U23 Việt Nam thua U23 Indonesia 0-2

10:11, 19/11/2011

Đội U23 Việt Nam đã trải qua trận bán kết rất căng thẳng và quyết liệt trước đội U23 Indonesia. Chơi đầy quyết tâm nhưng trước đội chủ nhà có nhiều ưu thế, U23 Việt Nam thua chung cuộc 0-2. Hành trình chinh phục SEA Games của bóng đá Việt Nam đã dừng lại và lại phải chờ đến kỳ SEA Games sau.

Các hậu vệ U23 Việt Nam nỗ lực ngăn chặn pha đi bóng của Okto - Ảnh: S.H
Các hậu vệ U23 Việt Nam nỗ lực ngăn chặn pha đi bóng của Okto - Ảnh: S.H

Tốc độ trận đấu được đẩy nhanh ngay từ phút đầu tiên với những pha tranh bóng quyết liệt của cả hai bên. Mặc dù trải qua trận vòng bảng căng thẳng với U23 Malaysia, nhưng thể lực của các cầu thủ U23 Indonesia vẫn rất tốt. Tận dụng ưu thế sân nhà và sức vóc, các cầu thủ Indonesia chơi bóng dài xuống hai cánh để các cầu thủ tuyến trên như Patric, Bonai… dùng tốc độ càn lướt, đưa bóng vào trung lộ cho tuyến hai dứt điểm. Để đối phó, các cầu thủ U23 Việt Nam chơi lăn xà và thường phải phá bóng an toàn ra biên. 15 phút đầu tiên, chưa có cú dứt điểm nào của cả hai bên. Phút 17, thủ môn Bửu Ngọc cứu thua cho U23 Việt Nam khi anh chặn được cú sút cận thành của tiền đạo U23 Indonesia. Sau đó, liên tiếp các phút 18, 19, Bửu Ngọc lại cản phá hai cú phạt góc rất nguy hiểm của đội chủ nhà. Phút 25, sau pha nỗ lực bắt bóng, Bửu Ngọc bị đau. Phải đến phút 35, U23 Việt Nam mới có cú sút đầu tiên của Trọng Hoàng nhưng không trúng đích. Hàng phòng ngự của U23 Indonesia chơi áp sát khiến các cầu thủ tiền đạo của U23 Việt Nam khó xâm nhập vòng cấm. Phút 37, từ pha phối hợp của Trọng Hoàng, Đình Tùng sút bóng chính xác nhưng không đủ hiểm, thủ môn Meiga bắt gọn. Phút bù giờ thứ 5 của hiệp một, hậu vệ Ngọc Anh đã cướp được bóng trong chân tiền đạo Indonesia ở tư thế đối mặt với thủ môn Bửu Ngọc, giải nguy cho U23 Việt Nam. Hiệp một không có bên nào ghi được bàn thắng trong thế trận lấn sân của U23 Indonesia.

Đầu hiệp hai, cầu thủ Việt Nam để mất bóng nguy hiểm, nhưng cầu thủ Indonesia Bonai không tận dụng được. Pha bóng nguy hiểm nhất mà U23 Việt Nam tạo ra là cú đi bóng và sút khá mạnh của Văn Quyết ở phút 55, nhưng thủ môn Meiga tung người đẩy ra. Phút 61, Patric sút phạt, bóng đi chìm vào góc xa khung thành khiến Bửu Ngọc không cản phá được, U23 Indonesia dẫn 1-0.

Sau bàn thắng, các cầu thủ U23 Indonesia chơi chắc chắn phần sân nhà và phản công rất nguy hiểm trong lúc U23 Việt Nam dồn lên tìm bàn gỡ. Trận đấu đã được định đoạt ở phút 89 : cầu thủ Bonai sút bóng trúng một hậu vệ U23 Việt Nam và vào lưới, giúp Indonesia ấn định chiến thắng 2-0.

Thua trận bán kết, U23 Việt Nam sẽ tranh HCĐ với U23 Myanmar trong trận đấu diễn ra ngày 21-11.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com