VFF rút ra bài học về bóng đá Việt Nam

08:11, 24/11/2011

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ lên tiếng sau thất bại của đội tuyển U23 Việt Nam: "Ðội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 26 đã làm thất vọng người hâm mộ với các trận đấu thiếu thuyết phục.

Mô tả ảnh.

Thất bại này là một nỗi đau của bóng đá Việt Nam. Thay mặt Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chúng tôi xin nhận trách nhiệm trước đoàn thể thao Việt Nam và người hâm mộ cả nước. Chúng tôi sẽ sớm chỉ đạo kiểm điểm, rút kinh nghiệm để chỉ ra thiếu sót, báo cáo trước lãnh đạo và nhân dân, nhằm sớm đưa bóng đá Việt Nam trở lại vị thế xứng đáng trên đấu trường quốc tế".

Tác động từ thất bại của đội U23 Việt Nam

Ngay sau thất bại tại SEA Games 26, ngày 22-11, ban trù bị thành lập VPF đã thông qua một số quyết định quan trọng: giảm số cầu thủ ngoại đăng ký mỗi mùa của các câu lạc bộ xuống còn ba người từ năm 2013 và tăng cường nguồn lực từ cầu thủ gốc Việt. Phiên họp ban đầu có mục đích chuẩn bị cho việc thành lập VPF vốn đang bị chậm lại so với dự kiến. Tuy nhiên, thất bại của U23 Việt Nam, đồng nghĩa với trình độ bóng đá trẻ của Việt Nam đang đi xuống và cách làm bóng đá trẻ của Việt Nam bị lạc hậu so với khu vực đã khiến trọng tâm phiên họp thay đổi. Cùng với những bàn thảo về VPF, việc mổ xẻ thất bại của đội U23 Việt Nam đã được đưa ra như một vấn đề chính.

Những môn thể thao mới tại SEA Games 26 chiếm 1/5 số huy chương

Tại SEA Games 26, In-đô-nê-xi-a đã đưa vào chương trình thi đấu tới hơn 10 môn, trong đó có những môn rất mới lạ, mang tính giải trí mà thế mạnh thuộc về nước chủ nhà như các môn: dù lượn, lướt ván, leo tường, trượt pa-tanh và đánh bài Tây. Ðiều đáng nói hơn, số huy chương ở những nội dung này đều cao, tổng số lên tới 120 bộ huy chương, có nghĩa là chiếm tới 1/5 cả chương trình thi đấu. Trừ 13 HCV ở môn điền kinh, ở SEA Games 26, chủ nhà In-đô-nê-xi-a đã gặt hái những "cơn mưa vàng" từ rất nhiều môn vốn lần đầu được đưa vào chương trình của ngày hội thể thao khu vực. Ðỉnh cao là môn Roller Sport (ván trượt): 12/12 HCV; leo tường: 9 HCV; Sorinji Kempo: 8HCV...

Nỗi buồn không dễ quên

Tại SEA Games 26, bên cạnh những thắng lợi giòn giã của các tuyển thủ Việt Nam cũng có nhiều thất bại cay đắng. Ðầu tiên là thất bại của Vũ Thị Hương trên đường chạy 100 m, 200 m sở trường. Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh được kỳ vọng bao nhiêu lại gây thất vọng bấy nhiêu khi bị loại từ tứ kết. Vận động viên giu-đô Văn Ngọc Tú cũng mất ngôi sau nhiều năm thống trị hạng 48 kg nữ trên đấu trường khu vực. Ðáng thất vọng nhất là trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Mi-an-ma trong trận đấu tranh giải 3 môn bóng đá nam.

Hai cổ động viên In-đô-nê-xi-a bị chết do giẫm đạp

Báo chí của In-đô-nê-xi-a cho biết, sau trận chung kết bóng đá, người ta tìm thấy hai thi thể ở sân vận động Gơ-lô-ra Bung Các-nô. Họ là các cổ động viên của đội tuyển bóng đá U23 In-đô-nê-xi-a vì trên người mặc áo phông hai mầu đỏ - trắng. Theo các nhân chứng, hai cổ động viên xấu số trên đã chết trong vụ giẫm đạp ở trận chung kết bóng đá tại SEA Games 26. Vụ giẫm đạp còn làm nhiều khán giả khác bị thương, trong đó có một bé trai 9 tuổi.

Võ sĩ vô địch Vovinam kiêm thầy giáo Ðại học FPT

Góp mặt trong bộ tứ vô địch nội dung Ðòn chân tấn công và đứng thứ nhì các nội dung Tứ tượng côn pháp và Tứ đấu vũ khí nam, tân vô địch SEA Games Việt Nam Huỳnh Khắc Nguyên đã có một ngày lễ của những người thầy nhân kỷ niệm Ngày 20-11 không thể quên trong đời. Là giảng viên Ðại học FPT kiêm tuyển thủ quốc gia Vovinam, Huỳnh Khắc Nguyên vẫn còn nguyên niềm vui khi được góp một phần quảng bá võ Việt tại kỳ Ðại hội thể thao lớn nhất khu vực. Anh là vận động viên kỳ cựu với tám năm thi đấu Vovinam trên đấu trường khu vực và thế giới. Trước khi vô địch SEA Games, anh từng đứng trên bục vinh quang của Giải vô địch Vovinam thế giới .

Một nguyên nhân chiến thắng của đội U23 Ma-lai-xi-a

Phát biểu sau chiến thắng đầy kịch tính trước U23 In-đô-nê-xi-a, huấn luyện viên đội U23 Ma-lai-xi-a Ong Kim Swee tiết lộ rằng, ông đã tìm cách kích thích tinh thần thi đấu của các cầu thủ trước trận đấu. Ông nói: "Ðối thủ  không tôn trọng các bạn. Nếu các bạn để điều đó xảy ra, các bạn là những người hèn nhát. Các bạn phải dạy cho họ biết chúng ta là ai. Chúng ta phải đánh bại họ không chỉ một mà là hai lần ngay trước mặt các cổ động viên của họ", tờ New Straits Times của Ma-lai-xi-a đã dẫn lời nói trên.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com