Ðều khát khao chiến thắng nhưng hai đội I-ta-li-a và Crô-a-ti-a vẫn phải chia điểm

07:06, 15/06/2012
Ðêm qua 14-6, hai đội tuyển I-ta-li-a và Crô-a-ti-a đã bước vào lượt trận thứ hai của bảng C với quyết tâm giành chiến thắng cao độ. Trong khi đội I-ta-li-a chỉ mới có một điểm và đang rất cần có thêm ba điểm mới hy vọng vượt qua vòng bảng thì đội Crô-a-ti-a cũng khát khao chiến thắng không kém để có thể yên tâm trước khi bước vào trận đấu tiếp theo gặp đội Tây Ban Nha.
Pha đi bóng của tiền đạo Ba-lô-tê-li (I-ta-li-a).
Pha đi bóng của tiền đạo Ba-lô-tê-li (I-ta-li-a).

Cả hai đội đều chơi đôi công và đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ đầu với thế trận có phần nghiêng về phía đội quân áo thiên thanh. Thi đấu có phần lấn lướt, vượt trội về khả năng kiểm soát bóng, các cầu thủ áo thiên thanh đã liên tục tạo được các cơ hội để Cát-xa-nô, Ma-chi-xô và Piếc-lô đột phá gây nhiều sóng gió cho khung thành của thủ môn Ple-ti-cô-xa. Ða dạng và linh hoạt trong các pha tiến công, đội I-ta-li-a có bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 39 bằng một pha đá phạt kỹ thuật chếch bên cánh trái của Piếc-lô ở ngay sát vòng cấm địa. Bàn thắng đã giải tỏa tâm lý và mang lại hưng phấn thi đấu cho đội I-ta-li-a trong thời gian còn lại của hiệp hai. Phía bên kia, các cầu thủ Crô-a-ti-a chơi phòng ngự chặt và khá tự tin cầm bóng tổ chức phản công nguy hiểm, trong đó chủ yếu tập trung vào các pha đánh biên chuyền bóng vào cho các chân sút của họ. Tuy nhiên phần lớn các pha bóng này đều kết thúc không thành công do đội I-ta-li-a tổ chức kèm người chặt và khả năng dứt điểm còn yếu của hàng công Crô-a-ti-a. Chỉ đến phút 72, đội Crô-a-ti-a mới có được bàn thắng gỡ hòa do Man-du-kích thực hiện cú sút bóng cận thành sau pha phá bóng hỏng bằng đầu của hậu vệ I-ta-li-a. Với bàn thắng này, Man-du-kích đang vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng với tuyển thủ Da-gô-ép, người cũng đã ghi được ba bàn thắng.

Sau bàn thắng gỡ hòa, đội Crô-a-ti-a dâng cao đội hình tràn sang phần sân của I-ta-li-a với hy vọng tìm kiếm thêm bàn thắng gia tăng cách biệt khiến hàng phòng ngự của đội áo thiên thanh phải vất vả chống đỡ, nhưng tỷ số 1-1 vẫn được giữ nguyên đến hết trận đấu.

"Ðại bàng sông Ranh" bay cao

Rạng sáng ngày 14-6 (theo giờ Việt Nam), trên sân vận động Khác-cốp (U-crai-na) đã diễn ra cuộc thư hùng đỉnh cao giữa hai đội tuyển Ðức và Hà Lan ở lượt trận thứ hai của bảng B. "Cú đúp" của M.Gô-mét (ở phút 24 và 38) đã mang về chiến thắng 2-1 cho người Ðức. "Die Mannschaft" tiến rất gần tới vòng tứ kết trong lúc Hà Lan đã nghe thấy tiếng gọi của tử thần phía sau lưng.

Dù thời gian kiểm soát bóng ít hơn đối thủ, song các học trò của HLV Lô-ép đã chứng tỏ được bản lĩnh của một ứng cử viên vô địch với lối chơi phòng ngự chủ động, cự lý giữa các tuyến hợp lý, hàng tiền vệ, tiền đạo tích cực áp sát, tranh chấp bóng ngay bên phần sân đối phương. "Bộ tứ" Xvai-xtai-gơ, Khê-đi-a, Mu-lơ, Ô-din làm chủ được khu trung tuyến, phối hợp nhịp nhàng với những miếng đánh đa dạng ở các tình huống tiến công biên và trung lộ. Xvai-xtai-gơ thi đấu nổi bật với hai đường chuyền "dọn cỗ" giúp Gô-mét lập công cho đội nhà. Ở trận này, thủ môn Noi-ơ và các hậu vệ chơi rất tập trung, bọc lốt tốt. Chiến thắng của họ là hoàn toàn xứng đáng. Và các cổ động viên Ðức hy vọng "những chú đại bàng sông Ranh" tiếp tục bay cao, hoàn thành sứ mệnh lần thứ tư bước lên đỉnh vinh quang châu lục.

Trong khi đó, các cầu thủ đến từ "xứ sở hoa tuy-líp" vẫn thể hiện phong độ kém cỏi, thiếu sự gắn kết. Hàng thủ và hai tiền vệ trụ chơi như "mơ ngủ", hàng công phối hợp rườm rà, không hiệu quả. Bàn thắng của Van Pơ-si ở phút 73 chỉ là một phút lóe sáng mang đậm dấu ấn cá nhân. Trắng tay sau hai trận, cơ hội đi tiếp của đội Hà Lan là rất ít. Nhiều khả năng đoàn quân của HLV B.Mác-uých sẽ phải rời cuộc chơi khi vòng đấu bảng khép lại. Nếu vậy, đó sẽ là bất ngờ lớn nhất kể từ khi EURO 2012 khởi tranh.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com