Ðội U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận ra quân ở SEA Games 26

07:11, 02/11/2011

Tối 31-10, huấn luyện viên Gô-ết cùng 23 học trò đã đến In-đô-nê-xi-a. Ðội U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến dịch chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games. Dù mệt mỏi sau một chuyến bay dài và một chút lo lắng trước trận đánh lớn, tập thể đội U23 Việt Nam vẫn rất lạc quan trong chặng đường phía trước.

Cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện tại In-đô-nê-xi-a.
Cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện tại In-đô-nê-xi-a.

Trung vệ Huỳnh Phú tâm sự: "Sau chặng bay dài, tôi hơi mệt nhưng rất hưng phấn bởi mình đã đặt chân đến địa điểm thi đấu tại SEA Games. Rất nhiều ngày chuẩn bị, tập luyện vất vả, giờ là lúc để thi thố với các đối thủ. Anh em cầu thủ đều nỗ lực thi đấu từng trận một và hy vọng, chúng ta sẽ may mắn để về đích thành công ở SEA Games".

Mục tiêu huy chương đồng của quần vợt Việt Nam

Hôm qua 1-11, tại TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) đã tổ chức lễ công bố tài trợ trang phục thi đấu chính thức của Ðội tuyển quần vợt Việt Nam tại SEA Games 26 sẽ diễn ra tại In-đô-nê-xi-a. Theo đó, Công ty Nike đã quyết định tài trợ toàn bộ trang phục thi đấu cho đoàn quần vợt Việt Nam ở Ðại hội thể thao Ðông - Nam Á lần này. Tại SEA Games 26, Ðội tuyển quần vợt Việt Nam có tám vận động viên tham gia thi đấu, với mục tiêu giành Huy chương đồng cho nội dung đôi nữ.

Ðội U23 Thái-lan chốt lại đội hình

Ngày 30-10 Ðội tuyển U23 Thái-lan đã gọi hậu vệ của đội Á quân ngoại hạng Thái Bu-ri-ram PEA, Tê-ra-thon Bun-ma-than, đồng thời loại hai cầu thủ Hom-san và Bu-nết. Tuy nhiên vì phải phục vụ trận đấu ở vòng loại World Cup 2014 ngày 15-11, cho nên anh sẽ gia nhập U23 Thái-lan vào ngày 16-11 tại Gia-các-ta. Ðiều này có nghĩa Tê-ra-thon bỏ lỡ ba trận đầu tiên của vòng bảng và chỉ kịp dự trận thứ tư giữa Thái-lan và Xin-ga-po. Sự bổ sung Tê-ra-thon của U23 Thái-lan chủ yếu phục vụ cho các trận đấu bán kết và chung kết nếu đội lọt sâu vào giải.

Ðội U23 Phi-li-pin không có áp lực khi gặp đội U23 Việt Nam

Báo chí Phi-li-pin đưa tin, liên đoàn bóng đá nước này đã đặt mục tiêu giành huy chương môn bóng đá nam tại SEA Games 26. Theo thông tin ban đầu, U23 Phi-li-pin có chín ngoại binh nhập tịch từng góp công lớn giúp đội tuyển giành huy chương đồng giải bóng đá AFF Cup 2010. Hôm qua 1-11, U23 Phi-li-pin đã sang In-đô-nê-xi-a. Tại môn bóng đá nam SEA Games 26, U23 Phi-li-pin nằm ở bảng B. Ðây là một trong hai đội bóng mạnh nhất bảng. Tuy nhiên, huấn luyện viên đội bóng phân tích: "Nếu chúng tôi giành được 10 điểm (ba trận thắng và một trận hòa) nhiều khả năng chúng tôi sẽ đủ điều kiện để đi tiếp. Chúng tôi không có áp lực khi gặp Việt Nam. Họ chỉ là một trong năm đối thủ cùng bảng".

SEA Games 26 sẽ là một SEA Games hoành tráng

Dù gặp nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhưng Trưởng ban tổ chức SEA Games 26 Ri-ta Su-vô-bô, Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích In-đô-nê-xi-a vẫn khẳng định, đây sẽ là một trong những kỳ SEA Games được tổ chức hoành tráng bậc nhất trong lịch sử. SEA Games 26 diễn ra từ ngày 11 đến 22-11. Cả hai trung tâm báo chí chính, truyền hình và truyền thông, đều được đặt tại Pa-lem-bang. Tổng chi phí tổ chức SEA Games 26 ước tính khoảng 2.000 tỷ ru-pi (tương đương 230 triệu USD).

Thể thao Thái-lan vẫn sẽ hoàn thành chỉ tiêu mặc dù bị khó khăn lũ lụt

Lũ lụt đã hủy hoại 28 nhà thi đấu thể thao rải rác khắp thủ đô Băng-cốc (Thái-lan) gây ảnh hưởng không nhỏ đến tập luyện của các vận động viên. Hai sân vận động lớn tại Băng-cốc đang trở thành nơi tiếp nhận và cứu trợ lũ lụt, nên không thể duy trì hoạt động tập luyện cho đội bóng đá U23 Thái-lan và các vận động viên điền kinh. Trận đấu giao hữu giữa U23 Thái-lan với tuyển Nê-pan ngày 31-10 cũng bị hủy. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trên tờ Bưu điện Băng-cốc, Tổng Thư ký Ủy ban Ô-lim-pích Thái-lan vẫn khẳng định: Thái-lan sẽ đoạt 125 HCV, trong đó có HCV bóng đá nam.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm tranh tài nội dung cờ "mù"

Ban huấn luyện cờ vua Việt Nam bất ngờ cho biết, tại SEA Games 26, Kỳ thủ số 1 Việt Nam đồng thời là số 1 Ðông - Nam Á Lê Quang Liêm sẽ không thi đấu nội dung sở trường là cờ tiêu chuẩn, mà tranh tài ở nội dung cờ nhanh và cờ tưởng - còn gọi là cờ mù, thi đấu mà không nhìn vào bàn cờ. Do chủ nhà In-đô-nê-xi-a buộc các nước dự giải phải sớm đăng ký danh sách lẫn nội dung thi đấu, nên ban huấn luyện lẫn các tuyển thủ đã họp bàn để thống nhất các phương án. Dựa theo tính toán chuyên môn lẫn nguyện vọng của các kỳ thủ, niềm hy vọng số 1 Lê Quang Liêm đồng ý thi đấu cờ nhanh và cờ tưởng.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com