Bế mạc SEA Games 26: Nối vòng tay trong niềm vui chiến thắng

07:11, 23/11/2011

Tối 22-11, Ðại hội thể thao Ðông - Nam Á lần thứ 26 (SEA Games 26) năm 2011 đã chính thức bế mạc với một chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng không kém gì lễ khai mạc được tổ chức tại khu tổ hợp thể thao Gia-ca-ba-ring thành phố Pa-lem-bang, thủ phủ tỉnh Nam Xu-ma-tra (In-đô-nê-xi-a). Tham dự buổi lễ, có Phó Tổng thống In-đô-nê-xi-a Bô-ê-đi-nô và các vị khách mời quốc tế cùng hàng chục nghìn khán giả, cổ động viên và du khách.

Một màn biểu diễn nghệ thuật tại lễ bế mạc SEA Games 26.
Một màn biểu diễn nghệ thuật tại lễ bế mạc SEA Games 26.

Với chủ đề vì một ASEAN đang trên con đường hội nhập, xây dựng cộng đồng chung, hơn  600 vũ công cùng nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của In-đô-nê-xi-a đã biểu diễn các tiết mục nghệ thuật truyền thống và hiện đại đầy ấn tượng về âm thanh, ánh sáng và bản sắc văn hóa dân tộc với bạn bè khu vực. Sân vận động đã trở thành một không gian nghệ thuật để tái hiện nét đặc sắc về văn hóa, phong tục tập quán cũng như lịch sử hình thành và phát triển của các nước trong khu vực Ðông - Nam Á nói chung và In-đô-nê-xi-a nói riêng. Dưới sự chỉ đạo của nhà biên đạo hàng đầu In-đô-nê-xi-a Xu-đi-a-giô, các vũ công đã thể hiện những điệu múa mang đặc trưng của các môn thể thao và quá trình chinh phục những đỉnh cao thành tích của các vận động viên, đại diện cho các nền thể thao khu vực. Ðan xen giữa các tiết mục này là phần diễu hành của đại diện các đoàn thể thao khu vực với các hình ảnh biểu trưng gắn kết giữa các nền thể thao Ðông - Nam Á.

Phát biểu ý kiến tại lễ bế mạc, Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Ðông - Nam Á, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 26 Ri-ta Xu-bu-gu đã cảm ơn các vận động viên với tinh thần thi đấu và tình hữu nghị của mình đã mang đến Ðại hội tinh thần thể thao tuyệt vời cũng như tinh thần cạnh tranh trung thực trong suốt 12 ngày diễn ra Ðại hội. Các vận động viên chính là những đại sứ của tinh thần đoàn kết của các quốc gia trong khu vực. Bà Xu-bu-gu cũng chúc mừng Mi-an-ma là nước đăng cai tổ chức SEA Games 27 và chúc mừng tất cả các đoàn thể thao, bằng tinh thần thể thao cùng quyết tâm thi đấu đã chinh phục được những thành tích đỉnh cao, đưa thể thao khu vực ngày càng phát triển.

Trong lời tuyên bố bế mạc Ðại hội, Phó Tổng thống In-đô-nê-xi-a Bô-ê-đi-nô đã cảm ơn các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, ban tổ chức, giới truyền thông và những người tình nguyện phục vụ  đã đóng góp vào sự thành công của SEA Games 26. Phó Tổng thống đã khẳng định sự thành công đã đem lại vinh dự lớn cho người dân nước chủ nhà In-đô-nê-xi-a. Ngọn lửa Ðại hội SEA Games 26 sẽ mãi tỏa sáng và truyền đi những ý nghĩa và giá trị thể thao chân chính và thắp lên tình hữu nghị giữa các nước trong khu vực. Ðây là dịp để các nước cho thế giới thấy tình hữu nghị, đoàn kết và gắn bó của các nước Ðông - Nam Á.

Tiếp theo là lễ trao cờ SEA Games cho quốc gia đăng cai kế tiếp là Mi-an-ma. Lá cờ SEA Games với biểu tượng 11 vòng tròn đan vào nhau đã được Bà Xu-bu-gu trao cho Bộ trưởng Thể thao Mi-an-ma Tin San. Ngay sau đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật giới thiệu các nét đặc sắc của đất nước Mi-an-ma với màn múa truyền thống A-pi-giô do gần 100 vũ công trình diễn với tên gọi "Chúc mừng vinh quang trở về", hứa hẹn về một kỳ SEA Games 27 đằm thắm tình đoàn kết vào năm 2013. Lễ bế mạc đã khép lại với lễ chia tay và lời chào tạm biệt của 11 VÐV đại diện cho 11 đoàn thể thao tham gia Ðại hội.

* Trong ngày thi đấu thứ 12 của SEA Games 26, Ðoàn thể thao Việt Nam có hai nội dung thi đấu cuối cùng là chung kết giải bóng đá trong nhà nam và nữ và đối thủ là hai đội bóng của Thái-lan. Mặc dù đã rất cố gắng, cả hai đội bóng nước ta đã không thể vượt qua các đối thủ Thái-lan và chấp nhận giành hai HCB. Ðội tuyển bóng đá nữ trong nhà nước ta đã thua 2-4 trước đội nữ Thái-lan còn đội bóng nam Việt Nam thua với tỷ số đậm 3-8. Kết thúc SEA Games 26, Ðoàn thể thao Việt Nam đã giành được 96 HCV, 92 HCB, 100 HCÐ (tổng cộng 288 huy chương các loại), vượt xa chỉ tiêu đề ra 70 HCV, nhưng xếp sau đoàn In-đô-nê-xi-a (182 HCV, 151 HCB, 143 HCÐ), và đoàn Thái-lan (109 HCV, 100 HCB, 120 HCÐ) trên bảng tổng sắp.

Ðoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu nằm trong tốp ba tại SEA Games 26.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com