Cùng thắng trận, Tây Ban Nha, Italia vào tứ kết

07:06, 19/06/2012

Không có bất ngờ xảy ra ở bảng C, Tây Ban Nha đã chính thức có mặt tại tứ kết sau chiến thắng 1-0 trước Croatia trong một trận đấu đầy toan tính và tẻ nhạt. Italia cũng đá bại Ireland với hai bàn cách biệt để giành quyền đi tiếp.

Trước lượt trận đấu cuối của bảng C, chỉ có CH Ireland là hết cơ hội đi tiếp. Nhưng người Italia đang lo lắng về một kịch bản rất có thể xảy ra là trận đấu giữa Tây Ban Nha và Croatia tại sân Arena Gdansk có tỷ số hòa từ 2-2 trở lên, thì cả hai đội sẽ dắt tay nhau vào tứ kết, bất chấp mọi kết quả trận đấu cùng giờ giữa Italia và CH Ireland. Tuy nhiên, những thông điệp phát đi trước trận này từ cả hai phía đều tỏ ra sẽ không như vậy.

Tây Ban Nha đã chính thức có mặt tại tứ kết sau chiến thắng 1-0 trước Croatia
Tây Ban Nha đã chính thức có mặt tại tứ kết sau chiến thắng 1-0 trước Croatia.

Tiền đạo Fernando Torres đã lấy thất bại của đội tuyển Nga để cảnh tỉnh Tây Ban Nha cần phải chơi tập trung ngay từ phút đầu tiên cho đến phút cuối cùng trong trận đấu với Croatia. Torres nói: “Đó là lời cảnh tỉnh đúng lúc cho chúng tôi, nếu muốn giành chức vô địch”. HLV Vicente del Bosque cũng cảnh báo: "Nếu chúng tôi không cảnh giác, chúng tôi sẽ bị trừng phạt, tôi không nghi ngờ về điều đó".

Về phía Croatia, HLV Slaven Bilić khẳng định: "Một trận hòa không nằm trong tâm trí của chúng tôi, đó sẽ là ngu ngốc. Các cầu thủ của tôi biết những gì họ phải làm gì và độ quyết tâm của họ cũng đủ cao. Đây là trận đấu quan trọng nhất trong đời cầu thủ của họ". Ông Bilić cũng tin rằng: “Chúng tôi thường chơi hay nhất khi phải đấu với những đội bóng hàng đầu”.

Sau tiếng còi khai cuộc của ông trọng tài người Đức Wolfgang Stark, trấn đấu giữa Tây Ban Nha và Croatia diễn ra với nhịp độ trung bình. Trong 20 phút đầu, “chú bò tót” với các cá nhân có kỹ thuật nổi trội, có tới hơn 70% thời gian kiểm soát bóng. Trong khi, các cầu thủ Croatia chủ động tổ chức phòng ngự số đông và chờ cơ hội phản công.

Không có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt nào trong suốt nửa đầu hiệp 1. Ngoại trừ phút 12, Andrés Iniesta nhận đường chọc khe của đồng đội và chích bóng kỹ thuật vào góc xa nhưng không vượt qua được thủ thành Stipe Pletikosa. Phút 23, khi không thể tiếp cận khung thành Croatia, hậu vệ Sergio Ramos đã bất ngờ tung một cú sút xa, tầm thấp vào góc phải, song thủ môn Pletikosa đã kịp đổ người bắt gọn bóng. Tuy nhiên, các nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha cũng cần phải hết sức cảnh giác. Phút 26, Croatia đã có pha phản công nguy hiểm ngay sát vòng 16m50. Cú sút bóng của tiền đạo Mandzukic đã bị trung vệ Ramos của Tây Ban Nha kê chân nguy hiểm, nên Croatia chỉ kiếm được một thẻ vàng cho Ramos.

Bất ngờ thông tin xấu cho Croatia đã đến từ sân Poznan, sau khi Italia có bàn thắng vào lưới CH Ireland, do công đánh đầu của Cassano sau pha đá phạt góc của Pirlo ở phút 35. Kết quả này đang gây bất lợi cho Croatia. Tuy nhiên, hiệp 1 tẻ nhạt và đầy toan tính đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Hy vọng sang hiệp 2, HLV Slaven Bilić sẽ phải chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, mới mong đi tiếp.

Nhưng nửa thời gian hiệp 2 đã trôi qua, nhịp độ và thế trận vẫn không có nhiều thay đổi so với hiệp 1. Những toan tính của hai đội đã khiến trên khán đài sân Arena Gdansk xuất hiện pháo sáng, cùng những tiếng huýt sáo và la ó.

Bất ngờ vào phút 59, từ pha tấn công bên cánh phải, Luka Modrić đã có đường chuyền chính xác cho Ivan Rakitić đánh đầu cận thành, nhưng không thắng được thủ môn Iker Casillas. Dường như HLV Slaven Bilić đang có sự điều chỉnh khi các học trò của ông bắt đầu tăng tốc.

Phút 79, trong một pha phản công nhanh bên cánh trái, bóng được lật sang cánh phải cho Perišić nhưng cú khống chế bằng ngực, rồi bắt vô lê của tiền vệ này không hạ được thủ thành Casillas. Tây Ban Nha cũng đáp trả bằng vài cơ hội rõ rệt, nhưng sự rườm rà trong lối chơi của họ đã không chuyển được cơ hội thành bàn thắng.

Chỉ đến phút 88, bàn thắng thật sự mới đến với những “chú bò tót”. Sau pha bấm bóng tuyệt vời của Fabregas, Iniesta đã pha bẫy việt vị, băng xuống và nhẹ nhàng đặt bóng vào chân Jesús Navas để tiền vệ này dễ dàng ghi bàn thắng vào khung thành bỏ trống của Croatia. Thời gian đã không còn đủ cho Croatia lật ngược và đành chấp nhận thất bại trước các nhà đương kim vô địch.

Ở trận đấu cùng giờ, Italia bất ngờ có thêm bàn thắng do công của Balotelli ghi ở phút 90, ấn định chiến thắng 2-0 trước CH Ireland.

Với các kết quả này, Tây Ban Nha và Italia đã giành vé vào tứ kết. Những toan tính đã khiến Croatia chung số phận với Ireland làm khán giả.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com