Thắng đậm đội Sông Lam - Nghệ An 4-0, đội SHB Ðà Nẵng tiến sát ngôi đầu

07:07, 10/07/2012
Tối qua 9-7, trên sân Vinh (Nghệ An) đã diễn ra trận đấu bù vòng 14 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League Eximbank 2012 giữa đội chủ nhà Sông Lam - Nghệ An và đội SHB Ðà Nẵng. Trận đấu này đã bị hoãn vào đầu tháng 4 do đội khách SHB Ðà Nẵng bị ngộ độc thực phẩm. Ðây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Lê Huỳnh Ðức có thể hướng tới ngôi vô địch nếu họ giành được ba điểm trên sân khách.

Thi đấu trên "chảo lửa" sân Vinh, lại thiếu vắng chân sút chủ lực Mê-lô, đội SHB Ðà Nẵng đã lựa chọn được đấu pháp khá hợp lý khi chơi thận trọng, phòng ngự từ xa với năm tiền vệ trên khu trung tuyến. Thế trận này đã giúp họ kiểm soát được khu vực giữa sân, hạn chế được sức mạnh tiến công của đội chủ nhà, tạo được chiều sâu và sự vững vàng cho hàng phòng ngự. Không những vậy, cũng từ đây, các tiền vệ của SHB Ðà Nẵng đã triển khai được nhiều pha phản công, lên bóng nguy hiểm, hỗ trợ hàng tiền đạo trên hàng công "bắn phá" khung thành của thủ môn Viết Nam. Lối chơi của SHB Ðà Nẵng gây nhiều lúng túng cho đội Sông Lam - Nghệ An và qua đó bộc lộ nhiều sơ hở giúp đội khách tận dụng để biến thành bàn thắng sớm ở phút thứ 11.

Từ đường chuyền chọc thông minh của đồng đội, Quốc Anh đã băng xuống đi bóng qua thủ môn Viết Nam và dứt điểm chính xác, mở tỷ số 1-0. Sau bàn thua này, đội Sông Lam - Nghệ An đẩy cao đội hình tiến công và tiếp tục mắc sai lầm để đối phương thực hiện những đường phản công nhanh và nâng tỷ số thắng cách biệt lên 2-0 ở phút thứ 31 do Ni-cô-lát lập công bằng một cú sút chéo góc. Sau đó, cầu thủ Ni-cô-lát đã hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu với bàn thắng đẹp mắt ở cuối hiệp một, nâng tỷ số lên 3-0. Sang hiệp hai, các học trò của HLV Hữu Thắng chơi rất quyết tâm nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng họ lại rơi vào thế bất lợi khi đội hình gặp xáo trộn lớn do tiền đạo Ðích-xơn bị chấn thương. Ðây có lẽ cũng là nguyên nhân dẫn đến bàn thua thứ tư của đội chủ nhà ở phút 59 bằng pha đổ người dứt điểm của Ti-ma. Bàn thua 4-0 đã "đóng dấu" vào tinh thần rã trận của các cầu thủ Sông Lam - Nghệ An mặc dù về cuối trận, đội SHB Ðà Nẵng gần như lùi về sân nhà để phòng ngự bảo toàn tỷ số.

Chiến thắng ở trận đấu bù giúp đội SHB Ðà Nẵng thêm hy vọng tranh ngôi vô địch khi họ có được 38 điểm, chỉ kém đội đang dẫn đầu Hà Nội T&T có một điểm, trong khi đội Sông Lam - Nghệ An thì gần như hết cơ hội để bảo vệ ngôi vô địch đang nắm giữ.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com