Xuất sắc đá bại Đức 2-1, Italia vào chung kết

08:06, 29/06/2012

Một lần nữa, đội tuyển Đức lại vấp ngã trước Italia trong một giải đấu lớn. Được đánh giá cao hơn Italia trước trận bán kết, nhưng các cầu thủ Đức không thể hiện được nhiều trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm và chịu khuất phục, thua 1-2. Balotelli ghi cả hai bàn thắng, giúp Italia xứng đáng đá trận chung kết.

Cú sút nâng tỷ số lên 2-0 cho Italia của Balotelli.
Cú sút nâng tỷ số lên 2-0 cho Italia của Balotelli.

Đức chủ động đẩy cao đội hình và tốc độ ngay từ đầu trận.

Phút thứ 5, Pirlo cứu thua cho đội nhà sau khi anh chặn được cú đánh đầu của Hummel ngay trên vạch vôi cầu môn.

Phải đến phút thứ 10, Italia mới có đường phản công đầu tiên : Pirlo chuyền vượt tuyến cho Balotelli nhưng tiền đạo này không thể vượt qua được hậu vệ của tuyển Đức.

Thế trận trở nên cân bằng và Italia tạo được những tình huống nguy hiểm hơn. Liên tiếp các phút 17 và 18, Montolivo và Cassano sút chính xác, buộc thủ môn Đức Neuer trổ tài cứu thua.

Đến phút 20, Cassano đi bóng rất quyết tâm bên cánh trái, qua hai cầu thủ Đức và chuyền vào rất đẹp để Balotelli đánh đầu tung lưới Neuer, giúp Italia dẫn 1-0. Các cầu thủ Đức chơi có phần vội vàng nên những đường chuyền cuối cùng hoặc dứt điểm thiếu chính xác.

Trận đấu lại bừng lên với bàn thứ hai của Balotelli : phút 36, Montolivo chuyền bóng cho Balotelli phá bẫy việt vị băng xuống sút cực mạnh, tung lưới Neuer lần thứ hai – Italia dẫn 2-0 !

Hiệp 2, đội Đức dồn đội hình lên vây ép đối phương nhưng hàng phòng ngự Italia cùng thủ môn Buffon chơi rất vững vàng, tỉnh táo, ngăn chặn rất hiệu quả.

Không thể áp sát khung thành của Buffon, các cầu thủ

Đức buộc phải sút xa ít gây nguy hiểm.

Phút 57A. Diamanti được tung vào sân thay cho Cassano có phần mệt mỏi.

Phút 60, Đức sút phạt hàng rào nguy hiểm, nhưng thủ môn Buffon xuất sắc đẩy bóng cứu nguy. Các cầu thủ Đức tiếp tục dồn ép đối phương nhưng không thể bẻ gãy hàng phòng ngự được bọc lót rất kín của Italia.

Phút 67, từ pha phản công ăn ý, Marchisio suýt ghi bàn cho Italia. Phút 70, cầu thủ lập cú đúp cho Italia M, Balotelli bị đau chân phải rời sân nhường chỗ cho Di Natale. Chỉ sau 5 phút vào sân, Di Natale có bóng trong vòng cấm và sút chệch khung thành của thủ môn Neuer trong gang tấc.

Trong lúc các cầu thủ Đức mải mê tấn công tìm bàn gỡ, Italia có khoảng trống ở tuyến trên để khai thác. Khung thành thủ môn Neuer có thể bị đe dọa bất cứ lúc nào.

Liên tiếp những đường bóng bổng của các cầu thủ Đức “giội” vào trung lộ đều bị hàng phòng ngự Italia đánh bật ra. Không có khoảng trống cho đối thủ dứt điểm. Các cầu thủ Italia vẫn thi đấu dẻo dai mặc dù thua thiệt về thể lực. Phút 90, đội Đức có cơ hội ghi bàn, nhưng một lần nữa thủ môn Buffon và hậu vệ Italia lại hóa giải hiểm nguy.

Hy vọng sống lại cho Đức khi vào phút 91, hậu vệ Italia để bóng chạm tay trong vòng cấm và M. Ozil sút phạt đền thành công, gỡ 1-2. Tuy nhiên , đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Mọi nỗ lực của đội Đức không mang lại kết quả. Italia thắng oanh liệt 2-1 để xứng đáng giành quyền đá trận chung kết. Va một lần nữa, người Đức không viết lại được lịch sử trước người Italia.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com