đó có đoàn Việt Nam. Trường vừa khánh thành trung tâm tập luyện từ đầu năm. Trung tâm này có vốn đầu tư vào khoảng 300.000 bảng Anh, có một phòng tập rộng 1.000 m2, bên cạnh đó là phòng tập thể lực, bể bơi, hai sân bóng rổ và nhiều thiết bị thể thao khác. Các vận động viên Việt Nam được sắp xếp nghỉ tại khu ký túc xá của trường.

Gương mặt được kỳ vọng của thể thao Việt Nam

Trong số các vận động viên Việt Nam tham dự Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012, lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn (trong ảnh) là một trong những gương mặt được kỳ vọng sẽ giành huy chương cho Ðoàn thể thao Việt Nam. Sự tin tưởng của ban huấn luyện đội tuyển cử tạ cũng như các lãnh đạo ngành thể thao về khả năng giành huy chương của Quốc Toàn được dựa trên thành tích ấn tượng mà chàng trai 23 tuổi này đạt được trong thời gian qua. Ðầu tiên phải kể tới vị trí thứ tư Quốc Toàn giành được tại Giải vô địch cử tạ thế giới diễn ra ở Pháp vào tháng 11 năm ngoái khi thành tích của anh chỉ kém 1 kg tổng cử so với vận động viên đoạt huy chương đồng Va-len-tin Ri-xtốp của A-déc-bai-gian. Hiện anh đang xếp hạng 3 thế giới  ở hạng cân 56 kg.

Na-đan cầm cờ cho đoàn thể thao Tây Ban Nha tại Thế vận hội 2012

Quyết định việc tay vợt xuất sắc Na-đan cầm cờ cho đoàn thể thao  Tây Ban Nha trong lễ khai mạc Ô-lim-pích 2012 được Ủy ban Ô-lim-pích nước này quyết định sau khi xem xét thành tích ấn tượng của anh với 11 chức vô địch Grand Slam cùng chiếc Huy chương vàng Ô-lim-pích 2008. Chia sẻ về vinh dự lớn lao này, Na-đan cho biết: "Tôi nghĩ được cầm cờ cho đoàn Tây Ban Nha là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Ðối với tôi, cơ hội cầm cờ quốc gia thật sự là một vinh dự lớn lao". Giải thích cho quyết định của COE (Ủy ban Ô-lim-pích Tây Ban Nha), ông Blan-cô cho biết "Chúng tôi đã quyết định chọn anh ấy vì thành tích cá nhân cũng như những cống hiến và ảnh hưởng của anh ấy trong thể thao. Na-đan xứng đáng với vinh dự đó".

Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích Li-bi bị bắt cóc

Ngày 16-7, một quan chức Ủy ban Ô-lim-pích Li-bi cho biết, Chủ tịch Ủy ban, ông Na-bin An A-lam đã bị bắt cóc tại trung tâm thủ đô Tri-pô-li.

Vụ việc xảy ra khi chỉ vài ngày nữa, đoàn thể thao Li-bi tham dự Ðại hội thể thao Ô-lim-pích mùa hè Luân Ðôn 2012 tại Anh. Ðoàn gồm năm thành viên, với các vận động viên tham gia các nội dung giu-đô, chạy ma-ra-tông, chạy 100 m nữ và cử tạ.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com