Hai trọng tài đầu tiên bị VPF xử lý

08:12, 28/12/2011

Với những sai lầm nghiêm trọng ở Cúp Quốc gia, hai trọng tài Kiều Việt Hùng và Nguyễn Quốc Hùng đã bị công ty VPF xử lý và quyết định đưa xuống điều khiển các trận đấu ở giải hạng Nhất.

Sau khi mổ băng ghi hình trận đấu, Ban trọng tài đã kết luận, trọng tài Kiều Việt Hùng, người điều khiển trận đấu giữa Sài Gòn FC và K.Khánh Hòa ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia và trọng tài Nguyễn Quốc Hùng, trọng tài bàn trận đấu giữa Bình Dương và Lâm Đồng đã mắc sai lầm và sẽ bị chuyển xuống bắt các trận đấu ở giải hạng Nhất.

Trọng tài Kiều Việt Hùng bị các cầu thủ Khánh Hòa phản ứng sau tình huống cho đội chủ nhà hưởng quả phạt góc.
Trọng tài Kiều Việt Hùng bị các cầu thủ Khánh Hòa phản ứng sau tình huống cho đội chủ nhà hưởng quả phạt góc.

Tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia, trọng tài Hùng đã có những sai lầm ngớ ngẩn. Tiêu biểu là tình huống tiền đạo Kesley của Sài Gòn FC sút bóng trước vòng cấm địa của K.Khánh Hòa, bóng đã không chạm ai và hết đường biên ngang, nhưng trọng tài Hùng lại cho đội chủ nhà hưởng quả phạt góc, trong khi  trọng tài biên lại có quyết định ngược lại.

Cũng chính quả phạt góc ấy, Antonio đánh đầu hạ gục thủ môn Hoàng Tuấn, quân bình 2-2. Sau tình huống này, cả đội K.Khánh Hòa lao vào bủa vây trọng tài Hùng khiến trận đấu trở nên khó kiểm soát. Kết thúc trận đấu, BHL cùng các cầu thủ K.Khánh Hòa phản ứng với cách điều hành của trọng tài chính bời nếu không có tình huống được trọng tài Hùng cho đội chủ nhà hưởng quả phạt góc, chưa chắc Khánh Hòa đã bị gỡ hòa.

Sau trận đấu đó, Ban trọng tài đã họp và kết luận trọng tài Hùng đã mắc sai lầm trong tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa của đội chủ nhà. Ngoài ra, trọng tài Hùng còn mắc một số sai sót khi không theo kịp diễn biến của trận đấu.

Còn trọng tài Nguyễn Quốc Hùng đã có những quyết định sai sót trong trận Bình Dương đá với Lâm Đồng ở vòng một Cúp Quốc gia. Theo đó, trọng tài bàn đã không phối hợp tốt với trọng tài chính Nguyễn Văn Đông. Ông Hùng đã không phát hiện tình huống xấu chơi của trung vệ Chí Công phía Bình Dương đối với một cầu thủ Lâm Đồng. Với sai lầm đó, trọng tài Nguyễn Quốc Hùng cũng sẽ phải làm việc ở giải hạng Nhất của mùa giải 2012.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com