Các đội chủ nhà đều giành chiến thắng

07:07, 16/07/2012
Sau trận thua đậm trên sân nhà đá bù vòng 14 trước SHB Ðà Nẵng, trong khuôn khổ vòng 21 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League Eximbank 2012, chiều 15-7, cũng trên sân Vinh, đội Sông Lam Nghệ An đã có trận thắng tưng bừng 5-2 trước đội khách đang chờ ngày xuống hạng Vicem Hải Phòng.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An trước đội Vicem Hải Phòng.                        Ảnh: VĨNH TƯỜNG   ( Ảnh: Minh Hoang )
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An trước đội Vicem Hải Phòng.

Trước một đội bóng không còn tinh thần và động lực thi đấu như Vicem Hải Phòng, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã có một màn trình diễn "bắt mắt" trước người hâm mộ xứ Nghệ, khi tràn lên phối hợp tiến công nhuần nhuyễn và chuẩn xác, khác hẳn với lối đá cập rập, mắc nhiều sai lầm dẫn đến trận thua đáng xấu hổ trước SHB Ðà Nẵng. Ðội quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng nhanh chóng làm chủ thế trận và chủ động đẩy cao đội hình tiến công, duy trì sức ép mạnh mẽ về phía khung thành đối phương với các pha bật tường, phối hợp ngắn theo nhóm chiến thuật. Sau nhiều cơ hội, bàn thắng đã đến với họ ở phút thứ 16 do Trọng Hoàng lập công từ cú nhả bóng kỹ thuật của tiền vệ A-bát. Sau đó tám phút, tiền vệ Héc-to đi bóng tốc độ bên cánh trái và dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Bị dẫn trước hai bàn, cuối hiệp một và đầu hiệp hai, đội Vicem Hải Phòng buộc phải dâng cao tìm kiếm cơ hội rút ngắn tỷ số, nhưng trong khi vẫn bế tắc không tiếp cận được khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh, đội khách lại sơ hở để lộ nhiều khoảng trống "chết người" và điều này đã được các chân sút ngoại binh của Sông Lam Nghệ An tận dụng triệt để với bàn thắng cách biệt thứ ba. Trong một pha phối hợp trung lộ, A-bát đã có đường sang bóng như đặt cho Bép-be tung cú sút "như trái phá" tung lưới thủ môn Xuân Việt của Vicem Hải Phòng ở phút thứ 57. Mặc dù lúc này, HLV Lê Thụy Hải đã tăng cường sức mạnh cho hàng công của đội khách và thi đấu với ba tiền đạo, song cầu thủ xứ Nghệ vẫn ghi tiếp được bàn thắng thứ tư một cách dễ dàng ở phút 70 từ pha băng xuống phá bẫy việt vị thành công của A-bát. Ba phút sau, cơ hội cũng đến với đội bóng Hải Phòng và Ðình Tùng đã không để lỡ khi có cú dứt điểm góc xa đưa tỷ số xuống 1-4. Niềm vui của các cầu thủ đội khách chưa kịp nguôi ngoai thì Héc-to đã hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này bằng cú xỉa bóng qua người thủ môn Xuân Việt, nâng tỷ số lên 5-1. Khi trận đấu chỉ còn chưa đầy năm phút để kết thúc, đội bóng đất Cảng cũng kịp có thêm một bàn thắng nữa của Văn Tuyển rút ngắn tỷ số thua xuống còn 2-5.

* Cũng trong chiều qua, trên sân Gò Ðậu, đội Becamex Bình Dương đã có trận thắng TÐCS Ðồng Tháp với một bàn thắng duy nhất, qua đó giành trọn ba điểm trên sân nhà. Trong trận đấu này, đội khách đã thực hiện một lối chơi phòng ngự tiêu cực khi chủ động buông khu vực giữa sân và lùi về sân nhà cố thủ. Mặc dù không phải đối phó nhiều với các pha lên bóng của đối phương và có được một không gian thuận lợi trong triển khai tiến công, nhưng đội chủ nhà đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội và không thể xuyên thủng được "bức tường bê-tông" của đội bóng Ðồng Tháp. Tuy nhiên, nỗ lực tiến công không ngừng nghỉ của họ cũng được đền đáp bằng bàn thắng quý giá ở phút đầu hiệp hai khi Chí Công khai thác triệt để sai lầm của thủ môn Bửu Ngọc và sút bóng ở góc hẹp ghi bàn cho đội Bình Dương. Không còn gì để mất, đội khách đẩy cao đội hình tiến công và thế trận trở nên giằng co, song không có nhiều chuyển biến bởi các pha tiến công thiếu sắc bén và khả năng dứt điểm kém của cầu thủ cả hai đội và trận đấu kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về Becamex Bình Dương.

* Trong hai trận còn lại trên sân Plây Cu và sân Thanh Hóa, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai đã có một trận đấu áp đảo Kienlongbank Kiên Giang và giành chiến thắng với tỷ số đậm 3-0, còn đội Thanh Hóa cũng đánh bại đội khách Navibank Sài Gòn 2-0. Với chiến thắng này, đội Hoàng Anh Gia Lai có được 30 điểm và vươn lên vị trí thứ năm, đội Kienlongbank Kiên Giang vẫn đứng thứ 12 với 23 điểm, đội Thanh Hóa tạm vươn lên vị trí giữa bảng xếp hạng với 29 điểm và đội TÐCS Ðồng Tháp đứng thứ 11 với 24 điểm. Trong khi đó, với ba điểm có được trên sân nhà, đội Sông Lam Nghệ An tạm thời xếp thứ tư với 31 điểm, kém đội đầu bảng SHB Ðà Nẵng mười điểm.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com