Trước trận Hà Lan – Đan Mạch (bảng B -23 giờ ngày 9-6): Lịch sử có lặp lại ?

08:06, 09/06/2012

Trận mở đầu bảng B "tử thần" là cuộc gặp của hai nhà cưu vô địch châu Âu Hà Lan (1988) và Đan Mạch (1992). Hai năm trước, ở World Cup 2010, Hà Lan và Đan Mạch nằm cùng bảng E và cũng đá trận đầu tiên trong bảng với thắng lợi 2-0 nghiêng về "Lốc da cam" Hà Lan. Đội hình của hai đội gần như nguyên vẹn hai năm trước, nhưng Euro 2012 chắc hẳn sẽ khác.

Chân sút Van Persie sẽ lập công cho Hà Lan ?
Chân sút Van Persie sẽ lập công cho Hà Lan ?

Cả hai đội đều giành quyền dự vòng chung kết với tư cách là đội đầu bảng, trong đó Hà Lan chỉ thua một trận khi đã về đích sớm hai vòng đấu. Đội tuyển Đan Mạch cũng chiếm ngôi đầu trong bảng đấu có đội tuyển Bồ Đào Nha. Những cầu thủ nòng cốt của hai đội đều đang chơi bóng ở các quốc gia bóng đá hàng đầu như Anh, Đức, Italia... Đội tuyển Hà Lan có những chân sút thượng thặng như Van Persie (vua phá lưới giải Anh), K. J. Huntelaar (ghi 12 bàn ở vòng loại) và những tiền vệ tiến công hàng đầu như A. Robben, W. Sneijder, R. Van der Vaart.... Với những cầu thủ chất lượng như vậy, đội tuyển đương kim á quân Hà Lan rất tự tin về khả năng tiến sâu vào giải của mình. Để đối phó với 'dàn hoả lực' cực mạnh của Hà Lan, đội tuyển Đan Mạch của HLV M. Olsen (vô địch châu âu năm 1992 với tư cách là cầu thủ) sẽ trông cậy vào những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như trung vệ D. Agger (khoác áo Liverpool), tiền đạo N. Bendtner (Sunderland), C. Eriksen (Ajax)...

Không dễ dàng cho Hà Lan khi phải đối đầu với những 'chú lính chì dũng cảm' Đan Mạch dù họ được coi là yếu nhất bảng. Điểm nổi trội của các cầu thủ Đan Mạch là thể lực sung mãn và lối chơi phản công rất nguy hiểm. Bất cứ đối thủ nào đánh giá thấp đội Đan Mạch sẽ phải trả giá đắt.

Theo: nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com