Việt Nam phát hành bộ tem Thế vận hội mùa hè 2012

07:07, 26/07/2012

Việt Nam phát hành bộ tem Thế vận hội mùa hè 2012

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát hành bộ tem bưu chính "Thế vận hội mùa hè 2012" nhân sự kiện Thế vận hội tại Thủ đô Luân Ðôn (Anh) sắp diễn ra. Ðây là bộ tem chuyên đề thứ sáu và là bộ tem bưu chính thứ 12 được bộ phát hành trong năm nay, do các họa sĩ thuộc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam thiết kế. "Thế vận hội mùa hè" gồm bốn mẫu tem vuông thể hiện hình ảnh về bốn trong số 26 môn thể thao sẽ tranh tài tại Luân Ðôn 2012, gồm: cử tạ, đấu kiếm, thể dục dụng cụ và tê-cuôn-đô.

Ðoàn Thể thao Việt Nam đã "an cư" tại Làng Ô-lim-pích

Cho đến ngày 23-7, hầu hết các thành viên trong Ðoàn Thể thao Việt Nam đã có mặt tại Làng Ô-lim-pích. Ðoàn Việt Nam được bố trí tại tòa nhà Heritate số 9, nằm ở Trung tâm Làng Ô-lim-pích, gồm chín căn hộ từ số 21 đến số 30 tại tầng 3. Mỗi căn hộ có một phòng khách, hai đến ba phòng ngủ, bốn giường/phòng. Trong tòa nhà có phòng y tế với hai  giường phục vụ công tác y tế của đoàn, bác sĩ cũng sẽ ở tại phòng bên cạnh trong căn hộ. Chuyện ăn uống của vận động viên ở Ô-lim-pích lần này được chăm lo chu đáo.

Lễ thượng cờ Việt Nam tại Thế vận hội 2012

Tại Công viên Ô-lim-pích, Thủ đô Luân Ðôn, Anh, Ban tổ chức Thế vận hội Luân Ðôn 2012 đã tổ chức Lễ thượng cờ của Việt Nam, đánh dấu việc Ðoàn thể thao Ô-lim-pích Việt Nam chính thức tham dự Thế vận hội mùa hè 2012...

Trước khi diễn ra Lễ thượng cờ là màn biểu diễn vui nhộn, cuốn hút của hàng chục diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ Quốc gia Anh. Ðây là những điệu múa truyền thống của Anh được các diễn viên biểu diễn để chào đón các vận động viên. Xen kẽ với những bản nhạc và điệu múa, các diễn viên lại hô vang: "Tôi là nhà vô địch, chúng ta là những nhà vô địch".

Cây vợt Nguyễn Tiến Minh được xếp hạt giống số 10 tại Thế vận hội

Theo kết quả bốc thăm chia bảng môn cầu lông tại Thế vận hội 2012, tay vợt Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam nằm cùng bảng D với các đối thủ là tay vợt 24 thế giới Pa-ru-pan-li Ka-xi-áp của Ấn Ðộ và tay vợt người Bỉ hạng 50 thế giới Yuhan Tan. Trong hai tay vợt này, Tiến Minh mới chỉ gặp Ka-xi-áp và để thua ba trong số năm trận đối đầu. Tại đại hội này, Tiến Minh được xếp hạng hạt giống số 10. Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch vẫn là tay vợt người Ma-lai-xi-a Lee Chong Wei. Môn cầu lông tại đại hội có năm nội dung thi đấu. Việt Nam chỉ có tay vợt Nguyễn Tiến Minh giành quyền dự nội dung đơn nam.

Ða-vít Béc-kham vẫn có vai trò trong Lễ khai mạc Thế vận hội 2012

Theo báo chí Anh, dù không được trực tiếp thi đấu nhưng cựu tiền vệ đội tuyển Anh Ða-vít Béc-kham vẫn có vai trò trong Lễ khai mạc Ô-lim-pích 2012. Tuy nhiên, chính cầu thủ này cũng giữ bí mật về vai trò của mình cho đến phút chót. Phát biểu trước báo chí, Béc-kham khẳng định, anh sẽ có mặt tại lễ khai mạc và xuất hiện trước mọi người nhưng không phải rước đuốc. Ðồng thời, Béc-kham cũng tuyên bố chưa bao giờ từ bỏ khao khát được thi đấu trong mầu áo đội tuyển Liên hiệp vương quốc Anh tại Thế vận hội lần này.

Cảnh báo khủng bố

Cơ quan An ninh MI5 của Anh vừa chính thức công bố bức ảnh phác thảo tên khủng bố cùng những lời kêu gọi tăng cường an ninh khi nguy cơ tiến công khủng bố tại Thế vận hội 2012 đã rõ ràng hơn bao giờ hết, sau khi cơ quan an ninh I-xra-en gửi cho Ban tổ chức Thế vận hội 2012 lời cảnh báo. Lời cảnh báo này đi kèm một cái tên: Jefferson. Tên khủng bố mang quốc tịch I-xra-en này vừa chỉ đạo một vụ đánh bom tự sát thành công tại Bun-ga-ri tuần trước. Theo những thông tin được cảnh sát chống khủng bố  cung cấp, tên tội phạm này mang hộ chiếu Mỹ, dưới cái tên giả "David Jefferson", và hắn đang trên đường đến nước Anh.

Sai sót trong khâu phân phối vé xem Ô-lim-pích

CoSport, Cơ quan phụ trách phân phối vé cho người hâm mộ tại Anh và các thị trường nước ngoài mới đây đã nhận được những lời chỉ trích nặng nề khi mà rất nhiều người hâm mộ phải xếp hàng đến sáu giờ đồng hồ dưới thời tiết nắng nóng để chờ mua vé. Với khách hàng đặt vé điện tử thì tình hình cũng không khả quan hơn, rất nhiều gia đình phàn nàn rằng, họ đặt vé cho cả gia đình nhưng lại nhận được những tấm vé cách rất xa nhau. Người phát ngôn của Ủy ban Ô-lim-pích Luân Ðôn cho biết: "Ðã có sai sót nhất định trong khâu phân phối vé. Chúng tôi hy vọng người hâm mộ thông cảm và xin hãy liên hệ với trung tâm dịch vụ của CoSport để được giúp đỡ".

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com