Đẩy mạnh phong trào xã hội hóa TDTT

09:12, 23/12/2011

Thực hiện xã hội hóa TDTT, những năm qua các huyện, thành phố trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho việc tập luyện TDTT. Nhiều đơn vị, cá nhân đã đầu tư xây dựng sân bãi, mua sắm trang thiết bị, dụng cụ thể thao cho nhân dân tập luyện.

Năm 2008, anh Hoàng Văn Định ở xóm 5, HTX Nam Hải, xã Nghĩa Hải (Nghĩa Hưng) đầu tư hơn 100 triệu đồng xây dựng sân cầu lông để người dân địa phương tập luyện miễn phí. Sân tập được xây tường bao, lợp mái tôn lạnh, cùng hệ thống điện chiếu sáng, mặt sân được trải thảm đủ tiêu chuẩn thi đấu. Anh Định cho biết, dù công tác ở Hà Nội nhưng anh thường xuyên về thăm nhà, tập luyện thể thao cùng bạn bè. Thấy cơ sở vật chất dành cho các hoạt động TDTT của xã còn hạn chế, anh đã dành gần 200m2 trong khuôn viên gia đình để xây dựng công trình thể thao, đồng thời mua sắm đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ tập luyện nên người dân trong xã đến tập rất đông, từ các cụ cao tuổi đến thanh niên, học sinh. Ông Đặng Chí Thuyên, phó chủ nhiệm CLB TDTT xã Nghĩa Hải cho biết, sân tập cầu lông của gia đình anh Định đã giúp cho các CLB của xã có điều kiện tập luyện, thi đấu giao lưu TDTT thường xuyên với các CLB xã khác. Nhờ tập luyện thường xuyên nên trình độ các VĐV cầu lông phong trào của xã được nâng lên. Những năm gần đây, môn cầu lông xã Nghĩa Hải liên tục giành thành tích cao tại giải cầu lông huyện Nghĩa Hưng trong ngày hội VH-TT huyện. Thời gian tới, anh Định dự kiến trang bị thêm dụng cụ môn bóng bàn phục vụ nhân dân tập luyện. Ông Nguyễn Ngọc Quang ở Thị trấn Lâm (Ý Yên) đã đầu tư 10 triệu đồng thành lập CLB bóng bàn gia đình. Được Trung tâm VH-TT-TT huyện Ý Yên tạo điều kiện cho mượn địa điểm, sau hơn 1 năm hoạt động, CLB bóng bàn không chỉ là sân chơi cho các thành viên trong gia đình mà còn được nhiều người dân Thị trấn Lâm đến tham gia tập luyện, trong đó nhiều học sinh các trường tiểu học, THCS... Ở Thị trấn Lâm còn có nhiều cá nhân đầu tư trang thiết bị, thuê địa điểm để phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của nhân dân với 3 CLB thể hình, 3 CLB thể dục thẩm mỹ.

Phong trào xã hội hóa TDTT thông qua hình thức doanh nghiệp, cá nhân tự đầu tư trang thiết bị ở tỉnh ta thời gian qua đang được nhân rộng. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, toàn tỉnh hiện có 92 sân bóng đá mini, 41 nhà tập luyện thi đấu thể thao, 3 bể bơi và hàng chục CLB thể dục thẩm mỹ, phòng tập thể hình, bể bơi, sân trượt patin, hàng chục CLB khiêu vũ giải trí, thể thao đa môn hoặc một môn được đầu tư xây dựng theo phương thức xã hội hóa, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của nhân dân, góp phần đẩy mạnh phong trào TDTT cơ sở./.

Thanh Ngọc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com