Thi đấu tự tin và chắc chắn, đội Nhật Bản thắng đội Tây Ban Nha 1-0

08:07, 27/07/2012
Trong trận đấu ở loạt trận mở màn môn bóng đá nam Ô-lim-pích tối qua 26-7, ở bảng D, đội tuyển Ô-lim-pích Nhật Bản đã có trận thắng 1-0 trước đối thủ mạnh là đội tuyển Ô-lim-pích Tây Ban Nha, đất nước có đội tuyển quốc gia vô địch châu Âu trong tháng 6 vừa qua.

Bị đánh giá kém hơn so với đội bóng Tây Ban Nha, nhưng các cầu thủ đến từ "xứ sở mặt  trời mọc"  lại có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 33 sau một loạt cơ hội họ đã tạo ra trong suốt nửa đầu hiệp một. Nhập cuộc tự tin ngay từ đầu trận, đội Nhật Bản đã thi đấu áp đảo và chơi lấn sân so với đội bóng của "xứ bò tót" bằng lối đá áp sát và tích cực tranh bóng quyết liệt ở tất cả các tuyến và có nhiều pha đột phá gây lúng túng cho hàng phòng ngự của Tây Ban Nha. Phút thứ 33, cầu thủ mang áo số 7 Ốt-xu của Nhật Bản đã tận dụng thuận lợi không bị kèm chặt đột phá vào khu vực cấm của đội bóng Tây Ban Nha và nhân đường treo bóng của đồng đội và nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới thủ môn Ðờ Ghi mở tỷ số 1-0 cho Nhật Bản. Sau bàn thua này, HLV Mi-la đã đẩy cao đội hình tiến công và liên tiếp tạo nên những tình huống sóng gió cho khung thành đối phương. Tuy nhiên, trong khi chưa kịp ghi bàn thắng gỡ hòa thì họ đã rơi vào thế bất lợi ở hiệp hai với chiếc thẻ đỏ phải rời sân của cầu thủ I-ti-gô Mác-ti-nê. Khai thác lợi thế hơn người, các cầu thủ Nhật Bản đã nỗ lực triển khai các pha lên bóng trong khi đội Tây Ban Nha chơi nghiêng về phòng thủ với các pha phản công chớp nhoáng. Nửa cuối hiệp hai, các cầu thủ Nhật Bản dường như thi đấu không biết đến mệt mỏi trong các pha chạy chỗ và phản công sắc bén, còn đội tuyển Tây Ban Nha lại chơi có vẻ bế tắc.

Otsu dội một gáo nước lạnh lên tham vọng của người Tây Ban Nha
Otsu dội một gáo nước lạnh lên tham vọng của người Tây Ban Nha.

Cũng ở bảng D, còn có một trận hòa 2-2 giữa hai đội tuyển Ô-lim-pích là Ma-rốc và On-đu-rát. Có bàn thắng dẫn trước, song sai lầm của hàng phòng ngự của Ma-rốc đã giúp On-đu-rát quân bình được thế trận và tỷ số. Trong lượt trận tiếp theo của bảng đấu này, đội Ma-rốc sẽ gặp đội Nhật Bản, còn đội On-đu-rát sẽ phải thi đấu với đội Tây Ban Nha.

* Trước đó, ở bảng B, trong một trận đấu diễn ra có phần đơn điệu và tẻ nhạt, đội tuyển Ô-lim-pích Hàn Quốc đã có trận hòa không bàn thắng trước đội tuyển Ô-lim-pích Mê-hi-cô. Ðội bóng xứ Kim chi kiểm soát bóng nhiều hơn và có thế trận áp đảo nhưng các pha tiến công của họ thiếu tính đột biến mà chủ yếu thiên về lối đá thể lực, đi bóng ở hai biên tạt vào và dễ bị đối phương hóa giải. Trong khi đó, đội Mê-hi-cô chọn lối chơi phòng ngự, phản công chặt chẽ, song cũng bế tắc trong tiến công, đồng thời có vẻ bị động bởi lối chơi tiến công dồn dập của các cầu thủ Hàn Quốc và phải chấp nhận chia điểm.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com