U23 Việt Nam thắng U23 Ðông Ti-mo 2-0

07:11, 10/11/2011

* Ðánh bại U23 Bru-nây 4-0, U23 Mi-an-ma vươn lên dẫn đầu

U23 Ðông Ti-mo đã không thể tiếp tục làm nên những bất ngờ thú vị khi chịu thua trước U23 Việt Nam với tỷ số 0-2 trong trận đấu diễn ra tối 9-11.

Trong những phút đầu trận đấu, trước lối chơi phòng ngự số đông, áp sát, đeo bám của các cầu thủ U23 Ðông Ti-mo có hình thể cao to, thể lực sung mãn, đội U23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trong triển khai thế trận, lúng túng và bế tắc trong những pha tiến công về phía khung thành thủ môn đội U23 Ðông Ti-mo. Nửa cuối hiệp một, các tuyển thủ U23 Việt Nam dần dần kiểm soát được thế trận, phối hợp giữa các tuyến cũng mạch lạc hơn, nhất là sau khi được hưởng lợi thế hơn người từ phút 24 khi tiền đạo An-mây-da của đội U23 Ðông Ti-mo bị truất quyền thi đấu do bị thẻ đỏ sau pha đánh nguội cầu thủ Việt Nam. Tận dụng lợi thế này, ngay sau đó, HLV Gô-ết đã tăng cường hàng công với việc đưa Văn Quyết vào sân thay Thanh Trung. Liên tiếp những phút sau đó là các pha vây hãm, gây sức ép lên khung thành đối phương của các chân sút U23 Việt Nam, song mọi nỗ lực để có bàn thắng đều không thành. Bàn thắng mở tỷ số 1-0 của U23 Việt Nam được thực hiện ở hiệp hai. Phút 51, từ đường chuyền thông minh của Âu Văn Hoàn, tiền vệ của đội Sông Lam Nghệ An Trọng Hoàng đã có cú sút căng, bóng trúng người thủ môn E-mơ-xơn bật ra và tiền vệ này tung cú sút thứ hai, dứt điểm chính xác. Ðây cũng là pha ghi bàn đầu tiên của Trọng Hoàng tại giải đấu. Có bàn thắng, các cầu thủ U23 Việt Nam tự tin, thi đấu hưng phấn và có nhiều pha bóng làm chao đảo hàng phòng thủ của đội U23 Ðông Ti-mo. Phút 63, Âu Văn Hoàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội U23 Việt Nam sau pha phối hợp đẹp mắt với tiền vệ Trọng Hoàng. Anh băng lên nhận bóng của đồng đội và dứt điểm ghi bàn thắng đẹp mắt bằng chân phải ở góc hẹp.

Mô tả ảnh.

Tuy phải chơi ít người hơn, nhưng đội U23 Ðông Ti-mo đá phòng ngự chặt, phản công nhanh đã tạo ra một số pha bóng gây sóng gió cho khung thành đội U23 Việt Nam. Họ suýt gỡ được một bàn ở phút 80 khi tiền vệ Mác-cốt Xu-xa có pha đánh đầu khiến thủ môn Bửu Ngọc phải bay người đấm bóng cứu thua cho đội nhà. Những phút cuối của trận đấu, đội U23 Việt Nam chủ động chơi chắc chắn, để bảo toàn cách biệt và tỷ số thắng 2-0 được giữ đến hết trận đấu.

* Trong trận đấu diễn ra trước đó, không ngoài dự đoán, đội bóng mạnh hơn U23 Mi-an-ma đã có trận thắng 4-0 thuyết phục trước đội U23 Bru-nây và vươn lên dẫn đầu bảng B.

Ðội U23 Mi-an-ma đã đẩy cao đội hình tiến công ngay từ đầu trận với thế trận lấn lướt, áp đảo hoàn toàn trước đội U23 Bru-nây thi đấu lúng túng và mắc nhiều sai lầm. Bàn thắng đến sớm với đội bóng chơi hay hơn ở phút thứ 5 sau pha đá phạt đẹp mắt của cầu thủ Ki-ao Day-a. Phút 32, cũng từ một pha đá phạt, cầu thủ Min Min Thu của U23 Mi-an-ma đánh đầu ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-0. Bị dẫn trước, các cầu thủ Bru-nây đã cố gắng dâng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng những pha phản công của họ đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng trước một hàng phòng thủ chơi chặt chẽ và khá rắn của đội U23 Mi-an-ma. Sang hiệp hai, đội U23 Mi-an-ma mở nhiều đợt tiến công về phía khung thành thủ môn đối phương để ghi thêm bàn thắng. Phút 63, tiền đạo Ki-ao Kô-kô ghi bàn thắng thứ ba cho đội U23 Mi-an-ma. Phút 79, họ có thêm bàn thắng thứ tư do công của tiền vệ Ki-i Lin.

Chiến thắng này giúp đội U23 Mi-an-ma cùng có bảy điểm như đội U23 Việt Nam, nhưng tạm xếp đầu bảng vì hơn về chỉ số phụ.

Bảng A: Bản lĩnh giúp U23 Ma-lai-xi-a thắng U23 Thái-lan: 2-1

Chiều 9-11, trên sân Bung Các-lô đội đương kim vô địch SEA Games U23 Ma-lai-xi-a đã đánh bại đội bóng hàng đầu khu vực U23 Thái-lan với tỷ số 2-1 đầy thuyết phục.

Cả hai đội nhập cuộc một cách thận trọng nhằm thăm dò lối đá của đối phương để triển khai thế trận. Trong hơn 20 phút đầu hiệp một, U23 Thái-lan có vẻ giành được thế chủ động trên sân khi có nhiều pha tiến công đa dạng về phía khung thành thủ môn đội U23 Ma-lai-xi-a, song phần lớn các pha bóng đều lâm vào bế tắc trước hàng phòng thủ đá hiệu quả, vững chắc của đối phương. Về cuối hiệp một, U23 Ma-lai-xi-a đẩy nhanh tốc độ trận đấu và thay đổi hẳn lối đá khi chủ động tiến công và nỗ lực kiểm soát bóng nhiều hơn. Những cố gắng này đã mang lại bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho U23 Ma-lai-xi-a khi đội trưởng Bát-đrôn đã băng xuống nhanh để nhận một đường chuyền bóng dài của đồng đội bên cánh phải, khống chế một nhịp và xoay người tung cú sút khá căng, bóng chạm nhẹ chân một hậu vệ Thái-lan và bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Uông-mên-na. Sau bàn thắng, các cầu thủ U23 Ma-lai-xi-a chơi khá hưng phấn và gần như lấn lướt U23 Thái-lan trong suốt cả thời gian còn lại của trận đấu. Trong khi đó, các học trò của HLV Pông-pa-ních vẫn thi đấu mờ nhạt, không tạo được đột biến cần thiết, thậm chí còn để hở nhiều khoảng trống để các chân sút Ma-lai-xi-a tận dụng. Tuy nhiên, họ cũng có bàn thắng gỡ hòa trong hiệp hai ở phút 78 bằng cú sút đẹp mắt của cầu thủ số 14 Na-ta-rít mới vào sân, quân bình tỷ số 1-1. Ðây cũng là cơ hội cuối cùng của U23 Thái-lan bởi trong các phút cuối trận, đội U23 Ma-lai-xi-a chiếm ưu thế và liên tục vây hãm khung thành với các pha bóng gây sóng gió cho khung thành thủ môn Uông-mên-na. Bàn thắng thứ hai của họ được ghi ở phút 84 từ một đường chọc khe tuyệt đẹp của đội trưởng Bát-đrôn, cầu thủ mới vào sân là Pha-rít Ram-lan có pha đi bóng và dứt điểm sát vạch 16 m 50 bằng chân trái vào góc xa khung thành nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Ma-lai-xi-a.

* Trong trận đấu thứ hai ở bảng A, giữa hai đội U23 Cam-pu-chia và U23 Xin-ga-po, đội bóng của xứ sở đền tháp Ăng-co đã bất ngờ dẫn trước trong hiệp một nhờ pha tạt bóng ghi bàn ở sát vạch biên ngang do công của cầu thủ Cho-ươn ở phút 35.

Có bàn thắng, đội Cam-pu-chia đã chủ động chơi phòng ngự nhằm bảo vệ tỷ số. Trong khi đó, sau bàn thua, đội U23 Xin-ga-po như bừng tỉnh và tràn lên tiến công nhưng cũng phải bước sang hiệp hai, họ mới có bàn thắng gỡ hòa và bàn  nâng tỷ số lên 2-1 do công của Ni-dam và Ne-in ở các phút 57 và 74. Với chiến thắng này, U23 Xin-ga-po và U23 Ma-lai-xi-a cùng tạm dẫn đầu bảng A với bốn điểm sau hai trận đấu, trong khi hai đội U23 Cam-pu-chia và Thái-lan xếp cuối bảng khi chưa có điểm nào, còn đội chủ nhà In-đô-nê-xi-a đứng ở vị trí thứ ba với ba điểm, nhưng mới thi đấu một trận.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com