Vòng 22 Giải V-League Eximbank 2012 CLB bóng đá Hà Nội thắng đậm trên sân nhà

09:07, 23/07/2012
Sau trận thua đậm trước đội SHB Ðà Nẵng ở vòng đấu trước, đội CLB bóng đá Hà Nội đã tìm được trận thắng tưng bừng 3-1 trước đội Thanh Hóa sau khi để đội khách ghi bàn trước.

Trận đấu trên sân Hàng Ðẫy chiều 22-7 diễn ra quyết liệt và căng thẳng với quyết tâm giành điểm của cả hai đội. Chiếm ưu thế ngay từ đầu trận với sự xông xáo khuấy đảo hàng phòng ngự của bộ ba Thành Lương- Ti-mô-ti và Công Vinh trên hàng công, nhưng đội bóng Hà Nội lại bị đội khách ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 12 trong một pha băng xuống ghi bàn của Ghin-ma. Sau bàn thua này, các cầu thủ chủ nhà dồn lên tiến công, đẩy lùi đội khách về thế phòng ngự thụ động. Sức ép liên tục của họ đã dẫn đến bàn gỡ hòa bằng pha đá nối của Ti-mô-ti ở phút thứ 36. Cũng lại là tiền đạo này đã hoàn thành cú đúp của mình trong hiệp hai sau một pha phối hợp hiệu quả với đồng đội ở phút thứ 55. Bị vượt lên dẫn trước, không còn gì để mất, đội Thanh Hóa đẩy cao đội hình tiến công và lộ nhiều khoảng trống sơ hở. Trong phút cuối của trận đấu, tiền đạo Công Vinh đã tận dụng được những sơ hở đó và ghi bàn thắng ấn định tỷ số thắng 3-1 cho đội bóng Hà Nội.

Pha bóng trong trận đấu giữa hai đội CLB bóng đá Hà Nội và Thanh Hóa.        Ảnh: TRẦN HẢI
Pha bóng trong trận đấu giữa hai đội CLB bóng đá Hà Nội và Thanh Hóa. Ảnh: TRẦN HẢI

Ở trận đấu thứ hai, trong khi đang cạnh tranh cùng TÐCS Ðồng Tháp để tìm kiếm suất trụ hạng, nhưng đội Khataco Khánh Hòa đã để thua đội Sài Gòn Navibank trên sân khách Thống Nhất với tỷ số 0-1. Bàn thắng của đội chủ nhà do Tài Em ghi ở phút 84.

Cũng trên sân Rạch Giá, với lối đá phòng ngự  - phản công hợp lý, đội Sông Lam Nghệ An đã có trận thắng đậm 3-0 trước đội chủ nhà Kienlongbank Kiên Giang. Ðội bóng xứ Nghệ sớm có bàn thắng từ phút thứ tám bằng pha đánh đầu của Héc-tơ sau pha chuyền bóng của Trọng Hoàng. Sau bàn thua này, đội chủ nhà đẩy cao đội hình tiến công dồn dập nhưng trong khi chưa có được bàn thắng nào thì họ lại nhận tiếp bàn thua thứ hai ở phút thứ 27 sau pha đệm bóng cận thành từ cầu thủ Văn Bình của đội khách. Trong những phút cuối hiệp một và sang hiệp hai, hai đội thi đấu quyết liệt, giành giật khu vực giữa sân để triển khai tiến công với thế trận có phần nghiêng về phía đội bóng Kiên Giang với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 60%. Mặc dù vậy, ở phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ  Ðích-xơn mới vào sân vẫn kịp tận dụng cơ hội để gia tăng tỷ số thắng cách biệt lên 3-0 cho đội Sông Lam Nghệ An.

Trên sân Chi Lăng, đội SHB Ðà Nẵng đã giành lại ngôi đầu từ tay đối thủ Hà Nội T&T, có 44 điểm sau chiến thắng sít sao 1-0 trước đội Becamex Bình Dương. Như vậy sau vòng 22 Giải bóng đá vô địch V-League Eximbank 2012, đội Sông Lam Nghệ An đã vươn lên vị trí thứ tư. Ðội CLB bóng đá Hà Nội gần như chắc suất trụ hạng với 29 điểm, xếp thứ tám trên bảng xếp hạng, trong khi hai đội thuộc nhóm cuối bảng Kienlongbank Kiên Giang và Khataco Khánh Hòa đều thua ở vòng đấu này vẫn tiếp tục cạnh tranh suất trụ hạng còn lại sau khi đội Vicem Hải Phòng đã phải rời sân chơi V-League.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com