Lễ khai mạc EURO 2012 sẽ được tổ chức hoành tráng

07:06, 07/06/2012

Lễ khai mạc EURO 2012 sẽ được tổ chức hết sức đặc biệt với sự kết hợp của thể thao và văn hóa, trong đó có những hình ảnh về các di sản và thành tựu đổi mới, thể hiện tinh thần của giải đấu: đoàn kết, ganh đua và đam mê.

Sân vận động quốc gia tại thủ đô Warsaw
Sân vận động quốc gia tại thủ đô Warsaw

Theo kế hoạch, lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 21 giờ ngày 8-6 (giờ Việt Nam) trên Sân vận động quốc gia tại thủ đô Warsaw của Ba Lan. Chương trình buổi lễ sẽ kéo dài trong 12 phút trước khi trận đấu mở màn giữa nước chủ nhà Ba Lan và Hy Lạp diễn ra.

Kịch bản của lễ khai mạc được viết bởi đạo diễn nổi tiếng người Ý - Marco Balich. Marco từng tham gia dàn dựng các buổi lễ của thế vận hội Olympic, đặc biệt là Olympic Turin 2006. Ông cũng tham gia tổ chức hàng loạt các sự kiện văn hóa và thể thao lớn ở nhiều nước trên thế giới. 

Chương trình sẽ tập trung thể hiện giải Vô địch bóng đá Châu Âu, một trong những sự kiện thể thao lớn nhất tại lục địa già qua những màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng được kết hợp bởi âm thanh và ánh sáng.

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng người Hungary, Adam Gyorgy, vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 30 của mình tại New York, sẽ trình diện bản giao hưởng “Etude in a minor” của nhà soạn nhạc Frederic Chopin. Gyorgy không xa lạ với bóng đá bởi ông là một fan cuồng nhiệt của môn thể thao vua này. Ông cũng từng được xếp vào đội bóng đá quốc gia Futsal của Hungary.

Ngoài ra, DJ nổi tiếng người Ý Karmatronic cũng sẽ phối hợp với Gyorgy biểu diễn một đoạn nhạc chưa từng được công bố có tên “The Game of the World”.

Chương trình lễ khai mạc còn bao gồm màn trình diễn múa ba-lê với sự tham gia của 800 nghệ sĩ là những người tình nguyện được tuyển chọn từ 63 quốc gia trên toàn thế giới. Dàn hợp xướng đến từ Nhạc viện Warsaw với 75 thành viên sẽ tham gia chương trình.

Dự kiến, hơn 150 triệu khán giả sẽ theo dõi lễ khai mạc qua truyền hình.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com