Lửa thiêng SEA Games đến Pa-lem-bang

07:11, 09/11/2011

Sau 15 ngày được rước vòng quanh đất nước In-đô-nê-xi-a, ngày 7-11, ngọn lửa thiêng SEA Games đã hiện diện tại Pa-lem-bang, nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 26, để chuẩn bị được thắp vào Ðài lửa chiếu sáng suốt thời gian diễn ra Ðại hội.

Ðội bóng nước In-đô-nê-xi-a.
Ðội bóng nước In-đô-nê-xi-a.

Ngọn lửa thiêng được các quan chức, vận động viên rước qua nhiều thành phố trên khắp "xứ sở vạn đảo". Ngọn lửa SEA Games 26 đến Pa-lem-bang trên con tàu Tu-nát Vi-xê-xa chạy xuôi dòng sông Mu-xi. Theo kế hoạch, 36 người sẽ có vinh dự rước ngọn lửa SEA Games chung quanh Pa-lem-bang, trước khi ngọn lửa được đưa đến tổ hợp thể thao để thắp sáng trong lễ khai mạc diễn ra vào tối 11-11.

Khắc phục nhược điểm của đội U23 Việt Nam

Vấn đề dễ nhận thấy nhất của đội tuyển U23 Việt Nam sau hai trận ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 26 là khả năng dứt điểm của các cầu thủ chưa hiệu quả. Vì vậy, để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới, trong buổi tập ở Gia-các-ta, huấn luyện viên đã trực tiếp hướng dẫn một nửa đội hình của U23 Việt Nam tập trung cho các phương án sút cầu môn ở một phần sân, nửa còn lại do trợ lý Phan Thanh Hùng chỉ đạo tập các bài phối hợp nhóm ở phần sân đối diện. Từ các tình huống tạt bóng từ hai biên vào vòng 16m50, các pha đá phạt góc, các tình huống sút phạt cố định đến những miếng phối hợp tiến công trung lộ.

SEA Games 27 tổ chức tại Mi-an-ma

Theo kế hoạch, Xin-ga-po sẽ là nước chủ nhà của kỳ SEA Games 27 diễn ra vào năm 2013, tuy nhiên, do không chuẩn bị kịp các điều kiện cơ sở vật chất nên nước này đã rút lui. Hội đồng Thể thao Ðông - Nam Á thống nhất trao quyền đăng cai Ðại hội thể thao Ðông - Nam Á lần thứ 27 cho Mi-an-ma.

Mục tiêu giành Huy chương vàng của đội tuyển bóng nước In-đô-nê-xi-a

Trong cuộc họp báo trước khi xuất quân, huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng nước nữ In-đô-nê-xi-a Ma-đi-xơn khẳng định tham vọng giành Huy chương vàng tại SEA Games 26, qua đó góp phần vào mục tiêu vượt qua chỉ tiêu 155 Huy chương vàng và vị trí số 1 toàn đoàn mà quốc gia này đặt ra. "Mục tiêu giành Huy chương vàng là hoàn toàn có thể, bởi chúng tôi hiện có một đội hình chất lượng. Cộng với sự tự tin về truyền thống mà chúng ta có thì In-đô-nê-xi-a chẳng ngại bất kỳ đội tuyển nào", huấn luyện viên này cho biết.

Thưởng nóng năm triệu đồng cho một Huy chương vàng

Lễ ký kết tài trợ thưởng nóng cho vận động viên dự SEA Games 26 được tổ chức sáng 7-11 tại Hà Nội. Theo đó, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Quỹ Tấm lòng Việt VTV sẽ thưởng "nóng" cho VÐV giành thành tích xuất sắc tại SEA Games 26 theo mức: Giải cá nhân: Mỗi HCV thưởng năm triệu đồng, HCB ba triệu đồng, HCÐ hai triệu đồng. Giải đồng đội: HCV 10 triệu đồng, HCB bảy triệu đồng, HCÐ năm triệu đồng. Ngoài ra, VÐV phá kỷ lục châu Á sẽ được thưởng 20 triệu đồng. Ðặc biệt, mỗi VÐV bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu tại đại hội sẽ được trợ giúp năm triệu đồng.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com