Nửa vời!

07:06, 15/06/2012

Trong khi những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đang háo hức cùng sức nóng của bầu không khí Euro với những trận đấu bất ngờ thú vị thì ở giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2012, sự quan tâm của mọi người lại là chuyện đội bóng nào sẽ xuống hạng khi mùa giải kết thúc. Nhìn vào bảng xếp hạng, thì cơ hội vô địch V.League 2012 đang được chia đều cho cả hai đội bóng là Hà Nội T&T và SHB. Đà Nẵng. Tuy nhiên, hai đội bóng này đều là của bầu Hiển, thế nên tâm lý của người hâm mộ là đội nào vô địch cũng được (!).

Hình ảnh đáng quên của V-League 2012, khi PCT CLB Thanh Hoá Nguyễn Trọng Hoài chỉ tay vào mặt trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh ở trận K.KG-Thanh Hoá. Ảnh: Kim Ngọc
Hình ảnh đáng quên của V-League 2012, khi PCT CLB Thanh Hoá Nguyễn Trọng Hoài chỉ tay vào mặt trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh ở trận K.KG-Thanh Hoá. Ảnh: Kim Ngọc

Với thái độ của người hâm mộ bóng đá nước nhà về kết quả của giải bóng đá cao nhất Việt Nam đã cho thấy một điều không mấy vui vẻ khi sự quan tâm của khán giả đối với giải đấu ngày càng giảm sút vì chuyện thắng - thua ở V.League cứ mù mờ, mơ hồ và thật khó diễn tả. Liên quan đến vấn đề này, trong một cuộc trả lời phỏng vấn của giới truyền thông về việc, liệu CLB Hà Nội (CLB này cũng là của bầu Hiển) đang chơi ở giải hạng Nhất và hiện đang dẫn đầu giải có được lên chơi ở V.League mùa tới hay không nếu đội bóng này vô địch giải đấu hạng Nhất, ông Phạm Ngọc Viễn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), kiêm Tổng Giám đốc Cty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF - đơn vị tổ chức giải V.League) cho rằng: Nếu CLB Hà Nội đòi lên hạng thì “các đội bóng khác chắc chắn sẽ phản đối” (!). Đây là một câu trả lời… nửa vời, bởi với tư cách là người đại diện cho 2 cơ quan “quyền lực” nhất của nền bóng đá Việt Nam là VFF và VPF, ông Viễn phải có câu trả lời liên quan đến thái độ, quan điểm của các cơ quan quản lý Nhà nước chứ không phải trả lời thay cho các đội bóng.

Dư luận cho rằng, câu trả lời của ông Viễn phác họa “bản chất” môi trường hiện tại của nền bóng đá Việt Nam cùng cung cách quản lý, điều hành “nửa chuyên nghiệp, nửa phong trào” của bộ máy đồ sộ, cồng kềnh đang vận hành nền bóng đá nước nhà. Sự điều hành đó chắc chắn sẽ khiến nhiều đội bóng, CLB bóng đá “ấm ức” nhưng chưa lên tiếng vì chưa có thời cơ hoặc chưa đủ điều kiện cạnh tranh với các đội bóng của bầu Hiển. Thành thử nếu có giải pháp xử lý các vụ việc một cách nghiêm, đúng điều lệ… thì sẽ có tác dụng gì khi mà nền bóng đá nước nhà có môi trường không minh bạch?

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com