Tiến tới SEA Games 26 In-đô-nê-xi-a 2011

08:11, 01/11/2011

Hôm qua, 31-10, Ðội tuyển U23 Việt Nam sang In-đô-nê-xi-a Huấn luyện viên người Ðức đã cho các cầu thủ bỏ phiếu kín để quyết định loại 2 trong số 23 cầu thủ được tập trung, và Thái Dương cùng Mạnh Dũng có số phiếu ít nhất (Thái Dương 1 phiếu và Mạnh Dũng 2 phiếu).

Hôm qua, 31-10, Ðội tuyển U23 quốc gia đã lên đường sang In-đô-nê-xi-a. Vào 19 giờ ngày 3-11, Ðội tuyển U23 Việt Nam có trận đấu đầu tiên tại SEA Games 26 gặp U23 Phi-li-pin.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh trao quốc kỳ cho ông Lâm Quang Thành, Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh trao quốc kỳ cho ông Lâm Quang Thành, Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam.

Ka-ra-tê-đô Việt Nam trông đợi ở lớp võ sĩ trẻ

Không có sự dẫn dắt của các trụ cột, ka-ra-tê-đô Việt Nam phải dựa vào những gương mặt trẻ. Ở nội dung ku-mi-te, ngoài việc tiếp tục tin vào bản lĩnh và sự vượt khó của Nguyệt Ánh, thì ban huấn luyện đội tuyển trông chờ rất nhiều vào sự tỏa sáng của những đương kim vô địch SEA Games 25 Bùi Thị Triều, Nguyễn Văn Phụng, Nguyễn Văn Sử, Lê Bích Phương, Trần Hoàng Yến Phượng. Tất cả những võ sĩ trẻ này gây được ấn tượng trong thời gian qua, đặc biệt ka-ra-tê-đô Việt Nam đang có đương kim vô địch ASIAD 16 Lê Bích Phương. Trong khi đó ở nội dung ka-ta, người thay thế Hoàng Ngân là võ sĩ trẻ Nguyễn Thanh Hằng.

Mục tiêu của đội U23 Xin-ga-po vào chung kết

Một cú ngã khiến thủ thành đội U23 Xin-ga-po Ma-bút bị trẹo mắt cá chân và ngay lập tức phải  rời sân. Ðây là lần thứ hai, anh bị trẹo mắt cá chân trái. Chấn thương tương tự xảy ra với anh trong trận Trung Quốc - Xin-ga-po tám tuần trước tại vòng loại World Cup khu vực châu Á. Trợ lý huấn luyện viên Rô-bin Chi-tra-ca cho biết, Ma-bút sẽ được kiểm tra thêm để xác định chính xác thời gian nghỉ thi đấu. Tại SEA Games 26, tuyển U23 Xin-ga-po rơi vào bảng khó với đương kim vô địch Ma-lai-xi-a, cựu vô địch Thái-lan, chủ nhà In-đô-nê-xi-a và Cam-pu-chia. Mục tiêu của U23 Xin-ga-po là vào chung kết.

Ma-lai-xi-a không đặt chỉ tiêu xếp thứ nhất toàn đoàn

Thể thao Ma-lai-xi-a xác định kỳ đại hội này ở In-đô-nê-xi-a như một cuộc tập  dượt cho các vận động viên trẻ và để dành những vận động viên xuất sắc cho Thế vận hội Luân Ðôn mùa hè sang năm. "Chúng tôi không đặt ra chỉ tiêu phải xếp thứ nhất toàn đoàn tại SEA Games 26. Chúng tôi cũng không tham gia nhiều môn thể thao vì không muốn dàn tải lực lượng, mà chỉ tập trung vào những môn thế mạnh", Trưởng đoàn thể thao Ma-lai-xi-a tại SEA Games 26 Mô-ha-mát vừa phát biểu trên tờ Bưu điện Gia-các-ta như vậy.

Xem bóng đá kết hợp tham quan danh thắng

Phần lớn người hâm mộ đều nhận định U23 Việt Nam có nhiều cơ hội giành một suất tại vòng bán kết diễn ra vào ngày 19-11 tại sân Gê-lô-ra Bung Các-nô (Gia-các-ta). Ðây là cơ hội để cổ động viên Việt Nam thể hiện mình trước các đội bạn như đã từng hồi hộp, vui mừng và tràn ngập cảm xúc ở các kỳ SEA Games trước. Ðáp ứng nhu cầu của đông đảo cổ động viên bóng đá Việt Nam và góp phần ủng hộ tinh thần cho đội U23 Việt Nam, Công ty Vietravel đưa ra tua tham quan nhiều danh lam thắng cảnh ở Gia-các-ta kết hợp xem hai trận đấu quan trọng nhất tại SEA Games 26 - bán kết và chung kết bóng đá nam.

Ðể có được chiếc huy chương bạc của futsal Việt Nam

Tại SEA Games 26, đội tuyển futsal Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương bạc và đối thủ nặng ký nhất là Thái-lan. Ðể có thể đạt được mục tiêu này, ngay trước giải, đội tuyển futsal đã có chuyến tập huấn và du đấu tại Tây Ban Nha và sau đó là Ca-ta để tăng cường khả năng thi đấu trước các đối thủ mạnh. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển cho biết: "Kỹ thuật và kỹ năng của các cầu thủ Việt Nam có nhiều tiến bộ so với năm ngoái. Ðiểm yếu nhất của đội futsal Việt Nam từ trước tới nay là khả năng phối hợp tiến công và phá vỡ hàng phòng ngự đối phương. Nhưng điều này đã được cải thiện rõ rệt, thể hiện qua những trận đấu của đội tại giải futsal quốc tế Hà Nội".

Ðội U23 Lào thua U23 Ma-lai-xi-a 1-4 trong trận giao hữu Về phía đội tuyển Lào, do ông A.Ri-đơn mới trở lại  từ đầu tháng 10 nên việc huấn luyện và tuyển chọn cầu thủ đều do huấn luyện viên Ô-xtrây-li-a Ða-vít Xmít đảm nhiệm. Ðội tuyển U23 Lào tập trung chuẩn bị cho SEA Games 26 từ cuối tháng 9. Ðội tập luyện tại Viêng Chăn và có ba trận đấu giao hữu: thắng U23 Bru-nây 4-0, thắng U23 In-đô-nê-xi-a 3-2 và thua U23 Man-đi-vơ 1-3. Trận đấu giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho SEA Games của Lào là cuộc đối đầu với U23 Ma-lai-xi-a tối 30-10 với kết quả thua 1-4. Hôm qua 31-10, đội U23 Lào đã bay sang In-đô-nê-xi-a để chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại bảng B. Lào sẽ gặp U23 Việt Nam ở lượt đấu thứ tư vào ngày 17-11.

Theo: nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com