Ukraina – Thụy Điển: 2 – 1: Chủ nhà vượt "dớp"

08:06, 12/06/2012

Tưởng như Ukraina sẽ không thể vượt qua được cái “dớp” khởi đầu chật vật của các đội chủ nhà bởi lối chơi của họ khá bế tắc trong tấn công và lỏng lẻo trong khâu phòng ngự. Tuy nhiên, cú đúp đẳng cấp của Shevchenko đã khiến SVĐ Olimpiyskiy ở Kyiv nổ tung sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Với chỉ một mình Ibrahimovic đá cắm ở phía trên, luôn có 7,8 cầu thủ đứng dầy đặc bên phần sân nhà, chiến thuật của Thụy Điển là rất rõ ràng: phòng ngự chặt và gửi gắm hy vọng vào khả năng xoay sở của Ibra. So với cái cách Ukraina nhập cuộc đầy khí thế và sớm tràn lên tấn công nhưng thiếu sáng tạo, Thụy Điển mới là những người có cơ hội nguy hiểm hơn.

Sheva (phải) đã tái hiện phong độ đỉnh cao trong màu áo đội tuyển quốc gia

Sheva (phải) đã tái hiện phong độ đỉnh cao trong màu áo đội tuyển quốc gia

Gần cuối hiệp 1, Ibrahimovic một mình một bóng, có đủ cả thời gian và không gian để căn chỉnh cú đánh đầu đưa trái bóng vượt ra khỏi tầm kiểm soát của thủ thành Pyatov nhưng tìm trúng cột dọc. Nhưng không lâu sau đó, Thụy Điển  là người vượt lên dẫn trước và vẫn là Ibra, song khác biệt là anh dùng chân chứ không dùng đầu nữa.

Dùng đúng từ thì đấy là thời điểm cả tấn sức ép đổ xuống đầu thầy trò HLV Blokhin, còn hàng vạn khán giả Ukraina thì giống như chết lặng trên các khán đài. Nhưng đấy cũng chính là lúc đẳng cấp lên tiếng.

Thật khó tin là giữa vòng vây của 4 đến 5 cầu thủ đối phương, ở độ tuổi 36, Shevchenko vẫn thể hiện được sự thính nhạy của một sát thủ bẩm sinh khi chạy cắt mặt trung vệ dày dạn Mellberg để đánh đầu ghi bàn thắng quân bình tỷ số. Kịch bản tương tự tiếp tục lặp lại ở pha ghi bàn tiếp theo của Sheva, giữa một rừng những cái bóng áo xanh, đội trưởng của Ukraina chạy chỗ thông minh để đón quả đá phạt góc của đồng đội, lắc đầu đưa trái bóng vào lưới và trở thành người hùng.

Trong khi Shevchenko xuất sắc bao nhiêu thì càng trôi về cuối trận, các chân sút của Thụy Điển lại càng cho thấy sự vô duyên và kém cỏi của họ. Không phải các học trò của HLV Hamren không có cơ hội khi trước mặt họ là tuyến phòng ngự khá xoàng của Ukraina, nhưng  hết Elmander rồi Mellberg đối mặt khung thành và… “bắn chim” khiến thất bại dành cho Thụy Điển là điều xứng đáng.

Thua trận, đội bóng Bắc Âu đứng trước nguy cơ xách vali về nước ngay sau vòng bảng, khi 2 trận còn lại họ lần lượt phải đá với Anh và Pháp. Trong khi đó, chiến thắng mang theo khá nhiều cảm xúc của Ukraina được hy vọng sẽ là liều thần dược động viên Shevchenko và các đồng đội của anh tiếp tục làm nên những cuộc lật đổ 2 “ông lớn” nằm cùng bảng D.         

Đội hình thi đấu:

Ukraina: Pyatov, Selin, Khacheridi, Mikhalik, Tymoshchuk, Gusev, Yarmolenko, Nazarenko, Konoplyanka, Shevchenko, Voronin.

Thụy Điển: Isaksson, Lustig, Mellberg, Granqvist, M. Olsson, Elm, Larsson, Kallstrom, Ibrahimovic, Toivonen, Rosenberg.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com