Thắng Bồ Đào Nha bằng “đấu súng 11m”, Tây Ban Nha vào chung kết

10:06, 28/06/2012

Hai đội Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã chơi trận bán kết khá cân sức cân tài và phải thi đá luân lưu 11 m mới phân thắng bại. Thủ môn Casillas cùng các chân sút xuất sắc của Tây Ban Nha đã thắng trong loạt “đấu súng” căng thẳng này để giành quyền đá trận chung kết.

Các cầu thủ Tây Ban Nha xứng đáng vào chung kết.
Các cầu thủ Tây Ban Nha xứng đáng vào chung kết.

Hai đội hiểu nhau khá rõ, nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, cùng tổ chức tấn công về phía khung thành của nhau. Cơ hội đến trước với Tây Ban Nha. Phút thứ 6, Silva băng lên dứt điểm nhưng không quá khó, bị thủ môn Bồ Đào Nha Patricio bắt gọn. Phút thứ 8, Iniesta băng lên cánh trái rồi tạt bóng vào để Alonso dứt điểm đưa bóng vọt xà.

Tây Ban Nha vẫn chơi bật tường ăn ý và kiểm soát bóng nhiều hơn. C. Ronaldo bị kèm sát, nên chưa gây nguy hiểm cho khung thành của Tây Ban Nha. Iniesta là người sút bóng sạt xà ngang khung thành Bồ Đào Nha ở phút 29. Ngay sau đó, Bồ Đào Nha đáp trả bằng pha dứt điểm nguy hiểm của Ronaldo. Nhìn chung, hiệp đấu đầu tiên, chưa bên nào tạo ra cơ hội ghi bàn rõ rệt.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha biết cách hạn chế đối phương rất hiệu quả. Mặc dù chiếm giữ bóng nhiều hơn, nhưng các cầu thủ Tây Ban Nha không có khoảng trống để dứt điểm. Hơn nữa, Tây Ban Nha ra sân mà không có tiền đạo thực thụ.

Hiệp 2 trôi đi trong sự bế tắc của cả hai bên. Bồ Đào Nha có cơ hội rất tốt ở phút 88 : từ đường phản công nhanh, Meireles chuyền bóng thuận lợi để Ronaldo dứt điểm, nhưng cú sút chân trái của anh này đưa bóng vọt xà.

Hai hiệp phụ tiếp tục diễn ra với thế chủ động của Tây Ban Nha. Iniesta có hai cơ hội ghi bàn nhưng đều không thắng được hậu vệ và thủ môn Patricio. Thủ môn Patricio có pha cứu thua rõ rệt ở phút 103 khi anh đẩy được cú đệm bóng nhanh của Iniesta. Tiền đạo trẻ Navas cũng suýt ghi bàn cho Tây Ban Nha ở phút 110, nhưng cú sút ở góc hẹp của anh không thắng được Patricio mặc dù thủ môn này phải mất hai nhịp mới bắt được bóng. Chính trong hai hiệp phụ, các cầu thủ Tây Ban Nha lại tạo được nhiều pha ăn bàn nhưng không dứt điểm thành công.

Không thể ghi bàn sau 120 phút, hai đội phải “đấu súng” luân lưu 11 m. Cả hai thủ môn đều đẩy được cú sút đầu tiên của đối phương, nhưng đến loạt sút thứ 4, Alves (Bồ Đào Nha) sút bóng vào xà và Fabregas là người kết thúc thành công quả sút cuối cùng, đưa Tây Ban Nha vào chung kết.

Nhà vô địch Tây Ban Nha đứng trước cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu của mình.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com