Thể thao Việt Nam tiếp tục duy trì ở tốp ba toàn đoàn với 26 Huy chương vàng

07:11, 15/11/2011

* Ðội tuyển Vovinam ra quân mang về  ba HCV

Các môn thể thao: bắn súng, đấu kiếm, vật, vovinam, thể dục dụng cụ và điền kinh đã mang về thêm chín Huy chương vàng (HCV) trong ngày thi đấu thứ tư, nâng tổng số HCV của Ðoàn thể thao Việt Nam lên 26 HCV. Với thành tích này, đoàn thể thao nước ta hiện xếp thứ ba trên bảng xếp hạng huy chương toàn đoàn tại SEA Games 26.

VÐV Khổng Văn Khoa vui mừng sau khi giành HCV môn vật cổ điển hạng 74 kg.
VÐV Khổng Văn Khoa vui mừng sau khi giành HCV môn vật cổ điển hạng 74 kg.

Bắn súng đã trở thành môn thể thao "mở hàng" HCV cho ngày thi đấu thứ tư của thể thao Việt Nam khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành chiến thắng ở nội dung súng ngắn hơi 10 m nam với thành tích 675,3 điểm. Ðây là HCV thứ ba của đội tuyển bắn súng nước ta ở SEA Games 26. Môn đấu kiếm tiếp tục có thêm HCV do công của vận động viên Trần Thị Len ở nội dung kiếm ba cạnh nữ. Chị xuất sắc đánh bại vận động viên của In-đô-nê-xi-a với tỷ số 15-9 ở trận chung kết. Trước đó, Trần Thị Len đã có những trận đấu kiên cường ở bán kết khi lội ngược dòng thắng VÐV người Thái-lan với tỷ số 15-13. Trong môn vật, đô vật Khổng Văn Khoa (được đôn lên thi đấu ở hạng 74 kg) đã mang về HCV đầu tiên cho đội tuyển vật ở hạng cân dưới 74 kg sau khi thắng đô vật của Phi-li-pin 5-0 trong trận chung kết. Trong nội dung toàn năng nữ thể dục dụng cụ, VÐV Phan Thị Hà Thanh đã vinh dự đoạt HCV thứ 22 cho thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm qua với số điểm cao nhất 13.600.

Vovinam, môn võ của Việt Nam lần đầu được đưa vào thi đấu tại SEA Games đã giành ba HCV trong ngày thi đấu hôm qua. Ở nội dung biểu diễn đòn chân tiến công đồng đội nam, bốn võ sĩ Việt Nam: Nguyễn Bình Ðịnh, Nguyễn Văn Cường, Phan Văn Tới và Huỳnh Khắc Nguyên đã thi đấu tiến công phối hợp, lần lượt mỗi người ra đòn chân với hai tư thế khác nhau. Bốn võ sĩ nước ta đã biểu diễn, phối hợp nhuần nhuyễn và giành được 279 điểm, đoạt HCV. Tiếp theo tấm HCV đồng đội nam, võ sĩ Võ Nguyên Linh cũng giành được HCV ở nội dung đối kháng khi vượt qua võ sĩ của Cam-pu-chia với tỷ số 3-0 trong trận chung kết nam hạng dưới 55 kg. Ngay sau đó, nữ võ sĩ Trần Khánh Trang lại hạ tiếp một võ sĩ người Cam-pu-chia khác ở trận chung kết nữ hạng dưới 50 kg, giành HCV thứ ba cho vovinam.

Mặc dù có được HCV muộn hơn sau cơ hội "tuột" vàng của Vũ Thị Hương và Lê Ngọc Phượng, tối qua, đội tuyển điền kinh nước ta đã có thêm hai HCV ở nội dung nhảy ba bước nữ với thành tích 13 m 76 của VÐV Trần Huệ Hoa và nội dung ném lao nam với thành tích 69 m 07 của VÐV Nguyễn Trường Giang. Ðội tuyển điền kinh hiện đã mang về cho thể thao Việt Nam tổng cộng 6 HCV. Ngoài ra, môn võ biểu diễn tarung dera jat của In-đô-nê-xi-a, chỉ thi đấu biểu diễn, không tính huy chương trên bảng xếp hạng, võ sĩ Nguyễn Cơ Thái cũng đoạt HCV hạng 65 kg nam.

* Bên cạnh các VÐV đoạt HCV, thể thao Việt Nam cũng giành thêm 11 HCB và 16 HCÐ trong ngày thi đấu thứ tư.

 Không thể vượt qua được đối thủ mạnh đến từ quê hương của môn cầu mây là đội tuyển nữ Thái-lan, đội tuyển nữ cầu mây Việt Nam đành phải chấp nhận HCB. Các cô gái cầu mây nữ nước ta đã nỗ lực thi đấu và bám đuổi đối thủ với tỷ số khá sít sao. Tuy nhiên, sau ba séc thi đấu, đội tuyển nữ cầu mây Việt Nam đã thất bại với tỷ số 0-3 ở nội dung regu. Tỷ số thua ở các séc lần lượt là 13-15, 10-15 và 13-15.

Ở các hạng cân 60 kg, 66 kg và dưới 55 kg của môn vật, ba đô vật Tạ Ngọc Tân, Trần Văn Tường và Ðồng Văn Biên chỉ được HCB. Nội dung toàn năng nữ và nam thể dục dụng cụ cũng mang về thêm hai HCB do công của Ngân Thương và Quốc Hưng. Thể thao Việt Nam còn có một HCB khá bất ngờ ở nội dung leo tường tốc độ của VÐV Phan Thanh Nhiên. Vovinam có thêm hai HCB ở nội dung đồng đội nam biểu diễn nhiều vũ khí và biểu diễn đơn nam tay không vũ khí. Môn tê-cuôn-đô có một HCB của võ sĩ Trương Thị Nhỡ hạng cân dưới 49 kg nữ. Ở nội dung 200 m nữ, điền kinh có một HCB của Lê Ngọc Phượng trong khi niềm hy vọng điền kinh Vũ Thị Hương hôm qua chỉ về vị trí thứ ba, được HCÐ ở nội dung 200 m dành cho nữ và Nguyễn Duy Bằng cũng được HCÐ ở nội dung nhảy cao nam.

Theo: nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com