Thắng đậm U23 Brunei, U23 Việt Nam chắc suất vào bán kết

08:11, 12/11/2011

16 giờ chiều 12-11, U23 Việt Nam bước vào trận đấu với đối thủ yếu nhất bảng U23 Brunei, với nhiệm vụ phải thắng, ghi được nhiều bàn thắng để qua đó lấy lại ngôi đầu bảng từ U23 Myanmar.

Ý thức được điều đó, các cầu thủ U23 Việt Nam đã vào trận với khí thế hừng hực, lần lượt Văn Quyết, Thành Lương, Văn Thắng, Văn Bình, Hoàng Thiên và Đình Tùng đã lên tiếng với 8 lần sút lung lưới U23 Brunei. Giành chiến thắng đậm trước U23 Brunei,  U23 Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B với 10 điểm và gần như cầm chắc tấm vé có mặt tại bán kết SEA Games 26....

Trước khi gặp U23 Brunei, thầy trò HLV Falko Götz đã trải qua ba trận đấu với thành tích thắng Philippines 3-1, hòa Myanmar 0-0 và đánh bại Đông Timor 2-0. Đội bóng của chúng ta có cùng 7 điểm như Myanmar, nhưng phải xếp thứ hai do thua kém đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (+4 so với +5).

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng thứ ba của Văn Quyết. Ảnh: Xuân Gụ
Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng thứ ba của Văn Quyết.

Bước vào trận đấu với U23 Brunei, HLV Falko Götz đã có sự điều chỉnh đội hình, khi cất Văn Hoàn trên băng ghế dự bị, cùng với Văn Hoàn, Ngọc Anh (thẻ phạt), Anh Quang, Hoàng Thịnh và Thanh Trung cũng được cất trên bằng ghế dự bị và thay họ lần lượt là Xuân Hiếu, Huỳnh Phú, Văn Bình, Văn Quyết.

Với sự điều chỉnh này, U23 Việt Nam đã gây bất ngờ sau những gì mà Văn Quyết đã để lại trong 15 phút đầu của hiệp một. Chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút thi đấu, Văn Quyết đã có được cú hat-trick để giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước U23 Brunei 3-0.

Cú hat-trick của Văn Quyết đã tạo nên sự tự tin và hưng phấn cho U23 Việt Nam, để rồi lần lượt Thành Lương và Văn Thắng thay nhau ghi bàn nâng tỷ số lên thành 5-0. Một kết quả ngoài dự đoán trước khi trận đấu diễn ra.

Trong những phút tiếp theo, U23 Việt Nam tiếp tục là những người kiểm soát thế trận. Phút 30, từ khoảng cách hơn 35 mét, Văn Bình thực hiện quả volley bóng đi theo đường vòng cung bay thẳng vào lưới thủ môn Bin Akim. Một tình huống xử lý rất tinh tế của Văn Bình khi anh nhận thấy Bin Akim lên hơi cao và anh quyết định sút ngay. 6-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 42, thủ môn mới vào sân của Brunei bắt bóng không dính để Hoàng Thiên lấy được bóng. Tiếc rằng cú sút của tiền đạo lại quá nhẹ để cho hậu vệ đội bạn phá bóng ngay trên vạch vôi.

Kết thúc hiệp một, hai đội ra sân nghỉ với tỷ số 6-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Sang hiệp hai, Thành Lương ra sân, thay vào đó là Đình Tùng. U23 Việt Nam tiếp tục tấn công. Phút 56, Hoàng Thiên chuyền bóng kỹ thuật cho Văn Quyết, tiền đạo của Hà Nội T&T xoay người dứt điểm bằng chân trái khá dẻo, tiếc là bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành Brunei.

Phút 57, Văn Quyết chuyền bóng cho Hoàng Thiên băng xuống bấm bóng qua đầu thủ môn Brunei, nâng tỷ số lên 7-0 cho U23 Việt Nam.

Những phút tiếp theo, BHL đã cho tiền đạo Tuấn Anh vào sân thay cho Văn Quyết. Phút 73, Đình Tùng đã lên tiếng sau pha phối hợp ăn ý cùng Hoàng Thiên trước khi dứt điểm gọn gàng hạ thủ môn Brunei, nâng tỷ số lên thành 8-0 cho U23 Việt Nam.

Dẫn trước 8 bàn, U23 Việt Nam còn có được ưu thế về quân số, khi tiền đạo Aziz Sulaiman của U23 Brunei liên tiếp phải nhận hai thẻ vàng, đồng nghĩa với một thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Thanh Hào.

Chơi thiếu người trong một thế trận yếu hơn, những phút cuối của trận đấu, thay vì nỗ lực tấn công để hy vọng có bàn thắng danh dự, các cầu thủ U23 Brunei lại chơi khá quyết liệt triệt hạ đối phương, buộc trọng tài chính người Thái Lan đã không ít lần phải rút thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ U23 Brunei.

Với chiến thắng 8-0 trước U23 Brunei, U23 Việt Nam đã lấy lại ngôi đầu bảng B và chắc suất vào bán kết.

Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Quốc Long, Long Giang, Huỳnh Phú, Xuân Hiếu, Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Thắng, Hoàng Thiên, Văn Quyết.

U23 Brunei: Bin Akim, Mohammed Zahari, Reduan Pereta, Azwan Saleh, Hamizan Suleiman, Mohd Idris, Mohd Tarif, Hohammad Hassan, Micky Gindi, Enddy Sapar; Adi Said.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com