Hạ đội bóng của “bầu” Kiên, Hà Nội T&T khởi đầu hoàn hảo

08:01, 02/01/2012

Chiều 1-1, giải Super League 2012-2013 đã chính thức sôi động trở lại trên các sân cỏ cả nước. Tâm điểm của vòng 1 là trận “derby” giữa CLB bóng đá Hà Nội với Hà Nội T&T của bầu Hiển. Với lực lượng hơn hẳn cùng một lối chơi gắn kết, Hà Nội T&T đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Cristiano ở phút 53 của trận đấu.

Trên khán đài sân Hàng Đẫy chiều 1-1, “bầu” Hiển và “bầu” Kiên đều dự khán để theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ thi đấu. Dưới sân thi đấu, Công Vinh lần đầu tiên chạm trán với những đồng đội cũ sau khi chuyển về thi đấu cho đội bóng CLB bóng đá Hà Nội. Tuy nhiên, không vì tình bạn, tình anh em mà các cầu thủ Hà Nội T&T nương nhẹ cho Công Vinh. Hàng thủ Hà Nội T&T liên tục sử dụng những pha vào bóng rắn để ngăn chặn tầm hoạt động của Công Vinh. Kết quả,  trong suốt hiệp 1, Công Vinh chỉ có một cú  dứt điểm chệch khung thành ở phút 36.

Các cầu thủ Hà Nội T&T vào trận với quyết tâm giành chiến thắng. Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Vũ Bảo Linh, các cầu thủ Hà Nội T&T dồn dập tấn công. Ngay ở phút thứ 6, tiền đạo đắt giá Samson đã có cơ hội đe dọa khung thành Đức Cường bằng cú sút xa từ giữa sân. Sau đó một phút, đến lượt Gonzalo có pha sút bóng chéo góc, nhưng đáng tiếc bóng đi không trúng đích khi thủ môn Đức Cường đã ra ngoài.

Các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Xuân Gụ
Các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Xuân Gụ

Hơn 20 phút đầu của hiệp 1, CLB bóng đá Hà Nội bị Hà Nội T&T ép dồn về phía phần sân nhà chống đỡ vất vả. Những cầu thủ đáng giá như: Thành Lương, Công Vinh và Tymothy đều thi đấu không có sự liên lạc với nhau và dần mất hút trên sân.

Đội bóng của bầu “Kiên” chỉ lấy lại được thế trận vào nửa cuối hiệp 1 nhờ khả năng cơ động của bộ ba Công Vinh, Tymothy và Thành Lương, nhưng những cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà lại chưa đủ xuyên thủng hàng phòng ngự của đội khách. Kết thúc hiệp một, hai đôi hòa nhau với tỷ số 0-0.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Hà Nội T&T chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Chiến thuật đó đã có tác dụng. Ngay phút đầu của hiệp hai, Ngọc Duy đã khiến thủ môn Đức Cường phải làm việc vất vả với tình huống sút bóng từ bên cánh phải. Sau đó, Thành Lương đã đáp trả bằng pha thoát xuống tốc độ, rồi đưa bóng rất thuận lợi cho Tymothy, nhưng tiền đạo này đã không chiến thắng được thủ môn Hồng Sơn.

Điểm nhấn của trận đấu lại diễn ra ở phút 52, khi Hà Nội T&T bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 với pha bật cao đánh đầu của trung vệ Cristiano, sau pha đá phạt như đặt của Ngọc Duy từ bên cánh phải.

Bất ngờ nhận bàn thua, CLB bóng đá Hà Nội đã có sự điều chỉnh chiến thuật từ 4-5-1 thành 4-4-2. Công Vinh được đẩy lên đá bên cạnh Timothy với sự trợ giúp của hai tiền vệ Thành Lương và Thanh Trung ở hai bên cánh. Tuy nhiên, sự thay đổi của CLB bóng đá Hà Nội không phát huy được tác dụng mà họ lại bị lộ nhiều khoảng trống để Samson và Gonzalo khai thác.

Phút 75, từ đợt phản công chớp nhoáng, Samson có pha sút bóng nhanh từ ngoài vòng cấm địa, rất may thủ môn Đức Cường đã kịp đổ người cản phá. Trận đấu còn hơn 10 phút, CLB bóng đá Hà Nội thi đấu rất nỗ lực và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Đáng tiếc nhất là hai tình huống của Công Vinh ở phút 76 và 91 bị thủ môn Hồng Sơn xuất sắc cản phá.

Để thua 0-1 trước Hà Nội T&T, CLB bóng đá Hà Nội của "bầu" Kiên vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng ở Cúp Quốc gia và Super League.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com