Sức hút bóng chuyền hơi nữ ở Hải Tây

02:11, 10/11/2011

Những năm gần đây, phong trào TDTT ở xã Hải Tây (Hải Hậu) phát triển mạnh với nhiều môn thể thao như bóng chuyền, bóng đá, cờ tướng, thể dục dưỡng sinh…; đặc biệt môn bóng chuyền hơi đã thu hút rất nhiều phụ nữ trong xã tham gia tập luyện. Năm 2008, chị Đỗ Thị Thanh Ngư, phó giám đốc một doanh nghiệp ở Hà Nội trong lần về thăm quê đã đề xuất với Hội LHPN xã đưa môn bóng chuyền hơi vào tập luyện. Xã đã thành lập CLB, tài trợ quần áo, bóng, lưới và thuê HLV hướng dẫn chị em tập luyện. Chị Nguyễn Thị Thanh Xuân, chủ nhiệm CLB bóng chuyền hơi của xã cho biết: Những ngày đầu tập luyện, gần 10 thành viên CLB có tuổi đời 40-55, trong đó có người đã là bà nội, bà ngoại cảm thấy ngại ngần. Được HLV và các chị trong BCH Hội LHPN xã động viên, các chị vẫn tích cực tập luyện.

Hoạt động của CLB bóng chuyền hơi nữ ngày càng thu hút được sự quan tâm của cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã tham gia. Đến nay, CLB có 18 thành viên. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, các xóm trong xã cũng thành lập CLB bóng chuyền hơi, thu hút hơn 50 chị luyện tập thường xuyên. Hằng ngày các CLB tập luyện từ 17 giờ đến 18h30 ở sân trụ sở UBND xã, trạm y tế xã và nhà văn hóa các thôn. Vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10), Hội LHPN xã đều tổ chức giải thi đấu thu hút đông đảo hội viên tại 16 chi hội trong xã tham gia. Từ năm 2008, UBND xã đã đưa môn bóng chuyền hơi vào trong các nội dung thi đấu của ngày hội VH-TT của xã tổ chức vào dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám (19-8) hằng năm.

Với sự xuất hiện của bộ môn bóng chuyền hơi đã và đang tạo điều kiện cho những người trung và cao tuổi trong tỉnh có nhiều lựa chọn hơn trong việc tập luyện nâng cao sức khỏe./.

Thanh Ngọc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com