Petr Cech mắc sai lầm, CH Séc vẫn dễ dàng thắng Hy Lạp

09:06, 13/06/2012

Trong lượt trận đấu thứ hai trên sân vận động Wroclaw của Ba Lan, đội tuyển CH Séc đã cho thấy một hình ảnh khác hẳn so với trận thua Nga 1-4, khi dễ dàng giành chiến thắng 2-1 trước một Hy Lạp “sứt mẻ” đội hình.

Các cầu thủ Séc mừng bàn thắng.
Các cầu thủ Séc mừng bàn thắng.

Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều khao khát chiến thắng và đặc biệt là không thể để thua mới mong cơ hội đi tiếp. Trong khi đội tuyển CH Séc hiện chưa có điểm nào vì đã để thua tuyển Nga trong trận đầu ra quân, còn Hy Lạp cũng mới chỉ kiếm được một điểm sau trận hòa với đội chủ nhà Ba Lan. Tuy nhiên nếu xét về mặt lực lượng, đội bóng của xứ pha lê có phần nhỉnh hơn do hàng phòng ngự của Hy Lạp đang gặp nhiều vấn đề vì chấn thương và treo giò. Vấn đề còn lại tùy thuộc vào sức tấn công của CH Séc và HLV Michal Bilek đã biết rõ điều này khi khẳng định đội bóng của ông sẽ khắc phục những sai lầm trong trận gặp Nga. Và thực tế những người yêu đội bóng này đã không phải chờ lâu.

Chỉ ba phút sau tiếng còi khai cuộc của vị trọng tài người Pháp Stéphane Lannoy, Petr Jiráček đã chạy chỗ khôn khéo để nhận đường chọc khe của đồng đội từ giữa sân và chỉ cần chỉnh bóng thêm một nhịp, tiền vệ này dễ dàng sút tung lưới thủ môn Kostas Chalkias, đưa CH Séc lên dẫn trước Hy Lạp 1-0.

Và đúng như người ta lo ngại về hàng thủ lỏng lẻo của Hy Lạp sẽ phải hứng chịu một cơn mưa bàn thắng từ người Séc. Phút thứ 6, hậu vệ Theodor Gebre Selassie lại chạy chỗ thông minh để nhận đường chọc khe tương tự của đồng đội như bàn thắng đầu tiên. Hậu vệ này dẫn bóng xuống sát đường biên ngang bên trái của khung thành của Kostas Chalkias, rồi tạt bóng thấp vào trong cho tiền vệ Václav Pilař băng xuống, đệm bóng hạ gục thủ thành Chalkias, nâng tỷ số lên 2-0 cho CH Séc.

Đến phút thứ 21, Hy Lạp tiếp tục nhận thêm một tổn thất khi thủ môn Chalkias phải rời sân do chấn thương và buộc phải đưa Michalis Sifakis vào chấn giữ khung thành.

Trong suốt thời gian của hiệp 1, đội bóng của HLV Michal Bílek kiểm soát hầu hết trận đấu. Về phía Hy Lạp cũng có được một cơ hội rõ nét vào phút 40, khi Fotakis bật cao đón đường chuyền của đồng đội, rồi đánh đầu tung lưới thủ thành Petr Čech, nhưng rất tiếc là trọng tài không công nhận bàn thắng do tiền vệ này đã ở vào thế việt vị.

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Fernando Santos vẫn chơi không mấy khởi sắc so với hiệp 1, nhưng may mắn lại mỉm cười với họ. Phút 53, thủ thành nổi tiếng Petr Čech của CH Séc đã mắc một sai lầm ngớ ngẩn khi bắt bóng không dính từ cú sút xa không mấy nguy hiểm, bóng bật ra đến chân của Fanis Gekas và tiền đạo này dễ dàng đệm bóng vào khung thành bỏ trống của CH Séc, rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2 cho Hy Lạp.

Bàn rút ngắn tỷ số đã phần nào thắp lên hy vọng lội ngược dòng cho các cầu thủ Hy Lạp. Đội quân của ông Fernando Santos bắt đầu đẩy cao đội hình, tăng sức ép lên khung thành của Petr Čech. Tuy nhiên, lối đá đơn giản, thiếu sáng tạo, với chủ yếu là các pha treo bóng bổng, đánh đầu nên đều bị hàng thủ của đối phương đánh chặn.

Với chiến thắng này, CH Séc đã có được 3 điểm đầu tiên và tạm thời vươn lên vị trí thứ hai của bảng A, sau đội tuyển Nga. Trong khi Hy Lạp vẫn chỉ có 1 điểm bằng với Ba Lan và cùng đứng cuối bảng.

Theo: nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com