Nóng vội và thiếu sắc bén, "Gấu Nga" bị loại

08:06, 18/06/2012
Là đội đứng đầu bảng A trước khi loạt đấu cuối diễn ra và thi đấu áp đảo trong suốt trận đấu với đội tuyển Hy Lạp rạng sáng 17-6, nhưng cuối cùng Nga lại là đội tuyển bị "rớt đài" theo quy định xếp hạng dựa trên thành tích đối đầu của Liên đoàn Bóng đá châu Âu. (thất bại 0-1).
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ đội tuyển Hy Lạp và nỗi buồn của cầu thủ đội tuyển Nga.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ đội tuyển Hy Lạp và nỗi buồn của cầu thủ đội tuyển Nga.

"Gấu Nga" vào trận với sự tự tin lớn về một tấm vé tứ kết trong tầm tay bởi yêu cầu đặt ra với họ là chỉ cần một trận hòa. Các học trò của HLV Ðích A-vô-ca-át đã dồn lên tiến công ngay từ đầu với mong muốn có một kết quả sớm và gần như áp đảo hoàn toàn đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, tổ chức tiến công dồn dập ở khu trung lộ và cánh phải, uy hiếp khung thành của thủ môn Xi-pha-kít bằng những pha phối hợp nhỏ với các mũi nhọn A-sa-vin, Da-gô-ép. Liên tiếp là các pha vây hãm khung thành nhưng các chân sút đội tuyển Nga đã thiếu may mắn và sự sắc bén cần thiết để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Ðối phó lối chơi của đội tuyển Nga, HLV Xan-tốt chỉ đạo các cầu thủ đội tuyển Hy Lạp chơi chậm, buông khu vực giữa sân cho đội tuyển Nga và co về phòng ngự chặt với số đông trong khu vực cấm địa. Chính sự kiên cường và tinh thần kỷ luật của các cầu thủ đội tuyển Hy Lạp đã giúp họ đứng vững trong suốt hiệp một. Tiến công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội tuyển Nga đã phải trả giá đắt trong một phút sơ hở buông lỏng. Ở phút đá bù giờ hiệp một, sau đường chuyền dài vượt tuyến phản công của cầu thủ đội tuyển Hy Lạp, các hậu vệ cầu thủ đội tuyển Nga đã sai lầm khi không kèm Ca-ra-gu-nít và để tiền vệ này thoải mái băng xuống đối mặt thủ môn Ma-la-phê-ép và tung cú sút quyết đoán mở tỷ số trận đấu trong sự ngỡ ngàng của hàng nghìn cổ động viên Nga. 

Có thể nói, thần may mắn đã mỉm cười với đội bóng của xứ sở thần thoại vì công bằng mà nói hàng công của họ đã không thể hiện được ấn tượng gì trong trận đấu ngoài những pha câu bóng bổng hú họa lên phía trên cho các tiền đạo của mình. Trong khi đó, chủ quan và sai lầm trong phòng ngự khiến đội tuyển Nga phải nhận bàn thua cay đắng. Tuy nhiên, điều đáng nói hơn là họ đã thiếu một bản lĩnh cần thiết để đảo ngược tình thế khi có cả một hiệp hai để làm lại, dù chỉ là một bàn thắng gỡ hòa. Sự nóng vội và tâm lý thất bại đã đeo nặng các chân sút đội tuyển Nga làm họ không thể dứt điểm chính xác mặc dù cơ hội thì có thừa và thế trận vẫn thuộc về họ. Trong nhiều tình huống nguy hiểm được các học trò HLV Ðích A-vô-ca-át tạo ra trước khung thành của đội tuyển Hy Lạp, sự vội vàng của họ chỉ mang lại những tiếc nuối cho người hâm mộ trong khi thời gian không còn nhiều. Nửa cuối thời gian hiệp đấu, trong khi HLV Xan-tốt tăng cường thêm hậu vệ cho hàng phòng thủ thì hàng công của đội tuyển Nga cũng có thêm một tiền đạo là Páp-liu-chen-cô được tung vào sân. Mặc dù chơi với ba tiền đạo trên hàng công, song "Gấu Nga" cũng không thể xoay chuyển được tình thế trước ý chí và quyết tâm phòng thủ để giữ vững chiến thắng của người Hy Lạp. 

Cùng được bốn điểm, nhưng với chiến thắng trong trận đối đầu vừa diễn ra, đội tuyển Hy Lạp mới là đội giành được tấm vé vào chơi ở tứ kết cùng với đội tuyển CH Séc cùng bảng cũng vừa thắng đội chủ nhà Ba Lan và vươn lên ngôi đầu bảng trong trận đấu cùng giờ.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com