Ngày thi đấu thứ 11: Thể thao Việt Nam tiếp tục giành thêm 9 Huy chương vàng

07:11, 22/11/2011

*Ðội tuyển u-su nước ta đoạt ba HCV tán thủ

Trong ngày thi đấu thứ 11, thể thao Việt Nam thi đấu sáu môn và các vận động viên đã lần lượt mang về chín Huy chương vàng (HCV) từ các môn: a-e-rô-bích, cờ vua, u-su và lặn, riêng các võ sĩ u-su đoạt ba HCV ở nội dung tán thủ. Ðến hết ngày thi đấu hôm qua, đoàn thể thao nước ta đã giành được tổng cộng 96 HCV, 90 HCB và 100 HCÐ, tiếp tục xếp thứ ba trên bảng xếp hạng huy chương toàn đoàn.

Quốc Toàn và khoảnh khắc quyết định
Quốc Toàn và khoảnh khắc quyết định

Bộ ba vận động viên a-e-rô-bích: Trần Thu Hà, Vũ Bá Ðông và Nguyễn Tiến Phương đã giành HCV đầu tiên trong ngày cho thể thao Việt Nam. Các vận động viên nước ta xuất sắc vượt qua các đội Thái-lan và chủ nhà In-đô-nê-xi-a ở nội dung biểu diễn nam - nữ và đăng quang ngôi vô địch với số điểm chung cuộc là 20,792 điểm.

HCV thứ hai trong ngày thuộc về môn cờ vua khi kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng đoạt HCV cờ tiêu chuẩn nữ bằng một trận thắng play-off trước kỳ thủ của Phi-li-pin. Nữ kỳ thủ người Bắc Giang đã dẫn đầu bảng ở ván bốn và thắng tiếp ván năm trước kỳ thủ của Thái-lan, đạt ba điểm chung cuộc, đoạt HCV. Kỳ thủ J.R.Y-lem của Phi-li-pin bằng điểm với Mai Hưng nhưng thua hệ số phụ, đành nhận HCB. Ðồng đội của Mai Hưng là kỳ thủ Hoàng Thị Như Ý cũng có chiến thắng ở nội dung cờ chớp nữ, mang về tấm HCV cuối cùng cho đội tuyển cờ vua Việt Nam. Kết thúc thi đấu tại SEA Games 26, cờ vua nước ta đã giành được sáu HCV, gấp hai lần so với chỉ tiêu thành tích đề ra.

Mặc dù thi đấu không thành công ở các nội dung trình diễn nhưng ở nội dung tán thủ, đội tuyển u-su Việt Nam đã xuất sắc đánh bại các đối thủ mạnh, lập cú "ăn ba" HCV. Nhà vô địch thế giới ở nội dung tán thủ hạng 48 kg nữ Nguyễn Thị Bích đã thắng võ sĩ của Mi-an-ma với tỷ số chung cuộc 2-0. Ngay sau đó, võ sĩ Tần Thị Lý thắng tiếp một võ sĩ Phi-li-pin ở trận chung kết tán thủ hạng 56 kg nữ cùng với tỷ số cuối cùng 2-0. Trong trận chung kết cuối chiều qua, võ sĩ Phan Văn Hậu đoạt HCV cuối cùng cho u-su ở hạng cân dưới 56 kg nam sau khi thắng đối thủ người Phi-li-pin, qua đó giúp u-su hoàn thành chỉ tiêu bốn HCV.

Môn lặn cũng có thêm hai HCV trong ngày thi đấu thứ 11 do công của VÐV Trần Bảo Thư ở nội dung thi lặn vòi hơi chân vịt 400 m nam với thành tích 3 phút 9 giây 28. Ở nội dung lặn vòi hơi chân vịt tiếp sức 4 x 100 m nữ, bốn cô gái Việt Nam là: Nguyễn Thị Quỳnh, Trúc Linh, Huyền Trang, Kỳ Duyên đã có một chiến thắng thuyết phục khi về đích với thành tích 2 phút 56 giây 47, đồng thời lập luôn kỷ lục SEA Games ở nội dung này. Chiếc HCV cuối cùng kết thúc ngày thi đấu hôm qua là của võ sĩ quyền anh Lương Văn Toàn ở hạng cân 81 kg khi thắng võ sĩ người Mi-an-ma ở trận chung kết, đoạt HCV duy nhất cho đội quyền anh tại SEA Games 26. Ðây cũng là chiếc HCV thứ 96 cho thể thao Việt Nam.

* Trong ngày hôm qua, các vận động viên nước ta cũng giành thêm năm HCB và mười HCÐ. Trong đó có tấm HCB của kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn ở nội dung cờ chớp nhanh dành cho nam. Một HCB khác gây nhiều tranh cãi bởi VÐV nước ta bị xử ép là của VÐV Vũ Bá Ðông ở nội dung đơn nam môn a-e-rô-bích. Anh đã tưởng như cầm chắc HCV ở nội dung này khi được chấm điểm cao nhất, tuy nhiên khi công bố tên người đạt HCV thì lại là VÐV của Thái-lan.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com