AFF Cup 2012: “Vui” vì bốc thăm trúng bảng với Thái Lan

07:07, 12/07/2012

Từ các quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV trưởng tạm quyền Phan Thanh Hùng đến đông đảo cổ động viên trên các diễn đàn đều đánh giá kết quả bốc thăm là tích cực. Đặc biệt, việc rơi vào cùng bảng với Thái Lan là tín hiệu vui, bởi trong lần gần nhất nằm cùng đối thủ này vào năm 2008, Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã giành chức vô địch.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng là người trực tiếp chứng kiến lễ bốc thăm này tại khách sạn Golden Tulip (Bangkok, Thái Lan) tỏ ra khá hài lòng khi ĐTVN rơi vào cùng bảng với Thái Lan, Philippines và một đội đứng đầu vòng loại.

Trước đó, ông Ngô Lê Bằng nhận định: "Gặp Thái Lan ở thời điểm này chưa chắc đã khó khăn hơn Malaysia, bởi bóng đá Thái Lan đã sa sút trong thời gian gần đây do Thai Lan sử dụng quá nhiều cầu thủ nước ngoài. Ngược lại, Malaysia thường xuyên thắng bóng đá Việt Nam và đã vô địch cả ba giải đấu lớn của khu vực trong thời gian gần đây nên lại là đối thủ đáng ngại hơn’’.

HLV trưởng tạm quyền Phan Thanh Hùng cũng vui vì ĐTVN nằm cùng bảng với Thái Lan như mong muốn của ông trước khi lễ bốc thăm. Ngoài yếu tố chuyên môn, ông Phan Thanh Hùng cũng vui vì trong quá khứ ĐTVN thường gặp may khi gặp Thái Lan từ vòng bảng. Trong 8 kỳ AFF Cup trước thì có đến 7 lần ĐTVN nằm ở khác bảng với Thái Lan, chỉ có lần duy nằm cùng với đối thủ này 1 bảng vào năm 2008 thì ĐTVN cũng lên ngôi vô địch.

Ngay ở đấu trường SEA Games, bóng đá Việt Nam cũng thường gặp may khi cùng bảng với Thái Lan. Trong cả 4 lần gặp Thái Lan từ vòng bảng ở SEA Games thì cả 4 lần Việt Nam đều lọt vào chung kết. Đây cũng là điều khiến nhiều cổ động viên trên các mạng xã hội và diễn đàn bóng đá tự tin là bóng đá Việt Nam sẽ thành công ở AFF Cup 2012.

Tuy nhiên, bảng đấu này không chỉ có Thái Lan là đáng kể, bởi Philippines cũng là đối thủ nguy hiểm. Ở AFF Cup gần nhất, ĐTVN từng bị Philippines hạ 2 bàn không gỡ ngay trên sân Mỹ Đình. Thời gian gần đây, Philippines cũng có nhiều tiến bộ khi vừa thủ hòa cả Malaysia và Indonesia, hai đội từng vào chung kết AFF Cup 2010. Đội bóng đảo quốc này cũng từng thắng Ấn Độ và Tajikistan trong năm nay nên chắc chắn không phải là đối thủ dễ chịu với các đội còn lại trong bảng. Đội bóng còn lại ở bảng A của ĐTVN vẫn là ẩn số do 5 đội Myanmar, Lào, Campuchia, Đông Timor, Brunei còn phải trải qua vòng loại tại Myanmar từ 5-10 đến 13-10. Nhiều khả năng Myanmar sẽ đứng đầu trong nhóm đội này do được chơi trên sân nhà và nếu điều đó xảy ra thì bảng đấu của ĐTVN sẽ có 4 đội bóng khá cân bằng về thực lực.

AFF cũng đã công bố lịch thi đấu của giải từ ngày 24-11 đến 22-12. ĐTVN sẽ đá trận khai mạc với đội bóng đứng đầu vòng loại (hiện chưa xác định) vào ngày 24-11. Tiếp đến sẽ là trận đấu với Philippines vào ngày 27-11 trước khi đá trận quyết định với Thái Lan ngày 30-11. Theo đánh giá chung thì kết quả xếp lịch từ dễ đến khó là rất thuận lợi với ĐTVN. Nếu đạt kết quả tích cực ở 2 trận đầu tiên thì trận đấu cuối của ĐTVN với Thái Lan sẽ có ý nghĩa xác định đội nhất bảng.

Bốc thăm may mắn mới chỉ là một phần, điều quan trọng nhất là ĐTVN phải có sự chuẩn bị tốt và thể hiện được phong độ cao trong giải đấu này. Đây lại là điều khiến cho nhiều người lo ngại khi đến nay ĐTVN vẫn chưa có HLV trưởng chính thức. Đã thế, kế hoạch tập huấn, thi đấu vẫn còn quá mơ hồ, trong khi các đối thủ đều đã tiến được bước dài. Đến thời điểm này, ĐT Thái Lan đã lên kế hoạch gặp 4 đội bóng hàng đầu thế giới như: Brazil (ngày 15-8), Anh (7-9), Tây Ban Nha (11-9), Đức (14-11). Ngoài ra, Thái Lan còn có 2 trận đấu với các đội bóng rất mạnh khác là Nhật Bản (12-10) và Mỹ (16-10). Từ đầu năm đến nay, Philippines cũng đã có 14 trận đấu giao hữu và dự kiến sẽ đá tổng cộng trên 20 trận trong chiến dịch chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

Trong khi đó, ĐTVN mới chỉ có 3 trận đấu đều diễn ra vào tháng 6 vừa qua và đến nay vẫn chưa rõ đối thủ tiếp theo là ai. So với các đối thủ trong bảng đấu thì rõ ràng ĐTVN đã tụt hậu về công tác chuẩn bị. Điều đó khiến không ít người lo lắng vì thời gian không đợi ai.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com