VFF chính thức kết thúc hợp đồng trước thời hạn với HLV F. Goetz

03:01, 07/01/2012

Sáng nay, 6-1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với ông Falko Goetz. Theo đó, ông Falko Goetz chia tay với bóng đá Việt Nam sau 7 tháng dẫn dắt ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam.

HLV F. Goetz (giữa).
HLV F. Goetz (giữa).

Phát biểu trước báo giới, chiến lược gia người Đức nói: “Thời gian làm việc tại Việt Nam dù ngắn ngủi nhưng cũng đã để lại cho tôi nhiều kỷ niệm. Dưới sự dẫn dắt của tôi, ĐTVN đã có những kết quả tích cực. Các trận đấu với Macao, Qatar, Nhật Bản đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với khán giả hâm mộ. Nhân đây, tôi cũng muốn nhắc lại một lần nữa rằng, cho dù thành tích thi đấu của U23 QG tại SEA Games 26 còn có những ý kiến trái chiều, nhưng tôi khẳng định rằng các cầu thủ đã không làm tôi thất vọng. Họ đã luyện tập rất tốt và cống hiến hết mình. Tuy nhiên, có một thực tế chúng ta cần phải chấp nhận : các đối thủ mạnh hơn chúng ta”.

HLV Falko Goetz cho biết, dù không còn là HLV trưởng của ĐTQG và U23 QG nhưng ông vẫn sẽ dành thời gian theo dõi những bước đi của các học trò. Đối với ông, quãng thời gian đồng hành cùng bóng đá Việt Nam dù ngắn ngủi nhưng cũng đã trở thành một dấu ấn trong sự nghiệp HLV của mình. Bởi vậy, điều ông muốn nói trong giờ phút chia tay đơn giản chỉ là lời tạm biệt.

Ông Falko Goetz sinh năm 1962, từng khoác áo nhiều CLB như Bayer Leverkusen, FC Koln, Hertha Berlin (Đức), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) trong sự nghiệp cầu thủ. Thành tích nổi bật trong sự nghiệp HLV của ông Falko Goetz ẫn dắt CLB Hertha Berlin, 1860 Munich thi đấu khá thành công ở giải VĐQG Đức (Bundesliga), giúp Hertha Belin đứng thứ tư mùa bóng 2002 và 2005, qua đó giành suất dự Cup UEFA. Gần đây nhất, năm 2009, trên cương vị HLV trưởng và Giám đốc thể thao CLB Holstein Kief, ông Falko Goetz góp công lớn khi đưa CLB Holstein Kief từ giải bóng đá hạng Tư quốc gia lên hạng 3 quốc gia Đức.

Theo: nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com