AVG ra mắt Quỹ hỗ trợ vận động viên thể thao Việt Nam

08:01, 06/01/2012

Chiều 5-1, Quỹ hỗ trợ vận động viên thể thao Việt Nam đã chính thức ra mắt tại Hà Nội. Đến dự, có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục- Thể thao và Uỷ ban Ô-lim-pích Việt Nam và nhiều huấn luyện viên, tuyển thủ quốc gia.

Các VĐV nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ hỗ trợ VĐV Thể thao Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng
Các VĐV nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ hỗ trợ VĐV Thể thao Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng

Quỹ hỗ trợ vận động viên thể thao Việt Nam do Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn cầu (AVG) và một số cá nhân sáng lập, được Bộ Nội vụ cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ từ ngày 12-12-2011. Theo Chủ tịch HĐQT Công ty AVG và Truyền hình An Viên Phạm Nhật Vũ, đồng thời cũng là Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ, Quỹ hỗ trợ thể thao Việt Nam nhằm tài trợ kinh phí, vật chất cho các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) thể thao bị chấn thương trong khi tập luyện, thi đấu hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ còn tham gia tài trợ việc thực hiện các dịch vụ công, nghiên cứu khoa học về thể thao cùng các chương trình thể thao mục tiêu. Về lâu dài, nguồn vốn từ quỹ sẽ thực hiện cả việc hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho các VĐV sau khi nghỉ thi đấu.

Thứ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải cho biết: “Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đánh giá cao ý tưởng thành lập Quỹ hỗ trợ vận động viên thể thao Việt Nam. Sự ra mắt của quỹ sẽ mang lại nhiều hy vọng cho các vận động viên đang gặp chấn thương mà còn thiếu kinh phí hỗ trợ”. Cũng theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Uỷ ban Ô-lim-pích Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang, việc thành lập quỹ thể hiện những cam kết của AVG đóng góp vào sự phát triển của thể thao nước nhà. AVG sẽ trích 30 % lợi nhuận thu được từ bản quyền truyền hình bóng đá để đóng góp vào Quỹ hỗ trợ vận động viên thể thao Việt Nam.

Tại lễ ra mắt, Hội đồng điều hành quỹ đã trao suất hỗ trợ tặng 50 VĐV và HLV, trong đó có chín VĐV bị chấn thương nặng trong thi đấu, tập luyện (30 triệu đồng/người) và 41 VĐV, HLV bị chấn thương nhẹ hoặc có hoàn cảnh khó khăn (15 triệu đồng/người). Trong các VĐV nhận hỗ trợ đợt này có nhiều người đạt thành tích xuất sắc thời gian qua như: Đỗ Thị Ngân Thương, Nguyễn Hà Thanh (thể dục dụng cụ); Lê Hồng Anh (tê-cuôn-đô); Nguyễn Thị Kim Hồng, Nguyễn Thị Kim Tiến, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (bóng đá nữ). Đặc biệt, quỹ cũng đã dành kinh phí hỗ trợ kịp thời một số VĐV đang gặp chấn thương sẽ dự Ô-lim-pích Luân Đôn 2012: Chu Hoàng Diệu Linh (tê-cuôn-đô), Nguyễn Thị Lụa (vật) và Dương Thị Việt Anh (điền kinh).

Theo: nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com