Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam xuất quân tham dự Asian Para Games

07:12, 05/12/2011

Chiều ngày 3-12, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh- Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao đã tổ chức lễ xuất quân đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games lần thứ VI tại Indonesia.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải cùng các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, Tổng cục thể thao, Hiệp hội Paralympic cùng đông đảo huấn luyện viên, vận động viên tham dự.

Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games từ ngày 11 đến ngày 21-12
Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games từ ngày 11 đến ngày 21-12

ASEAN Para Games VI được tổ chức tại Surakarta, Trung Java (Indonesia) từ ngày 11 đến ngày 21-12. Đoàn Việt Nam gồm 164 thành viên, dự 7/11 môn bao gồm: điền kinh, cầu lông, bơi, bóng bàn, cờ vua, cử tạ, quần vợt với mục tiêu lọt vào tốp 3.

Theo kế hoạch, sau khi ASEAN Para Games 6 kết thúc, các VĐV xuất sắc ở ba môn bơi lội, điền kinh và cử tạ sẽ được triệu tập để chuẩn bị cho Paralympic London 2012.  Tập đoàn Động lực đã trao trang phục thi đấu cho các vận động viên. Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt đã trao tài trợ cho đoàn thể thao 200 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải cho biết: “Đại hội là ngày hội thể thao lớn nhất châu lục của thể thao người khuyết tật, là cơ hội để các vận động viên tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và giao lưu, học tập kinh nghiệm. Đồng thời, đây cũng chính là sân chơi để các vận động viên thể hiện kết quả của sự nỗ lực vượt khó, nghị lực phi thường và khát vọng vượt qua chính mình để hoà nhập cộng đồng".

Ông Vũ Thế Phiệt, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASEAN Para Games cũng cho rằng, đại hội lần này là ngày hội lớn nhất cho các vận động viên tranh tài, là cơ hội thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa các quốc gia, thể hiện rõ hình ảnh đất nước, con người Việt Nam yêu hòa bình và mong muốn làm bạn bè quốc tế.

Vận động viên khuyết tật Vũ Văn Xoan đã thay mặt cho tất cả vận động viên tham dự ASEAN Para Games xin hứa sẽ thi đấu hết sức mình để đem về vinh quang cho đất nước.

Tính đến nay, ASEAN Para Games đã trải qua 5 lần diễn ra sự kiện. ASEAN Para Games được tổ chức hai năm một lần. Đại hội do Liên đoàn Thể thao Người khuyết tật ASEAN (APSF) khởi xướng.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com