Sôi nổi phong trào TDTT ở Đại An

08:12, 09/12/2011

Những năm gần đây, Đảng ủy, UBND xã Đại An (Vụ Bản) đã tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng, tạo điều kiện cho nhân dân tham gia các hoạt động TDTT, nâng cao sức khoẻ.

Hằng năm, xã Đại An đều xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động cũng như huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT từ xã đến các xóm. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đến nay xã đã có 4 nhà văn hoá thôn, các sân chơi thể thao đều được nhân dân đóng góp xây dựng, dựng cột, mua lưới, mua bóng... Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, xã đã thành lập các CLB thể thao như Thái cực trường sinh đạo của người cao tuổi; 12 đội bóng đá thiếu niên, nhi đồng; 2 đội bóng đá thanh niên, 1 CLB võ thuật Thiếu lâm nam phái với trên 40 võ sinh, góp phần đưa các hoạt động tập luyện TDTT vào nền nếp. Các thành viên các CLB, đội bóng còn là hạt nhân thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động TDTT và tổ chức các hoạt động thể thao cấp xóm. Do vậy, các hoạt động TDTT được duy trì thường xuyên, thu hút đông đảo các đối tượng, lứa tuổi tham gia tập luyện. Vào mỗi buổi sáng và buổi chiều hàng ngày, trên những con đường bê tông ở khu trung tâm xã, đường ra đồng luôn có đông người tập thể dục dưỡng sinh, đi bộ. Tại các sân bóng chuyền, bóng đá, cầu lông ở các xóm: An Duyên, An Cự, Đại Đê… vào mỗi buổi chiều đều có đông thanh, thiếu niên tham gia tập luyện. Vì vậy, các giải thi đấu thể thao của xã như việt dã, cầu lông, bóng đá được tổ chức trong các dịp Tết Nguyên đán, mừng Đảng, mừng xuân, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc... thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Điển hình như giải cầu lông mừng Đảng, mừng xuân; giải chạy việt dã, giải cầu lông nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9 luôn có sự tham gia của hơn 50 VĐV là thanh, thiếu niên. Hằng năm Đoàn Thanh niên xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các xóm duy trì và tổ chức Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng vào dịp Tết Trung thu thu hút sự tham gia của cả 12 đội bóng ở các xóm với gần 90 cầu thủ. Vào Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân (ngày 18-11) hàng năm xã Đại An đều tổ chức các hoạt động văn hóa kết hợp với thể thao, qua đó biểu dương sức mạnh cộng đồng. Công tác giáo dục thể chất của 2 trường tiểu học, THCS của xã được tổ chức thường xuyên. Tỷ lệ học sinh đạt chuẩn rèn luyện thể thao hàng năm luôn đạt 85%, trong đó Trường THCS Đại An có nhiều thành tích trong công tác đào tạo học sinh giỏi TDTT, tham gia các kỳ thi học sinh giỏi TDTT cũng như Hội khỏe Phù Đổng của huyện, của tỉnh. Qua khảo sát, số người tập TDTT thường xuyên trong xã từ 2-3 buổi/tuần có gần 1.400 người, bằng 35,9% dân số của xã. Số gia đình thể thao là 292 hộ, bằng 18% hộ dân trong xã, trong đó 15 gia đình có 3 thế hệ chơi thể thao thường xuyên.

Sự phát triển của thể thao phong trào là tiền đề để xã tuyển chọn VĐV, tham gia tích cực và đạt kết quả cao tại các đợt hội thao, các giải thể thao do huyện tổ chức, nhất là các giải: việt dã, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền. Nhiều năm liền, xã có các VĐV phong trào được tuyển chọn vào đội tuyển bóng đá, chạy việt dã của huyện thi đấu giành thành tích cao tại các giải thể thao tỉnh./.

Thanh Ngọc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com