Torres lập cú đúp, Tây Ban Nha thắng đậm Ireland

07:06, 15/06/2012

Đẳng cấp của nhà đương kim vô địch đã giúp các “chú bò tót” Tây Ban Nha dễ dàng vượt qua Ireland với tỷ số đậm 4-0, trong đó Fernando Torres lập cú đúp. Nhận thất bại thứ hai, Ireland trở thành đội bóng đầu tiên bị loại khỏi đấu trường EURO.

Cặp Silva-Torres chơi rất xuất sắc.
Cặp Silva-Torres chơi rất xuất sắc.

Trước trận đối đầu trên sân vận động Arena ở Ba Lan, Tây Ban Nha mới có một điểm và được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Ireland. Chính vì vậy nhà đương kim vô địch quyết tâm giành trọn ba điểm trong trận này. Ở phía bên kia, Ireland bị đánh giá thấp hơn và hiện chưa có điểm nào nhưng Ireland cũng không muốn là một đội bóng “lót đường” ở sân chơi EURO lần này. Tuy nhiên đánh giá về đối thủ trước trận đấu, HLV Giovanni Trapattoni cũng bày tỏ lo lắng của mình khi nói: “Các tiền vệ của Tây Ban Nha như Iniesta, Xavi Alonso, Silva, Busquets đã thi đấu rất ấn tượng nhưng họ vẫn còn thiếu một cầu thủ để kết thúc các cơ hội. Tôi tin el Bosque đủ sáng suốt để nhận ra đội bóng của mình hạn chế ở điểm nào. Đó là lý do khiến tôi nghĩ rằng họ sẽ thay đổi chiến thuật trong trận đấu đêm nay. Torres đã thi đấu rất tốt kể từ lúc được tung vào từ ghế dự bị và anh ấy khiến Tây Ban Nha hoàn hảo hơn. Với cá nhân tôi, Torres là mối nguy hiểm thường trực và là đối tượng cần được lưu ý nhiều nhất”.

Và điều lo lắng nhất của ông HLV người Italia là hoàn toàn có cơ sở. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Bồ Đào Nha Pedro Proença, các “chú bò tót” ào lên tấn công dồn dập. Ngay phút thứ 4, Fernando Torres đã nhanh chân lao vào giành bóng sau khi đồng đội bị cản phá. Tiền đạo này đẩy bóng nhanh xuống vòng 5m50 và tung ra cú sút ở ngay góc gần bên trái, khiến thủ môn Shay Given không kịp trở tay. Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước 1-0.

Bị thua sớm do nhập cuộc không tốt, các cầu thủ Ireland dần lấy lại thế trận, với hàng thủ chơi co cụm để chống lối đá kỹ thuật nhỏ của các chú bò tót. Sau đó, các học trò của HLV Giovanni Trapattoni cũng bắt đầu tổ chức phản công tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, lối tấn công đơn giản, với những đường bóng dài, lật cánh đánh đầu vẫn không mang lại hiệu quả. Ở phía bên kia, các nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha vẫn chơi khá tự tin với lối tấn công ép dần từ dưới với những pha chuyền ban nhỏ, song việc tiếp cận khung thành của Ireland và dứt điểm cũng chưa đem lại cho họ thêm bàn thắng.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục chơi lấn lướt ngay từ những phút đầu, với liên tiếp các cơ hội. Phút 48, thủ môn Shay Given không thể bắt dính sau cú sút xa từ ngoài vòng 16m50 của hậu vệ Tây Ban Nha Arbeloa. Bóng bật ra đến chân của David Silva, với phẩm chất kỹ thuật cao, tiền vệ này đã đảo bóng làm lạc hướng ba hậu vệ Ireland, rồi tung cú sút sệt vào góc phải, hạ gục thủ thành Given, đưa Tây Ban Nha lên dẫn trước 2-0.

Sau bàn thua thứ hai, tinh thần của các cầu thủ Ireland có vẻ chùng xuống. Họ liên tục để mất bóng và dễ dàng để các cầu thủ Tây Ban Nha vượt qua trong các tình huống tranh chấp tay đôi và đem đến rất nhiều cơ hội sút bóng cho các “chú bò tót”. Phút 70, sau pha tranh chấp bóng từ giữa sân, Fernando Torres dẫn bóng thẳng xuống cầu môn của Ireland và dễ dàng đánh bại thủ môn Shay Given, nâng tỷ số lên 3-0.

Chưa dừng lại đó, phút 83 Tây Ban Nha được hưởng quả phạt góc bên cánh trái của Ireland. David Silva chuyền bóng vào cho Cesc Fàbregas. Tiền vệ số 10 này dẫn vào trong vòng cấm địa và ra chân nhanh, bóng đi xuyên khe một hậu vệ và thủ môn Ireland, đập cột dọc bật vào lưới, đưa Tây Ban Nha lên giành chiến thắng 4-0 trước Ireland.

Với thất bại này, Ireland chính thức trở thành đội bóng đầu tiên xách va-li về nước.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com