Bầu chọn VĐV, HLV thể thao tiêu biểu năm 2011

09:12, 30/12/2011

Nhằm lựa chọn và tôn vinh những gương mặt sáng giá nhất của thể thao nước nhà trong năm 2011, sáng 29-12, cuộc bầu chọn vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) tiêu biểu và VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2011 đã diễn ra đồng loạt tại 3 địa điểm là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Khoảng 200 nhà báo thể thao đến từ 80 cơ quan báo chí trong cả nước đã tham gia bỏ phiếu để chọn ra 10 gương mặt VĐV và 5 HLV tiêu biểu nhất, 3 HLV và 5 VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc.

Có thể nói, 2011 là một năm đầy sôi động của thể thao Việt Nam với khá nhiều thành công tại vòng loại Olympic London 2012 và nhất là SEA Games 26 và Paragames 6. Chính vì thế, để chọn ra gương mặt xứng đáng nhất đứng đầu danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc năm nay là điều không hề dễ dàng.

Điểm qua danh sách đề cử từ các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia, có một số gương mặt VĐV quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam như: Lê Quang Liêm (cờ vua), Nguyễn Mai Phương (Wushu), Hoàng Quý Phước (bơi), Phan Thị Hà Thanh (Thể dục dụng cụ)…

Bên cạnh những tài năng đã được khẳng định đó, năm nay xuất hiện rất nhiều cái tên mới, trải đều ở các môn thể thao khác nhau. Chẳng hạn như: Dương Thị Việt Anh, Dương Văn Thái (điền kinh), Nguyễn Thị Tươi (đấu kiếm) hay Hà Thị Nguyên (Taekwondo), Trần Thị Diệu Ninh (vật) …

Những HLV, VĐV tiêu biểu toàn quốc và HLV, VĐV thể thao người khuyết tật của năm 2011 sẽ là ai? Câu trả lời sẽ có vào chiều ngày 30-12-2011 khi kết quả kiểm phiếu của cuộc bầu chọn chính thức được công bố. Tuy nhiên, ngay thời điểm này, người hâm mộ Việt Nam đã có thể đưa ra những dự đoán đầu tiên. Phan Thị Hà Thanh với 3 HCV tại SEA Games 26, đặc biệt là HCĐ giải VĐ TDDC thế giới đi kèm với đó là suất chính thức tham dự Olympic London 2012 chính là gương mặt sáng giá nhất; với một năm thi đấu đầy thành công, VĐV Hoàng Quý Phước (bơi lội) với 2 HCV SEA Games 26, phá kỷ lục SEA Games 100m bướm, đạt chuẩn B Olympic hay Lê Quang Liêm (cờ vua) với 2 HCV SEA Games 26, vô địch giải Spide Cup ở Mỹ, á quân giải Siêu đại kiện tướng Dortmund… là những VĐV trội hơn cả, chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự bầu chọn của những nhà quản lý thể thao và giới phóng viên thể thao nước nhà.

Ngoài top 3 VĐV trên, các vị trí còn lại sẽ là cuộc so kè quyết liệt giữa những cái tên như: Chu Hoàng Diệu Linh (taekwondo, HCĐ SEA Games 26, giành vé tham dự Olympic 2012), Dương Việt Anh, Dương Văn Thái (điền kinh), Lương Văn Toản (giành tấm HCV đầu tiên trong lịch sử tham dự SEA Games cho quyền Anh VN), Đỗ Ngân Thương (TDDC), Nguyễn Thị Tươi, Nguyễn Thị Len (đấu kiếm), Võ Nguyên Linh (vovinam)…

Trong khi đó, danh sách đề cử HLV tiểu biểu gồm: Trương Kim Tuấn và Đỗ Thuỳ Giang (thể dục dụng cụ), (Nguyễn Hữu Thắng (bóng đá), Lê Công (karatedo) hay Hồ Từ Tâm (điền kinh),… được đánh giá cao và hoàn toàn xứng đáng nếu được bầu chọn.

Đồng thời, thể thao khuyết tật Việt Nam có rất nhiều ứng viên được đề cử, tuy nhiên sẽ chỉ chọn ra 5 VĐV và 3 HLV xuất sắc nhất năm 2011, căn cứ vào thành tích thi đấu của họ tại ASEAN Para Games 6. Nhìn lại diễn biến của Para Games 6, đoàn tuyển thủ của nước ta đã phá 3 kỷ lục châu Á và thiết lập 30 kỷ lục Para Games mới với nhiều gương mặt xuất sắc nổi lên như: Võ Thanh Tùng (phá 2 kỷ lục châu Á ASIAN Para Games), Võ Huỳnh Anh Khoa (giành 3 HCV bơi lội, đồng thời phá 3 kỷ lục Para Games), Nguyễn Thị Hải (đoạt 3 HCV môn điền kinh, phá 3 kỷ lục Para Games ở 3 nội dung ném lao, đẩy tạ và ném đĩa), Trịnh Công Luận (điền kinh, giành tấm HCV đầu tiên cho Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Para Games 6), Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ), Đỗ Thanh Hải, Nguyễn Thị Sari, (bơi lội)... Chính vì vậy, cuộc bầu chọn để chọn lựa những VĐV khuyết tật xuất sắc nhất 2011 cũng rất hấp dẫn và là điều không dễ dàng.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com