Thắng trên sân khách, đội Hà Nội T&T vượt lên dẫn đầu

08:07, 30/07/2012
Chiều 29-7, loạt trận cuối của vòng 23 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League Eximbank 2012 đã diễn ra trên các sân cỏ trong cả nước.

Trên sân Cao Lãnh, đội TÐCS Ðồng Tháp đã không thể thực hiện được mục tiêu giành được ba điểm trên sân nhà khi để thua đội Hà Nội T&T 3-1. Ðội bóng Ðồng Tháp đẩy cao đội hình tiến công dồn dập ngay từ những phút đầu trận đấu với lối chơi tốc độ cao. Tuy nhiên, do mải mê tiến công, đội chủ nhà đã để lộ nhiều khoảng trống ở tuyến dưới và bị Văn Quyết tận dụng ghi bàn ở phút 21 mở tỷ số cho Hà Nội T&T. Sang hiệp hai, đội bóng Ðồng Tháp vẫn chơi ép sân và gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 58 bằng pha đánh đầu lập công của cầu thủ ngoại binh Ðê-rôn. Ngay sau đó ba phút, sự lập cập phá bóng của hàng hậu vệ đội chủ nhà đã giúp Ngọc Duy nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Không dừng lại, trước khi trận đấu kết thúc, ở phút bù giờ thứ hai, Xam-xơn có pha đột phá qua hai hậu vệ Ðồng Tháp và dứt điểm chính xác ấn định tỷ số thắng 3-1 cho Hà Nội T&T. Thất bại này khiến đội TÐCS Ðồng Tháp rời xuống áp chót bảng xếp hạng.

Tiền đạo Oseni (áo xanh) ghi hai bàn thắng giúpchủ nhà Kiên Giang đánh bại Đà Nẵng 2-1. Ảnh: Dương Thu.
Tiền đạo Oseni (áo xanh) ghi hai bàn thắng giúpchủ nhà Kiên Giang đánh bại Đà Nẵng 2-1. Ảnh: Dương Thu.

Cùng thời gian, một đội chủ nhà khác là XM The Vissai Ninh Bình cũng bị đội Becamex Bình Dương đánh bại với tỷ số 2-1. Ðội Ninh Bình vào trận khá hưng phấn và sớm có bàn dẫn trước do công của Mút-xa, nhưng đội bóng Bình Dương đã dần lấy lại thế trận và có cú "ngược dòng" ngoạn mục thắng lại 2-1. Hai bàn thắng của đội khách do Chí Công đánh đầu gỡ hòa ở cuối hiệp một và Phi-la-ni thực hiện ở hiệp hai. Có thêm ba điểm trên sân khách, Becamex Bình Dương có tổng cộng 32 điểm, kém đội bóng của Ninh Bình đúng một điểm. Trong khi đó, đội khách SHB Ðà Nẵng có trận thua 1-2 trước đội chủ nhà Kienlongbank Kiên Giang. Khép lại lượt trận vòng 23, ở trận đấu muộn tối qua, trên sân Hàng Ðẫy, đội CLB bóng đá Hà Nội thua 0 - 1 trước đội Sài Gòn Xuân Thành. Trước đó, chiều 28-7, diễn ra loạt trận với kết quả: Navibank Sài Gòn hòa Sông Lam Nghệ An 1-1, Khataco Khánh Hòa thắng Hoàng Anh Gia Lai 3-0, Vicem Hải Phòng thắng Thanh Hóa 2-0.

Sau loạt trận vòng 23, đội Hà Nội T&T tiếp tục dẫn đầu với 45 điểm, bám sát nút là đội SHB Ðà Nẵng chỉ kém một điểm và thứ ba là đội Sài Gòn Xuân Thành. Hai đội Sông Lam Nghệ An và XM The Vissai Ninh Bình lần lượt xếp thứ tư và thứ năm trên bảng xếp hạng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com