Ronaldo đưa Bồ Đào Nha vượt qua CH Séc, vào bán kết

08:06, 22/06/2012

Với sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 1-0 trước CH Séc, để trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào bán kết.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Anh Howard Webb trên sân vận động quốc gia Warsaw của Ba Lan, các cầu thủ Séc đã bất ngờ ào lên tấn và giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn các cầu thủ Bồ Đào Nha trong những phút đầu tiên. Sau khoảng hơn 10 phút, các học trò của HLV Paulo Bento dần lấy lại thế cân bằng. Hai đội chơi chặt chẽ, tổ chức đánh chặn từ xa khá tốt, khiến tranh chấp bóng diễn ra chủ yếu ở khu vực giữa sân và không có nhiều cơ hội rõ nét cho cả hai phía.

C. Ronaldo (áo trắng) luôn gây khó khăn cho hàng phòng ngự CH Séc.
C. Ronaldo (áo trắng) luôn gây khó khăn cho hàng phòng ngự CH Séc.

Cơ hội thật sự chỉ đến vào phút 18, khi tiền vệ Vladimír Darida của CH Séc dốc bóng dọc biên bên cánh phải và tạt vào cho Milan Baroš đang băng xuống, nhưng cái chân của tiền đạo này đã không chọc tới bóng ngay trước khung thành của Rui Patrício.

Phút 24, người Bồ Đào Nha đáp trả bằng một cuộc tấn công chớp nhoáng. Cristiano Ronaldo thoát khỏi sự kèm cặp của đối phương để nhận đường chọc khe của đồng đội, rồi đẩy bóng vượt qua hậu vệ, đối diện với thủ môn Petr Čech. Nhưng cú ra chân căng của tiền đạo này lại không qua được đôi tay vàng của Petr Čech. Phút 33, Ronaldo tiếp tục có một pha móc bóng rất đẹp trước khung thành của Petr Čech nhưng bóng đi chệch cột dọc. Đặc biệt phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, sau pha khống chế bóng bằng ngực từ đường chuyền chính xác của đồng đội, Ronaldo móc bóng để loại hai hậu vệ Séc, rồi quay người sút bóng đập cột dọc của khung thành CH Séc. Rõ ràng, bóng liên tiếp được dồn cho C.Ronaldo và tiền đạo này đang làm khuynh đảo khung thành của Petr Čech. Tuy nhiên, các cầu thủ của HLV Michal Bílek đã giữ sạch lưới cho đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận đã nghiêng hẳn về Bồ Đào Nha. Các học trò của ông Paulo Bento liên tiếp tăng sức ép lên khung thành của Petr Čech. Ngay phút 46, Hugo Almeida đã có pha gây nguy hiểm cho khung thành CH Séc. Tiền đạo mới vào sân này đón đường chuyền của đồng đội và bật cao đánh đầu ngay trước vạch 5m50 nhưng bóng đi vọt xà. Đến phút 49, lại là C.Ronaldo thực hiện quả đá phạt căng và kỹ thuật, nhưng một lần nữa bóng lại tìm đến cột dọc. Phút 57, Nani dùng tốc độ vượt qua hàng thủ của CH Séc rồi sút bóng từ khoảng cách chừng 25m nhưng Petr Čech đã cản phá thành công. Nhưng chỉ một phút sau, đón đường tạt bóng của đồng đội, Hugo Almeida đã đổ người đánh đầu cận thành hạ gục thủ thành Petr Čech. Tuy nhiên, bàn thắng đã không được tính do tiền đạo này đã ở vào thế việt vị. Phút 74, Nani bứt phá và tung cú sút sạt xà ngang của CH Séc.

Ở phía bên kia, các cầu thủ CH Séc chống đỡ hết sức vất vả. Đặc biệt, sự xuất sắc của thủ môn Petr Čech đã giúp CH Séc vẫn đứng vững. Trong suốt hiệp 2, các học trò của HLV Michal Bílek đã chỉ biết lui về phòng ngự mà không có được một pha phản công đáng kể nào. Chính vì vậy, họ liên tiếp hứng chịu sự “tra tấn” của người hàng công Bồ Đào Nha.

Phút 79, bóng được triển khai bên cánh phải và lật vào trong vòng cấm. Cristiano Ronaldo nhanh chân, lẻn lên phía trước hậu vệ CH Séc để đánh đầu tung lưới của thủ thành Petr Čech. Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước 1-0.

Dường như chưa thỏa mãn, các cầu thủ Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì sức ép tấn công. Phút 83, tiền vệ João Pereira tận dụng khoảng trống và sút bóng căng nhưng Petr Čech đã kịp đổ người cản phá thành công. Tuy nhiên, tỷ số 1-0 được giữ cho đến hết trận đấu và Bồ Đào Nha xứng đáng giành quyền vào bán kết.

Theo nhandan.com.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com