EURO 2012: Anh – Pháp: Bất phân thắng bại

07:06, 12/06/2012

Trận đấu giữa đội tuyển Anh và Pháp trên sân vận động Donbass Arena, ở thành phố Donetsk của Ukraine rạng sáng nay đã kết thúc mà không bên nào dành được phần thắng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Italy, ông Nicola Rizzoli, hai đội bóng Anh và Pháp bước vào trận đấu đầu tiên tại EURO. Những chú gà trống Gaulois được giới phân tích đánh giá cao hơn những chú sư tử Anh. Và thực tế trong 20 phút đầu, người Pháp đã kiểm soát bóng nhiều hơn với tỷ lệ 60% - 40%. Tuy nhiên, cơ hội thực sự lại thuộc về các học trò của HLV Roy Hodgson. Phút 15, James Milner băng xuống nhận đường chọc khe hết sức thông minh của Ashley Young, nhưng khi đối diện với thủ môn Hugo Lloris, Milner lại dứt điểm chệch cầu môn.

Nasri (trái) và Lescott là tác giả hai bàn thắng của trận đấu.
Nasri (trái) và Lescott là tác giả hai bàn thắng của trận đấu.

Không trở thành bàn thắng, song cơ hội của Milner đã giúp đội Anh trở nên mạnh mẽ hơn. Họ dần lấy lại cân bằng quyền kiểm soát bóng và tổ chức được nhiều đợt tấn uy hiếp khung thành thủ môn Lloris. Cuối cùng, những nỗ lực đã được đền đáp với bàn thắng đúng phong cách Anh. Phút 30, Steven Gerrard thực hiện quả đá phạt từ biên phải, bóng được lật vào trung lộ và Joleon Lescott khôn khéo thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Pháp, đánh đầu “đo ván” thủ thành Lloris.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Pháp tăng sức ép lên khung thành của Joe Hart để tìm kiếm bàn thắng. Phút 35, cũng từ pha đá phạt bên cánh phải, Nasri tạt bóng vào cho Diarra bật cao đánh đầu. Tuy nhiên, bị thủ thành Joe Hart đẩy bóng ra. Một đồng đội tiếp tục đệm đầu đưa bóng trở lại cho Diarra lao vào đánh đầu bồi nhưng bóng lại không đi vào khung thành của đội tuyển Anh.

Tuy nhiên phút 39, trong một pha đan bóng tam giác giữa các cầu thủ Anh trước vòng cấm địa, Franck Ribéry đệm bóng ngược lại cho Samir Nasri dứt điểm căng, từ khoảng cách khá xa, hạ gục thủ thành Joe Hart, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đẩy cao nhịp độ trận đấu, với những pha ăn miếng trả miếng. Các học trò của ông Hodgson áp dụng lối đá chuyền dài, lật cánh, đánh đầu, trong khi các học trò của HLV Laurent Blanc chơi bóng nhỏ và trung bình, phối hợp tam giác và đột phá cá nhân. Tuy nhiên về cuối trận đấu, các cầu thủ Anh chủ động lui về phòng thủ chặt chẽ, dày đặc, khiến các tiền đạo Pháp khó áp sát khung thành của Joe Hart, buộc người Pháp phải chơi cả bóng bổng và tăng cường sút xa. Tuy nhiên, lối chơi của cả hai đội đều không có nhiều thay đổi và thiếu sự đột biến khiến trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt.

Kết thúc trận đấu, hai đội buộc phải chấp nhận tỷ số hòa 1-1.

Theo: nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com